Chuyện khó tin nhưng có thật, Malaysia lên bục nhận giải fair-play

Xã hội 15/12/2018 23:02

Fair-play vốn là giải được trao cho những đội tuyển có lối đá đẹp mắt, tuy nhiên, nó lại vừa được trao cho Malaysia - đội sử dụng lối đá triệt hạ đối phương.

Sau nhiều nỗ lực, đội tuyển Việt Nam xuất sắc trở thành nhà vô địch của AFF Cup 2018. Hành trình đi đến ngôi vương của đội tuyển Việt Nam đã có không ít khó khăn. Điều đáng nói, Việt Nam đã không để thua một trận đấu nào.

Tuy nhiên, đáng chú ý, trong các hạng mục giải thưởng của AFF Cup, ĐT Malaysia đã được ban tổ chức trao giải thưởng Fair-play. Điều này đã khiến nhiều khán giả Việt Nam cảm thấy bất ngờ, khi đội tuyển này luôn trình diễn một lối chơi không hề đẹp mắt.

Thậm chí, trong trận chung kết lượt về, ngay từ những giây đầu tiên, các cầu thủ Malaysia thường xuyên có những pha phạm lỗi thô bạo. Đến những giây cuối cùng của trận chung kết lượt về này, một cầu thủ của Malaysia đã phải rời khỏi trận đấu vì nhận 2 thẻ vàng. Trải qua 2 lượt trận chung kết, đội tuyển này đã nhận 11 thẻ vàng và 1 thẻ đỏ. 

Chuyện khó tin nhưng có thật, Malaysia lên bục nhận giải fair-play - Ảnh 1

Đội trưởng đội tuyển Malaysia đại diện đội nhận giải fair-play.

Cũng trong hệ thống các giải phụ được trao, Quang Hải đã được bình chọn là 'Cầu thủ xuất sắc nhất'.

Giây phút chào cờ xúc động của đội tuyển Việt Nam, Đình Trọng, Hồng Duy cùng cầu nguyện trước khi xung trận

Chiếc cúp vàng AFF Cup 2018 là điều rất nhiều người hâm mộ Việt Nam mong đợi. Với các thành viên đội tuyển, đó là một trọng trách nặng nề và chứa không ít áp lực.