Chủ xe tải nói về vụ tài xế đánh lái cứu 2 nữ sinh: "Chúng tôi đang cố gắng đàm phán với chủ xe ô tô để hạ mức đền bù"

Xã hội 03/04/2018 06:58

"Trong trường hợp đó thì tránh đè lên hai cô gái là ưu tiên hàng đầu, nếu là ai thì cũng hành động như thế. Chúng tôi cho rằng tay lái của anh Tiến rất tuyệt vời", hai anh em anh Ngọc cùng nói.

Trao đổi với chúng tôi, anh Đồng Xuân Ngọc (SN 1973, trú xóm 5 xã Kỳ Sơn, huyện Thủy Nguyên, Hải Phòng), là chủ chiếc xe tải mà anh Tiến lái cho biết, hiện phía anh và chủ chiếc xe 7 chỗ vẫn chưa thống nhất được mức đền bù. 

"Nếu theo yêu cầu của phía bên kia thì số tiền quá lớn (245 triệu đồng), chúng tôi không có khả năng. Chúng tôi đang cố gắng đàm phán lại để hạ mức tiền xuống", anh Ngọc nói. 

Anh Ngọc cũng cho biết thêm, vì chưa biết cụ thể số tiền thiệt hại là bao nhiêu nên giữa anh và lái xe Tiến cũng chưa có thỏa thuận gì về tỷ lệ đền bù. Gia đình anh Ngọc cũng rất thông cảm với hoàn cảnh khó khăn của gia đình anh Tiến. 

Chủ xe tải nói về vụ tài xế đánh lái cứu 2 nữ sinh: 'Chúng tôi đang cố gắng đàm phán với chủ xe ô tô để hạ mức đền bù' - Ảnh 1

Anh Đỗ Văn Tiến - tài xế có pha đánh lái xuất thần cứu mạng 2 nữ sinh.

 Anh Đồng Xuân Công (SN 1977, em trai anh Ngọc), người cùng ngồi trên cabin trong vụ tai nạn chia sẻ: "Tình huống đó rất khẩn cấp, vừa thấy hai cô gái ngã thì anh Tiến đánh luôn một đường cua. Lúc đó tôi cứ nghĩ xe sẽ lật đè lên hai chiếc xe con đang đỗ ở bên đường chứ không phải đổ ra giữa đường như thế. Tay lái phải cứng mới làm được như vậy, cũng may là đường lúc đó khá vắng". 

"Trong trường hợp đó thì tránh đè lên hai cô gái là ưu tiên hàng đầu, nếu là ai thì cũng hành động như thế, chúng tôi cho rằng tay lái của anh Tiến rất tuyệt vời", hai anh em anh Ngọc cùng nói. 

Chủ xe tải nói về vụ tài xế đánh lái cứu 2 nữ sinh: 'Chúng tôi đang cố gắng đàm phán với chủ xe ô tô để hạ mức đền bù' - Ảnh 2

Chiếc xe ô tô tải bị lật ngang, đất đá vung vãi khắp đường.

 Cùng lúc đó, chị Bùi Thị Quý (SN 1977, vợ anh Ngọc) cho biết gia đình vẫn chưa biết được tổng thiệt hại vì xe tải của mình cũng hỏng nặng và đang bị công an giữ. 

"Chúng tôi chưa thỏa thuận được số tiền đền bù cho chủ xe 7 chỗ. Chúng tôi cũng chưa thống nhất gì về tỷ lệ đền bù với lái xe cả, kể cả bây giờ có phải đền thì hoàn cảnh gia đình anh Tiến cũng rất khó khăn. Riêng hành động đánh lái tránh gây tai nạn đó là một hành động rất tuyệt vời, gia đình chúng tôi vô cùng ủng hộ. Đến thời điểm hiện tại (2/4), chúng tôi chưa có bất kỳ phát ngôn nào về việc bắt anh Tiến phải đền bù cho mình", chị Quý nói. 

Chủ xe tải nói về vụ tài xế đánh lái cứu 2 nữ sinh: 'Chúng tôi đang cố gắng đàm phán với chủ xe ô tô để hạ mức đền bù' - Ảnh 3

Chị Bùi Thị Quý - vợ anh Ngọc.

 Hiện tại gia đình anh Ngọc mong muốn mọi người không bàn tán làm sai lệch quan điểm của các bên. Gia đình anh cũng mong muốn sẽ thỏa thuận được với chủ xe 7 chỗ một mức giá hợp lý hơn. 

"Chúng tôi cũng mong anh Tiến nhanh chóng hồi phục sức khỏe, rất may đã có một đơn vị bảo hiểm hỗ trợ anh ấy chi phí điều trị", anh Ngọc chia sẻ.

Nóng: Xuất hiện đại gia sẵn sàng đền thay 240 triệu cho tài xế bẻ lái cứu mạng hai nữ sinh

Thương xót hoàn cảnh của anh tài xế đang đứng trước nguy cơ bị bắt đền 240 triệu và giữ bằng lái vì bẻ lái cứu mạng hai nữ sinh, vị đại gia này đã lên tiếng xin đền thay và hứa sẽ trả lương cho đến khi anh lấy lại được bằng lái.

TIN MỚI NHẤT