Cơm tấm Kiều Giang bị phạt 2,3 triệu đồng vì 2 vi phạm

Xã hội 30/08/2018 13:48

Sáng 30-8, bà Phạm Khánh Phong Lan, Trưởng Ban Quản lý an toàn thực phẩm TP HCM đã ký quyết định xử phạt cơm tấm Kiều Giang 2,3 triệu đồng

Theo bà Lan, cơm tấm Kiều Giang (Công ty TNHH Thương mại Dịch vụ Xuất nhập khẩu Kiều Giang) bị phạt về hành vi không bảo đảm vệ sinh khu chế biến, trang phục bảo hộ cho nhân viên không đầy đủ.

Chia sẻ thêm về vụ việc, bà Lan cho hay ngày 1-8, Đội Quản lý ATTP số 2 (quận 2, quận 9 và Thủ Đức) đã gửi công văn đến doanh nghiệp nêu rõ sẽ thanh tra cơ sở trong thời gian từ 3-8 đến 31-8. Các nội dung, tiêu chí kiểm tra đều được thông báo rõ trong văn bản. 

Cơm tấm Kiều Giang bị phạt 2,3 triệu đồng vì 2 vi phạm - Ảnh 1

Cơm tấm Kiều Giang không vi phạm về nguyên phụ liệu

"Kiểm tra có báo trước mà cơ sở vẫn không xuất trình được hóa đơn chứng từ cho lô hàng 1.029 kg đường và phụ gia nên đoàn đã niêm phong, ghi nhận biên bản và cho cơ sở bổ sung chứng từ trong 3 ngày. Điều này cho thấy hệ thống quản lý chất lượng của cơ sở có vấn đề, không chuyên nghiệp, chỉ cần ông chủ đi Mỹ là ở nhà loạn hết cả lên. Cơ sở cử nhân viên không có chuyên môn để tiếp đoàn thanh tra nên không biết trả lời cho đúng bản chất sự việc. Đây cũng là bài học cho các cơ sở khác để không mắc lỗi tương tự" – bà Lan nhấn mạnh.

Trước đó, ngày 21-8, Đội Quản lý ATTP số 2 đã kiểm tra định kỳ tại quán cơm tấm Kiều Giang tại 652 Xa lộ Hà Nội (quận 9) và ghi nhận 3 lỗi vi phạm. Trong đó, có lỗi về lô hàng 1.029 kg nguyên liệu, phụ liệu không bao bì nhãn mác chưa xuất trình được hóa đơn chứng từ. Lỗi này sau đó đã được cơ sở bổ sung hồ sơ và xác nhận hợp lệ.

Đến tối 21-8, xuất hiện một bài báo gọi lô hàng bị tạm giữ trên là "nguyên liệu lạ" gây hoang mang dư luận, ảnh hưởng đến kinh doanh của doanh nghiệp. 

Cơm tấm Kiều Giang nói gì về "nguyên liệu lạ"?

Thông tin cơm tấm Kiều Giang bị phát hiện sử dụng "nguyên liệu lạ" trong thực phẩm đã gây xôn xao dư luận những ngày qua.

TIN MỚI NHẤT