Dỗ con ngủ cho cả nhà ăn lẩu, dâu trẻ tái mặt khi đi ra thấy mâm bát chỏng chơ không một bóng người

Xã hội 09/02/2019 16:17

"Đúng là kiếp osin, nhà đông người mà ai ăn xong cũng đứng dậy hết"...

Những bữa cơm thường ngày xuề xòa chẳng sao, song cứ đến Tết, kiểu gì cũng có cảnh họ hàng người quen đến ăn uống chật nhà, bày bừa ra đủ thứ, cơm no rượu say thì tất cả biến thành "bãi chiến trường". Và kết quả thì cũng thường giống nhau ở một chỗ, đó là các nàng dâu trẻ phải bò ra giải quyết hết tất cả, thậm chí chẳng được ăn miếng nào cũng phải dọn một mình.

"Dỗ con ngủ chán chê rồi, ra cả nhà vẫn phần cho mâm bát. Từ ngày sinh con đến giờ nó hành mẹ chưa bữa nào được ăn ngon tử tế. Cứ đến bữa ăn là nó gắt ngủ. Phải ăn vội ăn vàng để dỗ. Nhà đông người, cơ mà ai ăn xong cũng chỉ biết đứng dậy. Đúng là kiếp osin".

Dỗ con ngủ cho cả nhà ăn lẩu, dâu trẻ tái mặt khi đi ra thấy mâm bát chỏng chơ không một bóng người - Ảnh 1

Bữa cơm thừa ngày Tết lạnh ngắt, chỉ còn mỗi chú mèo ngồi đợi...

Chỉ nhìn bức ảnh thôi, hẳn các mẹ ai cũng đoán được quá nửa sự tình. Bởi với nhiều chị em, cảnh mâm bát chỏng chơ cơm thừa canh cặn đã quá quen thuộc rồi! Câu chuyện bị "để phần" nồi niêu bát đĩa cho dọn, cũng đầy người từng nếm trải chịu đựng, song như nàng dâu trẻ ở trên thì thương thật sự, bao người đọc xong mà nước mắt lưng tròng.

"Vứt nguyên cái đống đấy cho ai dọn thì dọn, vừa đẻ con xong chẳng được giúp đỡ chăm sóc gì thì thôi, đừng tự làm khổ mình"; "Cứ ôm con mà ngủ mom ạ, kệ nhà họ, mình còn chưa ăn miếng nào"; "Haiz, đúng phận làm dâu, lại còn vớ phải nhà chồng tệ"...

Đó là những lời chia sẻ, an ủi, cảm thông của hội chị em dành cho nàng dâu trẻ đang ấm ức đối diện với đống lem nhem dưới chiếu. Mặc dù cả nhà ăn trước cũng "có tâm", chồng hết bát với gom xương thừa vào chung 1 chỗ, nhưng dỗ con ngủ xong chạy ra thấy nồi lẩu chỏng chơ, mọi người thì đi chơi với ngồi xem tivi hết thì biết nói gì đây?

Lắm chị em nghĩ lại bản thân, thấy bầu bí ở cữ được chồng và cả gia đình chồng giúp đỡ chiều chuộng, quả thực sung sướng hơn nàng dâu trẻ ở trên rất nhiều. Ngày Tết, ai chẳng mong chỉ toàn niềm vui, đâu ai mong tủi hờn uất nghẹn, đến bữa cơm cũng chẳng có lấy chút tình thân...

Nàng dâu tung bằng chứng mẹ chồng vụng, pha sữa cho cháu cũng không xong!

Cuộc chiến mẹ chồng - nàng dâu là cuộc chiến muôn thuở, chỉ cần một mồi lửa nhỏ có thể thổi bùng trận chiến.

TIN MỚI NHẤT