Điều trị thành công bệnh nhân 69 tuổi bị trượt cột sống thắt lưng

Xã hội 07/05/2020 06:10

Ngày 6/5, Bệnh viện Đa khoa Trung ương Cần Thơ cho biết, các bác sĩ khoa Ngoại thần kinh vừa điều trị thành công một bệnh nhân nữ lớn tuổi có bệnh lý tim mạch, bị bệnh trượt đốt sống thắt lưng nặng.

Trước đó, vào ngày 24/4, bệnh nhân T. K. E. (69 tuổi, địa chỉ TP Ngã Bãy, Hậu Giang) nhập viện với triệu chứng đau lưng nhiều lan xuống hai chân trong thời gian dài, đi lại khó khăn và  điều trị không giảm. 

Sau khi thăm khám bệnh nhân và chẩn đoán hình ảnh MRI cột sống lưng, chẩn đoán: hẹp ống sống thắt lưng do thoái hóa và trượt đốt sống thắt lưng không đáp ứng với điều trị nội khoa. Bệnh nhân có chỉ định phẫu thuật nhưng lại có bệnh lý tăng huyết áp –thiếu máu cơ tim.

Điều trị thành công bệnh nhân 69 tuổi bị trượt cột sống thắt lưng - Ảnh 1

Ê kíp phẫu thuật cho bệnh nhân.

Xác định không thể mổ hở vì bệnh nhân phải mất máu nhiều, sau mổ rất đau do phải banh vén kéo dài kèm theo sự tàn phá các cấu trúc thần kinh mạch máu của các cơ cạnh sống.

Ê kíp chọn phương pháp phẫu thuật cố định cột sống bằng vít qua da và ghép xương liên thân đốt qua hệ thống ống nong, chỉ cần thông qua một vài đường rạch da nhỏ. Hơn 3 giờ thực hiện, ca phẫu thuật giải ép ít xâm lấn, tức là giải phóng hệ thống thần kinh ra khỏi các khối chèn ép thành công. Hiện tại, sức khoẻ của bệnh nhân đã dần hồi phục và xuất viện về nhà.

Theo BSCK2 Chương Chấn Phước - Trưởng Khoa Ngoại thần kinh Bệnh viện Đa khoa Trung ương Cần Thơ cho biết: Nhằm nâng cao hiệu quả trong công tác điều trị, bệnh viện đã áp dụng rất nhiều những những kỹ thuật mới trong đó có phẫu thuật ít xâm lấn điều trị bệnh lý vùng cột sống thắt lưng. Hiện nay kỹ thuật này đã được thực hiện thường quy tại bệnh viện với nhiều trường hợp đã được phẫu thuật thành công và có hiệu quả.

Ngán ngẩm cảnh nam thanh niên khóc lóc, ôm chặt chân bạn gái giữa đường để níu kéo tình cảm

Nhiều giờ qua, đoạn clip ghi lại cảnh nam thanh niên ôm chân bạn gái để níu kéo tình cảm gây xôn xao khắp các diễn đàn trên Facebook.

TIN MỚI NHẤT