Cụ ông U70 bán vé số dị tật 2 tay 2 chân sợ được kêu gọi giúp đỡ vì toàn bị lừa

Xã hội 15/07/2019 11:13

Cụ ông bán vé số dị tật 2 tay 2 chân từng gặp nhiều người xin chụp ảnh để đăng lên mạng và hứa kêu gọi quyên góp tiền giúp mình. Song đến giờ, cụ cho biết vẫn chưa nhận được đồng nào từ họ.

Dưới trời nắng nóng gần 40 độ, cụ ông ngoài 60 tuổi dị tật 2 tay 2 chân di chuyển cực nhọc đi bán vé số. Chị Hải (quê ở TP Vinh, tỉnh Nghệ An) cảm thương nên ngỏ ý chụp ảnh đăng Facebook để kêu gọi cộng đồng mạng giúp đỡ ông nhưng bị từ chối.

Không ít kẻ bất lương lợi dụng những người có hoàn cảnh đáng thương rồi đăng bài viết trên Facebook kêu gọi làm từ thiện để trục lợi. Có lẽ nhiều lần bị lợi dụng như thế, cụ ông mất niềm tin vào người ngỏ ý giúp mình nên xin chị Hải đừng chụp ảnh nữa.

Cụ ông U70 bán vé số dị tật 2 tay 2 chân sợ được kêu gọi giúp đỡ vì toàn bị lừa - Ảnh 1

Cụ ông bán vé số đáng thương sợ bị người khác chụp ảnh kêu gọi giúp đỡ vì toàn bị lừa.

Cụ ông U70 bán vé số dị tật 2 tay 2 chân sợ được kêu gọi giúp đỡ vì toàn bị lừa - Ảnh 2

Ông lết từng bước nặng nhọc đi bán vé số dưới trời nắng nóng.

Cụ ông U70 bán vé số dị tật 2 tay 2 chân sợ được kêu gọi giúp đỡ vì toàn bị lừa - Ảnh 3

Có người thường thấy cụ bán vé số ở đường Lê Duẩn, TP Vinh.

Chị Hải cho biết gần 15 năm qua làm thiện nguyện vì người nghèo nhưng lần đầu tiên gặp trường hợp từ chối giúp đỡ như vậy.

Cô gái xứ Nghệ chia sẻ về hoàn cảnh đáng thương của cụ ông này: “Bác năm nay đã ngoài 60 tuổi, bị tàn tật bẩm sinh cả 2 chân lẫn 2 bàn tay. Bố mẹ mất sớm, bác ở với anh trai gần khu công nghiệp Gia Lách, thuộc thị trấn Xuân An, huyện Nghi Xuân, tỉnh Hà Tĩnh.

Khi gặp nhau, mình gửi bác chút quà nhỏ và ngỏ ý muốn hỏi han, giúp đỡ bác, nhưng bác vội xua đi bằng những cái lắc đầu phản đối kịch liệt. Bác bảo sợ bị đưa lên mạng lắm rồi vì nhiều người đã mượn hình ảnh bác rồi kêu gọi làm từ thiện, nhưng chưa bao giờ bác cầm được một xu nào mà còn suốt ngày bị quấy rối, làm phiền, hỏi han nhiều lắm. Gặp đâu, họ cũng hỏi nên tôi thấy mệt quá.

Nếu cháu giúp tôi, tôi cảm ơn chứ đừng chụp ảnh nữa. Bác nói rồi cầm số tiền mình biếu, vội vàng lết đi thật nhanh”.

Qua chuyện trên, chị Hải nhắn nhủ những ai thấy thương cụ ông nên giúp thật lòng chứ đừng lợi dụng bác để trục lợi: “Thương cho những phận đời không may mắn. Mong mọi người, ai gặp bác thì hãy giúp bác dù to hay nhỏ. Hãy thể hiện tấm lòng chia sẻ chân thật. Đừng làm bác sợ và ác cảm với những người hết lòng làm thiện nguyện vì người nghèo”.

Nhiều dân mạng bức xúc khi biết có người lợi dụng cụ ông đáng thương để trục lợi và cảnh báo nhau cần kiểm chứng thông tin kỹ càng trước khi gửi tiền vào số tài khoản của những Facebooker kêu gọi quyên góp tiền giúp ai đó.

“Xã hội bây giờ thật giả lẫn lộn, không biết đâu mà tin. Người ta thế này còn lợi dụng được, không còn gì để nói. Thế nên các bạn làm từ thiện, hay thương người cũng phải cảnh giác nhé”,một người bình luận.

Được hỏi mua vé số, chàng trai mời luôn cụ già bán ngồi ăn cùng

Câu chuyện nam thanh niên mời cụ ông bán vé số cùng ngồi ăn hủ tiếu tại TP.HCM khiến nhiều người ấm lòng và tin rằng cuộc sống còn nhiều điều tốt đẹp.

TIN MỚI NHẤT