Điều tra nghi vấn công an viên tự tử sau khi Trưởng công an xã bị bắt

Xã hội 26/08/2019 06:00

Một công an viên ở Thái Bình vừa được phát hiện tử vong trong trạng thái treo cổ. Điều đáng nói, chính tại địa phương này, vị Trưởng công an xã vừa bị Công an tỉnh Thái Bình bắt giữ về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Theo thông tin ban đầu, vào khoảng 15h chiều 24/8, người dân xã Vũ Quý (huyện Kiến Xương, tỉnh Thái Bình) hoảng loạn phát hiện thi thể một người đàn ông trong tư thế treo cổ trên cây xoan đào, bên bờ ao gần sân vận động xã, thuộc địa bàn thôn 4, xã Vũ Quý.

Điều tra nghi vấn công an viên tự tử sau khi Trưởng công an xã bị bắt - Ảnh 1

Gia đình và chính quyền địa phương đang tổ chức tang lễ cho ông Nguyễn Thế A.

Ngay sau khi phát hiện sự việc, người dân đã báo với chính quyền. Đến chiều tối qua, công an huyện Kiến Xương đã về xã Vũ Quý để điều tra vụ việc.

Qua xác minh, danh tính nạn nhân được xác định là ông Nguyễn Thế A. (SN 1969, là công an viên của xã Vũ Quý). Vị trí ông A. tử vong, nằm ở giáp bờ ao do gia đình vị công an viên này thuê để nuôi cá.

Trao đổi với PV, ông Đỗ Quang Phú, Bí thư Đảng uỷ xã Vũ Quý cho biết "Ông Nguyễn Thế A là người hiền lành, hoạt bạt và năng nổ trong công tác, luôn hoàn thành tốt mọi công việc được giao. Vì thế khi ông Nguyễn Thế A. tử vong trong trạng thái treo cổ , cán bộ và người dân trong xã rất bàng hoàng".

Theo một số người dân ở xã Vũ Quý, kể từ khi Trưởng công an xã Vũ Quý là Trần Văn Kiên bị bắt quả tang khi đang nhận tiền trong quán nhậu, sau đó bị tạm giữ hình sự để điều tra về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản vào ngày 15/8 thì ông Nguyễn Thế A. trở nên trầm tính, có dấu hiệu của việc lo sợ.

Về việc này, ông Đỗ Quang Phú cho biết phải chờ kết luận của cơ quan điều tra. Tuy nhiên, ông Phú nói thêm, trước khi tử vong trong tư thế treo cổ, ông Nguyễn Thế A. đã vài lần được mời lên làm việc với cơ quan điều tra Công an tỉnh Thái Bình, nội dung làm việc xã không nắm được.

Vụ việc đang được Công an huyện Kiến Xương điều tra, xác minh, làm rõ.

Giết vợ và hàng xóm rồi nhảy sông tự tử sau khi báo cho người nhà

Ngày 20/8, Tòa án nhân dân tỉnh Bến Tre xét xử sơ thẩm vụ án giết người xảy ra tại chòi nuôi vịt vào ngày 9/2/2019.

TIN MỚI NHẤT