Chuyện thật như đùa: Mẹ bạn gái thay ảnh đại diện đen xì chàng trai nhanh nhảu vào chia buồn, ai ngờ đây lại là dấu chấm hết cho cuộc tình đượm nồng!

Xã hội 29/06/2020 12:00

Bị người yêu chia tay, chàng trai vẫn hoang mang không hiểu chuyện gì.

Avatar Facebook là bức ảnh đại diện có công dụng nhận diện danh tính ai đó hoặc đơn giản hơn là thể hiện cá tính của người sử dụng. Có người để ảnh cá nhân, có người để ảnh gia đình, hoặc cũng có kẻ để ảnh thú cưng hoặc thần tượng yêu thích của họ.

Tuy nhiên cũng có người thi thoảng lại thay avatar đen ngòm. Màu đen thường là màu buồn, thông thường những người muốn sử dụng avatar màu đen đều mang tâm trạng không vui, hoặc gia đình có người mất.

Mới đây, trên một diễn đàn có chia sẻ một bài đăng không biết nên thả "sad" hay "haha". Câu chuyện kể về một anh chàng tự dưng tan vỡ cuộc tình cũng chỉ vì avatar của mẹ bạn gái.

Chuyện thật như đùa: Mẹ bạn gái thay ảnh đại diện đen xì chàng trai nhanh nhảu vào chia buồn, ai ngờ đây lại là dấu chấm hết cho cuộc tình đượm nồng! - Ảnh 1

Bài đăng của chàng trai khiến mạng xã hội xôn xao.

Chuyện là một chàng trai tên K. bỗng nhiên thấy mẹ bạn gái thay đổi avatar sang màu đen. Và chẳng cần hỏi han bạn gái xem gia đình cô có chuyện gì, anh nhanh nhảu vào bình luận: "Chia buồn cùng gia đình mình ạ, chúc gia đình mình sớm vượt qua".

Thế rồi chỉ 5 phút sau anh nhận được tin nhắn của bạn gái trách móc: "Anh chia buồn gì nhà em thế?". Anh chàng cũng hồn nhiên trả lời: "Thì anh thấy mẹ em để avatar đen nên đoán nhà em có chuyện buồn".

Nhưng không ngờ K. bị người yêu giận luôn: "Mẹ em ấn nhầm, thay thử xem thế nào thôi. Mẹ vừa gọi em bảo là “Con ơi thằng H.A (tên em) nó bảo là chia buồn cùng nhà mình là khác nào rủa nhà mình có ng chết hả con, con xem lại thế nào chứ tí tuổi đầu ăn nói vậy không được!”.

Chưa hết, một số người thấy anh chàng bình luận như vậy nên cũng bắt chước chia buồn theo!

Chuyện thật như đùa: Mẹ bạn gái thay ảnh đại diện đen xì chàng trai nhanh nhảu vào chia buồn, ai ngờ đây lại là dấu chấm hết cho cuộc tình đượm nồng! - Ảnh 2

Vì hiểu lầm mẹ bạn gái thay avatar màu đen là gia đình có chuyện buồn, chàng trai đã nhanh nhảu vào chia buồn. (Ảnh minh họa)

Tình huống dở khóc dở cười của chàng trai nhanh chóng nhận được sự quan tâm của dân mạng. Đúng là rơi vào trường hợp của anh, mọi người cũng bối rối không biết khuyên giải thế nào.

Một phút bốc đồng tai hại khiến K. mất luôn điểm trong mắt mẹ bạn gái. Nhưng anh chàng cũng không oan. Đáng ra việc đầu tiên anh phải làm là gọi điện cho bạn gái hỏi han xem gia đình cô có việc gì buồn, thì ở đây anh lại nhanh nhảu bình luận để tranh top. Đó chỉ là sự quan tâm hời hợt bề ngoài của K. đến gia đình nhà người yêu. Chứ sau khi ấn nút "enter" gửi bình luận anh cũng quên luôn sự việc!

Bên cạnh đó việc bình luận của anh cũng gây ra nhiều phiền toái cho mẹ cô gái. Bởi có rất nhiều người bình luận sau anh, thấy như vậy cũng vào chia buồn.

Qua sự việc đáng tiếc của K. mọi người cũng rút ra nhiều bài học quý. Đừng nên nhanh nhảu phát ngôn khi chưa nắm rõ sự tình. Nên quan tâm người khác ở ngoài đời chứ không phải trên thế giới ảo. Cũng đừng nên a dua thấy người khác bình luận gì mình cũng à uôm theo!

Anh chàng K. mới chỉ đi tong cuộc tình đang mặn nồng của mình, còn nhiều tai hại phía sau khi "tay nhanh hơn não" chúng ta cũng chưa thể lường được!

Đem hoa tặng bạn gái nhưng phát hiện cô nắm tay trai lạ, chàng trai mếu máo bỏ đi mà lỡ mất sự thật bất ngờ ở phút cuối

Bài học rút ra từ tình huống của chàng trai: Cái nhìn thấy tận mắt chưa chắc đã là sự thật!

TIN MỚI NHẤT