Dự án The Goldview: Người mua nhà gửi đơn kiến nghị đến Sở Xây dựng TP.HCM

Xã hội 11/12/2018 15:23

Được quảng cáo là một chung cư cao cấp, nhưng The Goldview (346 Bến Vân Đồn, P.1, Q.4) lại bị khách hàng phản ánh nhiều vấn đề về an ninh, phòng cháy chữa cháy (PCCC), vệ sinh…

Chung cư The Goldview do Công ty May Diêm Sài Gòn làm chủ đầu tư và Công ty TNR Holding Việt Nam (thành viên của Công ty TNG Holding Việt Nam) phát triển dự án, Công ty Savill là đơn vị quản lý.

Đây được xem là dự án có quy mô lớn với tổng diện tích 23.061 m2 và có 1.905 căn hộ và nằm ngay vị trí đắc địa ở khu vực quận 4.

Về giao thông, người dân chỉ cần 5 phút chạy xe là có thể vào khu vực quận 1. Chính những ưu thế này, The Goldview được quảng cáo là một chung cư cao cấp có tính đẳng cấp.

Dự án The Goldview: Người mua nhà gửi đơn kiến nghị đến Sở Xây dựng TP.HCM - Ảnh 1

Thế nhưng, khi nhận nhà vào ở, khách hàng liền “tố” chủ đầu tư và đơn vị phát triển đến Sở Xây dựng TP.HCM.

Cụ thể, trong đơn kiến nghị, người dân đã nêu ra tình trạng vệ sinh yếu kém khi số lượng thùng rác không đáp ứng đủ cho cư dân. Tình trạng dồn ứ rác cũng thường xuyên xảy ra tại chung cư.

Nhân viên vệ sinh thiếu chuyên nghiệp, vệ sinh không sạch sẽ, công tác dọn vệ sinh hành lang và thang máy cũng rất bẩn… thiếu sự kiểm tra, giám sát của đơn vị quản lý.

Dự án The Goldview: Người mua nhà gửi đơn kiến nghị đến Sở Xây dựng TP.HCM - Ảnh 2

Thêm vào đó, ở một số căn hộ xuất hiện người sử dụng chất kích thích, chơi bóng cười và sử dụng ma túy, mở nhạc, tổ chức “bay lắc” trong căn hộ suốt đêm gây ảnh hưởng đến cuộc sống của những hộ gia đình xung quanh.

Nghiêm trọng hơn, những đối tượng này còn phê thuốc khi ra khỏi căn hộ dẫn đến mất an ninh, tính mạng của cư dân bị đe doạ.

Bên cạnh đó, khả năng sẵn sàng của hệ thống PCCC cùng năng lực vận hành của lực lượng PCCC tại chỗ chưa tạo được sự yên tâm cho cư dân.

Dự án The Goldview: Người mua nhà gửi đơn kiến nghị đến Sở Xây dựng TP.HCM - Ảnh 3

Dự án The Goldview: Người mua nhà gửi đơn kiến nghị đến Sở Xây dựng TP.HCM - Ảnh 4
Ghi nhận của phóng viên, người dân vào ở vào cuối năm 2017, nhưng dự án The Goldview vẫn còn thi công nhiều hạng mục.

Theo người dân, vào tháng 6/2018, chủ đầu tư tổ chức test liên động lần thứ 3 về PCCC, những buổi kiểm tra liên động này khiến cư dân trong phòng ngủ hầu như không nghe được chuông còi báo cháy.

Cư dân còn tỏ ra nghi ngờ về chất lượng thiết bị báo khói, báo nhiệt trong căn hộ chưa được xác định bằng văn bản của chủ đầu tư, ban quản lý. Lỗi báo cháy giả tại The Goldview vẫn thường xảy ra.

Do đó, cư dân The Goldview kiến nghị chủ đầu tư cung cấp bằng văn bản, có xác nhận của cấp có thẩm quyền, các chứng nhận tòa nhà The Goldview đủ điều kiện khai thác, đưa vào sử dụng.

Quy trình, quy định về quản lý, vận hành The Goldview theo quy chuẩn Savills, biên bản nghiệm thu các thiết bị, đấu nối PCCC tại các tầng, mỗi tháp… phải cung cấp cho toàn bộ cư dân.

Trong đơn kiến nghị của cho biết, vào cuối năm 2017, chủ đầu tư đã cho người dân vào ở. Nhưng ghi nhận của phóng viên vào tháng 9/2018, công nhân vẫn còn đang thi công nhiều hạng mục ở dự án The Goldview.

Nóng: Máy bay Vietjet gặp sự cố nghiêm trọng khi tiếp đất, hàng trăm hành khách được lệnh bỏ lại hành lý và nhảy ra cửa thoát hiểm

Chuyến bay số hiệu VJ 356 khởi hành từ Sài Gòn đi Buôn Ma Thuột vào tối 29/11 đã gặp sự cố nghiêm trọng trong quá trình tiếp đất tại sân bay Buôn Ma Thuột. Toàn bộ hành khách được lệnh phải bỏ lại hành lý và thoát ra cửa thoát hiểm, đã có nhiều hành khách được đưa lên xe cấp cứu.

TIN MỚI NHẤT