Cụ bà đổ thuốc cỏ xuống giếng hãm hại con dâu gia đình hàng xóm

Xã hội 11/04/2020 08:47

Ấm ức chuyện con dâu nhà hàng xóm nghi ngờ lấy trộm tiền, bà Thanh đã mua thuốc diệt cỏ về đổ xuống giếng để trả thù.

Ông Nguyễn Tiến Dũng - Chánh án TAND huyện Nam Đàn (Nghệ An) cho biết, Tòa án nhân dân huyện Nam Đàn vừa mở phiên tòa xét xử sơ thẩm và tuyên phạt bị cáo Nguyễn Thị Thanh (SN 1951, trú xã Nam Xuân, Nam Đàn) 6 tháng tù nhưng cho hưởng án treo, thử thách 12 tháng về tội "Hủy hoại tài sản".

Theo hồ sơ vụ án, sáng 14/5/2019, do có mâu thuẫn với chị Nguyễn Thị V. (30 tuổi; con dâu nhà ông Nguyễn Hữu Đ. hàng xóm) nên bà Nguyễn Thị Thanh đã đổ 1 chai thuốc diệt cỏ xuống giếng nhà ông Đ.

Cụ bà đổ thuốc cỏ xuống giếng hãm hại con dâu gia đình hàng xóm - Ảnh 1

Giếng nước của ông Đ. bị bà Thanh đổ 1 chai thuốc diệt cỏ xuống. Đây là nguồn nước duy nhất dùng để ăn uống, sinh họat của gia đình ông Đ.

Ngày 15/5/2019, lợi dụng nhà ông Đ. vắng người, bà Thanh tiếp tục mang một chai thuốc diệt cỏ định đổ vào chai dầu gội đầu của chị V. Do chai dầu gội được để trong nhà, cửa khóa nên bà Thanh không thực hiện được.

Thời điểm này chị V. bất ngờ trở về, thấy bà Thanh đi từ trong nhà mình ra nên nghi ngờ. Khi kiểm tra camera, chị V. phát hiện việc bà Thanh đổ thuốc diệt cỏ xuống giếng 1 ngày trước nên báo với cơ quan công an.

Quá trình làm việc với cơ quan điều tra, bà Nguyễn Thị Thanh khai do bị chị V. nghi ngờ trộm tiền nên ấm ức. Bà Thanh mua thuốc diệt cỏ đổ vào giếng nước và chai dầu gội đầu của chị V. nhằm mục đích cho chị V. rụng tóc để trả thù.

Cơ quan cảnh sát điều tra Công an huyện Nam Đàn sau đó đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Nguyễn Thị Thanh về tội "Cố ý gây tổn hại cho sức khỏe của người khác" theo khoản 6, Điều 134, Bộ luật Hình sự năm 2015. Tuy nhiên, sau đó cơ quan điều tra đã đổi tội danh khởi tố đối với bà Thanh về tội "Hủy hoại tài sản".

Cụ bà đổ thuốc cỏ xuống giếng hãm hại con dâu gia đình hàng xóm - Ảnh 2

Bà Thanh tại trụ sở Công an xã cùng tang vật và mẫu nước giếng của gia đình ông Đ. để làm xét nghiệm chất độc.

Tại phiên tòa sơ thẩm, bà Thanh bị HĐXX tuyên phạt 6 tháng tù treo, 12 tháng thử thách. Ngoài ra bị cáo còn buộc phải đền bù tổng số tiền 32 triệu đồng đối với tổn thất về tài sản (giếng nước bị hư hỏng không sử dụng được) và chi phí kiểm tra sức khỏe, tổn thất tinh thần của các thành viên trong gia đình bị hại.

Không đồng ý với bản án này, gia đình ông Đ. hiện đã làm đơn kháng cáo toàn bộ bản án lên Tòa án nhân dân tỉnh Nghệ An.

Liên quan đến vụ án này, Luật sư Nguyễn Tiến Trung (Công ty TNHH Luật Trung Nguyên - Đoàn Luật sư Hà Nội) phân tích và cho rằng có dấu hiệu bỏ lọt tội phạm.

Cụ bà đổ thuốc cỏ xuống giếng hãm hại con dâu gia đình hàng xóm - Ảnh 3

Giếng nước của gia đình ông Đ. hiện không thể sử dụng được.

Theo Luật sư Trung, khi đổ thuốc diệt cỏ vào giếng nước nhà ông Đ. thì bà Thanh có ý thức rõ được việc sẽ làm ảnh hưởng đến sức khỏe cả gia đình nhà ông Đ. và thậm chí có thể gây chết người. Vì đây là nguồn nước duy nhất của gia đình ông Đ. làm ăn uống, sinh hoạt cho 5 người trong nhà.

Khi đổ 1 chai vào giếng nước, bà Thanh tiếp tục mang 1 chai khác để tiếp tục đổ nhưng do cửa khóa nên chưa thực hiện được.

"Hành vi đầu độc bằng thuốc diệt cỏ của bị cáo Nguyễn Thị Thanh với gia đình ông Nguyễn Hữu Đ. nhưng gia đình ông Đ. chưa bị ảnh hưởng nhiều đến sức khỏe là do thành viên trong gia đình phát hiện nước giếng đổi màu, có mùi lạ nên ngừng sử dụng.

Việc những người này không bị ảnh hưởng đến sức khỏe là nằm ngoài mục đích mong muốn của bị cáo Nguyễn Thị Thanh.

Các lời khai của bị cáo Nguyễn Thị Thanh có trong hồ sơ vụ án cũng như tại phần xét hỏi, bị cáo thừa nhận "động cơ mục đích là gây tổn hại sức khỏe của thành viên trong gia đình ông Đ.

Viện KSND huyện Nam Đàn truy tố bị cáo tội "Hủy hoại tài sản" là chưa xem xét toàn diện và chưa khách quan đối với các tài liệu, chứng cứ, lời khai của bị cáo được thể hiện trong hồ sơ vụ án và có dấu hiệu bỏ lọt tội phạm đối với bị cáo Thanh về tội "Cố ý gây thương tích hoặc tổn hại cho sức khỏe của người khác", luật sư Nguyễn Tiến Trung phân tích.

An Giang: Con rể chém chết mẹ vợ, làm con gái ruột bị thương rồi uống thuốc trừ sâu tự tử

Sau khi gây ra vụ án mạng thương tâm khiến mẹ vợ tử vong, con ruột bị thương nặng, đối tượng đã uống thuốc trừ sâu tự tử.

TIN MỚI NHẤT