Điện Biên: Hái nhầm lá ngón làm rau ăn, 2 mẹ con tử vong thương tâm

Xã hội 18/04/2017 05:49

Tại xã Chà Tở, huyện Nậm Pồ, tỉnh Điện Biên vừa xảy ra một vụ hái nhầm lá ngón làm rau ăn, khiến 2 mẹ con tử vong.

Sự việc đau lòng được xác định xảy ra vào chiều 13/4. Khi đó chị Giàng Thị Cu, sinh năm 1984, trú tại bản Hô Củm, xã Chà Tở, huyện Nậm Pồ cùng con gái là cháu Sùng Thị Đế, sinh năm 2016 đi vào rừng hái rau.

Do mải hái rau rừng, chị Cu để cháu Đế ngồi nghịch dưới đất, nên không biết cháu đã vặt cả lá ngón mọc bên cạnh cho vào giỏ rau. Chị Cu mang rau về nấu canh cho cả gia đình ăn thì bị ngộ độc.

Điện Biên: Hái nhầm lá ngón làm rau ăn, 2 mẹ con tử vong thương tâm - Ảnh 1
Lá ngón - loài cây rừng độc tố cao, chỉ cần ăn 1 - 2 lá là có thể tử vong.

Khi hàng xóm phát hiện thì chị Giàng Thị Cu đã tử vong tại nhà. 3 đứa con của chị được dân bản đưa lên Trung tâm y tế xã cấp cứu, nhưng do ăn nhiều quá, nên cháu Sùng A Dình, sinh năm 2002 đã tử vong. Cháu Sùng A Tăng, sinh năm 2012 và Sùng Thị Đế được cấp cứu kịp thời nên đã bình phục. Qua quá trình rửa ruột, đã phát hiện trong búi rau có lá ngón, nên cơ quan điều tra đã xác định được nguyên nhân của vụ việc trên.

Được biết gia đình nạn nhân có hoàn cảnh hết sức khó khăn, chồng bị khèo 2 chân, chị Cu tâm lý không bình thường, con cả Sùng A Dình cũng bị khuyết tật nặng. Từ ngày 1/4/2017, Ủy ban nhân dân huyện Nậm Pồ đã ký quyết định cho 3 người trong gia đình được hưởng trợ cấp khuyết tật của Nhà nước, nhưng chưa kịp nhận thì xảy ra sự việc đau lòng trên.

Ông Điêu Bình Dương, Phó chủ tịch Ủy ban nhân dân huyện Nậm Pồ cho biết, ngay sau khi vụ việc xảy ra, chính quyền huyện đã hỗ trợ trên 7 triệu đồng tổ chức mai táng cho các nạn nhân xấu số. Huyện cũng đang vận động cán bộ, nhân dân địa phương đóng góp để làm nhà ở cho gia đình, đồng thời xem xét đưa các cháu vào diện trẻ mồ côi để được hưởng các chính sách hỗ trợ của Nhà nước.

Thực hư loại gia vị quen thuộc đun nóng gây ung thư, chuyên gia chỉ ra những thứ bạn cần tránh

Dầu hào khi đun nóng có gây ung thư không? Câu hỏi khiến nhiều người lo lắng và được các chuyên gia giải đáp.

TIN MỚI NHẤT