Đang ăn kem thì vấp ngã, bé gái 2 tuổi bị que kem chọc xuyên hốc mắt

Xã hội 29/05/2020 05:45

Bé gái 2 tuổi đang ăn kem que thì bị vấp té và bị que kem bằng tre dài khoảng 20cm chọc xuyên hốc mắt vào xoang buộc phải phẫu thuật.

Bé Huỳnh Thị Hà My (2 tuổi, thành phố Pleiku, tỉnh Gia Lai) trong lúc ăn kem bị vấp té, que kem dài 20cm bất ngờ chọc xuyên hốc mắt vào xoang. Chị Trịnh Thị Ngọc vội đưa con gái đi cấp cứu tại Bệnh viện mắt Cao Nguyên.

Khi nhập viện, bé My tỉnh táo, máu chảy ít ở vết thương, que kem bằng tre đầu tù vẫn còn nguyên ở hốc mắt. Các bác sĩ kiểm tra và cho biết, may mắn nhãn cầu của bé vẫn còn nguyên vẹn.

Đang ăn kem thì vấp ngã, bé gái 2 tuổi bị que kem chọc xuyên hốc mắt - Ảnh 1

Bé My nhập viện với que kem đâm vào hốc mắt

Sau khi hội chẩn, các bác sĩ quyết định phẫu thuật cho bệnh nhi, gắp que kem ra khỏi hốc mắt, sau đó điều trị chống nhiễm trùng.

Sức khoẻ của bé My tiến triển tốt sau phẫu thuật. Một tuần sau xuất viện, vùng bị tổn thương không để lại sẹo.

Đang ăn kem thì vấp ngã, bé gái 2 tuổi bị que kem chọc xuyên hốc mắt - Ảnh 2

Bé My sau phẫu thuật 1 tuần

Trao đổi với chúng tôi, ThS.BS Nguyễn Văn Lành, Giám đốc Bệnh viện mắt Cao Nguyên cho biết, trước đó bệnh viện đã từng tiếp nhận vài trường hợp tai nạn do vật sắc nhọn như bút, thước,... Một số bệnh nhi nặng xuất huyết nội nhãn, rách giác mạc hoặc vỡ nhãn cầu.

Từ trường hợp của bệnh nhi Trà My, bác sĩ Lành khuyến cáo, bố mẹ tránh cho trẻ chơi cầm các vật dụng sắc nhọn (dễ bị sát thương) cũng như đồ vật nhỏ(dễ bị nuốt hoặ hít phải vào đường hô hấp); nơi vui chơi của bé cần an toàn, không có yếu tố dễ gây chấn thương hoặc nguy hiểm khác. Trong trường hợp tai nạn cần được đưa đến bệnh viện để được xử trí kịp thời.

Cà Mau: Bé gái 11 tuổi gặp tai nạn kinh hoàng khiến toàn bộ da đầu bị lóc

Trong lúc phụ mẹ xay nước đá, bé gái 11 tuổi gặp tai nạn kinh hoàng dẫn đến toàn bộ da đầu bị lóc.

TIN MỚI NHẤT