Diễn biến bất ngờ vụ thầy giáo bị tố nói "thầy tán em được không" với nữ sinh

Xã hội 14/12/2019 18:54

Trao đổi báo giới, thầy giáo H. nhận sai, đồng thời cho rằng mình muốn tạo không khí vui vẻ trong giờ ra chơi của học sinh.

Thầy Nguyễn Thanh H. (sinh năm 1984 - giáo viên dạy môn Thể dục của Trường THPT Cao Thắng, TP Huế) bị một phụ huynh học sinh Trường THPT Cao Thắng gửi đơn tố cáo có hành vi và lời nói khiếm nhã xúc phạm nhân phẩm N., con gái 17 tuổi của mình, đang học lớp 10 của trường.

Trong bản tường trình của nữ sinh N. được báo giới đăng tải, em này viết: "Vào buổi thể dục lần thứ 2, thầy đã hỏi em "thầy tán em được không?". Vào buổi thứ 2 đấy thầy đồng thời nói em "hàng to". Thầy cũng đã có lần bóp má em trong khi em không đồng ý thầy làm như vậy".

Ngoài ra, trong bản tường trình làm chứng của học sinh Trường THPT Cao Thắng nêu, thầy H. đã có những cử chỉ và hành động quá thân mật với một nữ sinh mà không được sự đồng ý, như bóp má và có lời nói không phù hợp với tư cách thầy giáo. Bản tường trình này cũng khẳng định thầy H. nói việc "hàng to" và "tán học sinh".

Diễn biến bất ngờ vụ thầy giáo bị tố nói 'thầy tán em được không' với nữ sinh - Ảnh 1

Bản tường trình và làm chứng của học sinh Trường THPT Cao Thắng. Ảnh: Tiền phong

Theo ghi nhận của báo Dân trí, thầy H. đã trần tình về sự việc. Cụ thể, ở giờ giải lao của buổi học thể dục đầu tiên, giáo viên này cho một số em học sinh tự giới thiệu về bản thân. Khi tới thầy H. giới thiệu, có học sinh nói thầy trẻ so với tuổi, nam giáo viên nói "thầy trẻ vậy tán các em được không?". Giáo vien H. thừa nhận có béo nhẹ má nữ sinh N.

Trong buổi dạy sau, khi N. xin ra ngoài nghỉ vì đau bụng thì 2 em K. và T. đến ngồi, cả 3 em vuốt tóc béo má nhau. Thầy H. thấy vậy nói: "Bạn N. hàng to sao mà các em vuốt tóc, béo má bạn vậy?". Nhiều ngày sau, phụ huynh có đơn tố cáo thầy H. và gọi điện thoại cũng như tới nhà giáo viên mắng nhiếc, chửi bới.

"Những lời nói đó, người thầy giáo như tôi không nên nói với học sinh vì đó là những lời nói không đúng, không hay. Tôi nhận sai về lời nói và hành vi của mình. Tuy nhiên giờ giải lao tôi muốn tạo không khí cho vui, đỡ căng thẳng nên mới nói đùa làm vậy. Còn giờ học thì rất nghiêm túc, học sinh nào sai sẽ bị phạt", Dân trí dẫn lời thầy giáo H.

Được biết, giáo viên H. đã lập gia đình và chuyển về Trường THPT Cao Thắng dạy Thể dục từ năm 2016. Ông Ngô Đắc Dũng, Hiệu trưởng Trường THPT Cao Thắng trước đó cho biết, thầy H. bị đình chỉ dạy học 10 ngày để làm kiểm điểm. Bước đầu, nam giáo viên thừa nhận có lời lẽ không chuẩn mực với học sinh. Vị này nói, trong thời gian dạy ở trường, thầy H. không có điều tiếng gì.

Ông Nguyễn Tân, Giám đốc Sở Giáo dục và đào tạo tỉnh Thừa Thiên - Huế thông tin với báo Tuổi trẻ, Sở đã chỉ đạo làm rõ vụ việc và đang xem xét kỷ luật đối với giáo viên vi phạm. Giám đốc Tân khẳng định: "Thanh tra sở cũng đã vào cuộc làm rõ vụ việc. Quan điểm của sở là sẽ xử lý triệt để, sai tới đâu xử tới đó nhằm tránh tình trạng tương tự xảy ra trong ngành giáo dục".

Một diễn biến liên quan khá bất ngờ về vụ việc được báo Tiền phong đăng tải hôm nay (14/12), đó là bức thư nhóm cựu học sinh Trường THPT Cao Thắng gửi Ban giám hiệu nhà trường, mong muốn nhà trường xem xét để xử lý khách quan sự việc về thầy H.

Các cựu học sinh chia sẻ với PV Tiền phong, giáo viên Nguyễn Thanh H. luôn nghiêm túc khi đứng lớp, vào giờ giải lao, muốn tạo không khí vui vẻ với các em học sinh nên mới có cử chỉ, lời nói đùa giỡn.

Trong thư của các cựu học sinh có đoạn: "Hai năm thầy dạy học, chúng em cũng hiểu được ít nhiều về thầy. Trong tiết dạy thầy luôn nghiêm túc, chỉ những lúc giải lao thì thầy luôn muốn tạo không khí thoải mái, vui vẻ cho học sinh. Cũng giúp cho chúng em cảm thấy thoải mái, giảm căng thẳng sau những tiết Toán, Lý, Hóa của những giáo viên nghiêm khắc. Chúng em thấy những lời của.... và cộng đồng mạng dành cho thầy hơi quá khích. Làm ảnh hưởng đến tinh thần và nhân phẩm của thầy.

Chúng em viết thư này mong Ban giám hiệu xem xét về việc của thầy để xử lí một cách thỏa đáng và khách quan nhất".

Ấn định ngày xử vụ hiếp dâm, giết hại nữ sinh giao gà ở Điện Biên

Đại diện TAND tỉnh Điện Biên cho biết, phiên xử sẽ diễn ra trong 3 ngày, do hai thẩm phán điều hành.

TIN MỚI NHẤT