Đình chỉ thi công công trình sập giàn giáo đổ sập khiến 3 người tử vong, 3 người khác bị thương

Xã hội 18/01/2018 06:22

Cơ quan chức năng đã tiến hành đình chỉ thi công công trình xây dựng bãi đậu xe để điều tra, làm rõ nguyên nhân khiến giàn giáo công trình này đổ sập khiến 6 công nhân thương vong.

Liên quan đến vụ việc sập giàn giáo công trình xây dựng 6 người thương vong chiều 17/1, ông Chu Văn Đức - Đội trưởng thanh tra xây dựng quận Nam Từ Liêm (Hà Nội) cho biết, đơn vị này đã yêu cầu tạm dừng thi công công trình xây dựng để phục vụ công tác điều tra.


Theo ông Đức, công trình xảy ra vụ sập giàn giáo do Công ty CP phát triển đầu tư và dịch vụ Việt Nhật làm chủ đầu tư, đơn vị thi công là Công ty CP Xây dựng số 1 Hà Nội. 

Đình chỉ thi công công trình sập giàn giáo đổ sập khiến 3 người tử vong, 3 người khác bị thương - Ảnh 1
Công trình xây dựng xảy ra vụ việc đã bị tạm đình chỉ.

Khu đất rộng khoảng 10.000 m2 được cấp phép xây dựng công viên cây xanh kết hợp bãi đỗ xe và dịch vụ dành cho ô tô; đang xây dựng tầng hầm và tầng một của bãi đỗ xe thì xảy ra sự cố.

Trước đó, vào rạng sáng ngày 17/1, tổ thi công đang đổ xe bê tông thứ 20 thì xảy ra sự cố. Như vậy, có khoảng 500 tấn bê tông được đổ nên có thể giàn giáo không chịu được tải dẫn đến sụp đổ. 

Đình chỉ thi công công trình sập giàn giáo đổ sập khiến 3 người tử vong, 3 người khác bị thương - Ảnh 2
Nhiều công nhân thất thần sau khi sự việc xảy ra.

Sự cố đã làm 258 m2 trong tổng số hơn 1.000 m2 mặt sàn công trình xây dựng bị đổ sập. Trong khi đó, đây là công trình mới thi công, không có thời gian bị gián đoạn nên không thể đổ lỗi cho cột chống bị hoen gỉ hay bong gãy. 

Theo điều tra ban đầu ba công nhân tử nạn là do đang đổ bê tông thì phát hiện có dấu hiệu bất thường nên chui xuống gầm kiểm tra. Vài phút sau đó giàn giáo đổ sập, ba nạn nhân bị vùi lấp trong đống đổ nát.

 

Đình chỉ thi công công trình sập giàn giáo đổ sập khiến 3 người tử vong, 3 người khác bị thương - Ảnh 3
Hình ảnh đổ nát phía bên trong công trình.

Danh tính 3 người tử vong là anh Trần Văn Túc (31 tuổi), Đoàn Văn Mạnh (28 tuổi) Đoàn Văn Bành (22 tuổi, cả ba đều quê Yên Bái).

Ghi nhận của chúng tôi, hiện công trình vẫn được quây kín bằng tôn và phủ bạt cao chừng 5 m. Phía bên trong, nhiều cột bê tông, trụ sắt gãy gập; vật liệu xây dựng, gạch đá, sắt thép nằm ngổn ngang.

Vụ sập giàn giáo: Bới bê tông tìm đồng nghiệp bị vùi lấp

Rạng sáng 17/1, giàn giáo công trình xây dựng Dự án xây xanh kết hợp bãi đỗ xe và dịch vụ ô tô trên đường Tố Hữu (Nam Từ Liêm, Hà Nội), nhiều công nhân đào bới bê tông tươi vừa đổ để tìm kiếm các nạn nhân bị vùi lấp.

TIN MỚI NHẤT