Đây chính là môn học mà các cầu thủ đội tuyển Việt Nam học giỏi nhất, trong khi đa số mọi người ngán ngẩm

Xã hội 19/12/2018 20:33

Các cầu thủ của đội tuyển Việt Nam được yêu cầu phải học văn hóa để nên người sau đó mới nghĩ đến chuyện đá bóng giỏi. Lứa các cầu thủ này cũng được đánh giá chăm ngoan, học giỏi và có chí tiến thủ.

Chuyện học hành của người nổi tiếng luôn là điều mà rất nhiều người quan tâm, chú ý, việc họ học ở đâu, học cái gì, giỏi dốt ra sao thường được mang ra bàn tán, mổ xẻ. Và các cầu thủ đội tuyển Việt Nam, những người hùng hot nhất trong thời gian này học hành giỏi giang nhất môn gì nhỉ?

Theo những bài phỏng vấn mới nhất, thì Toán chính là môn mà thời còn đi học, các cầu thủ của chúng ta được giáo viên nhận xét là học giỏi nhất.

Đây chính là môn học mà các cầu thủ đội tuyển Việt Nam học giỏi nhất, trong khi đa số mọi người ngán ngẩm - Ảnh 1

Các cầu thủ Việt Nam tại Đại học Sư phạm TDTT TPHCM

Hoàng tử Ả Rập Đức Huy sinh năm 1995 tại Hải Dương, trong một gia đình mà theo chia sẻ của cầu thủ này thì thuộc diện có điều kiện, "ở nhà mặt đường, xây rất to".

Được biết, hồi còn đi học, Đức Huy học rất giỏi Toán, thậm chí từng đi thi học sinh giỏi môn này cấp huyện. Nhà khá giả, học hành tử tế nên bố mẹ luôn muốn Huy theo học văn hóa, đỗ đạt để sau này làm công việc kinh doanh.

Tuy nhiên, vì đam mê bóng đá cháy bỏng, Đức Huy được tuyển chọn đào tạo ở cấp huyện, tỉnh rồi lên Hà Nội luyện tập chuyên nghiệp nhiều năm, rồi sau đó chơi cho Hà Nội FC tại V.League và U19, U23, đội tuyển quốc gia trong các giải đấu ở khu vực. Tiền vệ Phạm Đức Huy chính tác giả của bàn thắng thứ 2 cho tuyển Việt Nam trong tận Chung kết lượt đi với Malaysia.

Đây chính là môn học mà các cầu thủ đội tuyển Việt Nam học giỏi nhất, trong khi đa số mọi người ngán ngẩm - Ảnh 2

Đức Huy

Quế Ngọc Hải, anh chàng hậu vệ sinh năm 1993 cũng là một người học giỏi Toán thời đi học. Từ nhỏ, Ngọc Hải được gia đình định hướng là chú tâm học hành để mai sau thi vào một trường đại học nào đó. Tuy nhiên, sau khi tham gia giải bóng đá Nhi đồng khi còn học lớp 5, Hải Quế chính thức được lò đào tạo CLB SLNA chiêu dụ.

Mặc dù được đào tạo bóng đá là chủ yếu, thế nhưng đến năm lớp 9 cô giáo chủ nhiệm của Hải vẫn gọi cho gia đình nói rằng nên cho Hải về đi học văn hóa thì tốt hơn vì Hải học giỏi toán, cho đi đá bóng thì uổng phí. Nhưng Ngọc Hải quyết tâm lắm, nên gia đình tin tưởng nên không can thiệp.

Đây chính là môn học mà các cầu thủ đội tuyển Việt Nam học giỏi nhất, trong khi đa số mọi người ngán ngẩm - Ảnh 3

Quế Ngọc Hải

Tại ngôi trường mà các cầu thủ Việt Nam theo học là Đại học Sư phạm TDTT TPHCM, PGS.TS Nguyễn Thanh Đề, giảng viên của trường cho biết Công Phượng, Xuân Trường, Văn Toàn có học lực từ loại khá trở lên. Riêng Xuân Trường học rất giỏi, có thể tốt nghiệp loại giỏi nếu duy trì được sức học như hiện tại.

Trong Học viện Bóng đá Hoàng Anh Gia Lai, họ yêu cầu các cầu thủ phải học văn hóa để nên người sau đó mới nghĩ đến chuyện đá bóng giỏi. Lứa các cầu thủ này cũng được đánh giá chăm ngoan, học giỏi và có chí tiến thủ. 

Đây chính là môn học mà các cầu thủ đội tuyển Việt Nam học giỏi nhất, trong khi đa số mọi người ngán ngẩm - Ảnh 4

Đội tuyển Việt Nam

Sau AFF Cup, đây là những cầu thủ sẽ cùng Quang Hải cạnh tranh Quả bóng vàng 2018

Vừa cùng nhau lên ngôi vô địch tại AFF Cup 2018, Quang Hải sẽ cùng một số đồng đội cạnh tranh giải thưởng Quả bóng vàng Việt Nam.

TIN MỚI NHẤT