Chủ tịch Hải Dương chỉ đạo làm rõ vụ bắt bạc khiến một người tử vong

Xã hội 04/02/2018 06:06

Chủ tịch UBND tỉnh Hải Dương cho biết đã nắm được thông tin về vụ bắt bạc khiến 1 người tử vong ở huyện Gia Lộc và đã chỉ đạo các đơn vị chức năng điều tra, làm rõ sự việc.

Liên quan đến vụ việc bắt bạc khiến 1 người tử vong ở xã Gia Hoà, huyện Gia Lộc, tỉnh Hải Dương, PV đã có cuộc trao đổi với ông Nguyễn Dương Thái - Chủ tịch UBND tỉnh Hải Dương.


Ông Thái cho biết, bản thân ông đã nhận được thông tin sự việc và đã chỉ đạo Công an tỉnh Hải Dương vào cuộc điều tra làm rõ sự việc.

Lãnh đạo UBND xã Gia Hòa, huyện Gia Lộc (tỉnh Hải Dương) cho biết, vào chiều ngày 2/2, có một nhóm thanh niên đang chơi bạc trên địa bàn xã thì bị công an huyện Gia Lộc ập vào bắt.

Thấy công an, một trong số những người đánh bạc đã bỏ chạy. Sau đó, người dân phát hiện anh Tăng Đức L. (SN 1996, trú tại thôn Huyền Bủa, xã Gia Hòa, huyện Gia Lộc, tỉnh Hải Dương - người tham gia đánh bạc) bị thương nặng được đưa đi cấp cứu nhưng tử vong sau đó.

Chia sẻ với PV về sự ra đi đột ngột của con trai, ông Tăng Đức Liệu (SN 1964, bố nạn nhân) cho biết: Bản thân ông không dám nghĩ sự việc lại đau buồn đến thế này.

Chủ tịch Hải Dương chỉ đạo làm rõ vụ bắt bạc khiến một người tử vong - Ảnh 1
Căn nhà anh L. và một số người đánh bạc. (Ảnh:H.H)

Theo ông Liệu, vào sáng 2/2, con trai ông cùng 5 người bạn trong tổ sơn sang xã bên làm công trình.

Tuy nhiên, do buổi chiều nhỡ công việc nên khi về, cả tổ đến nhà anh Th. (cùng tổ, trú cùng thôn) chơi.

Tại đây, nhóm có chơi tá lả và sau đó bị Công an huyện Gia Lộc ập vào bắt cùng 5 người khác trong tổ lăn sơn đang ngồi tại tầng 2 gia đình anh Th.

Khi Công an huyện Gia Lộc ập vào bắt thì anh L. cùng nhóm bạn bỏ chạy.

Phát hiện có người bỏ chạy, lực lượng chức năng đã đuổi theo nhóm thanh niên này. Sau đó, người dân phát hiện anh L. bị trọng thương, nằm bên vệ đường.

"Buổi chiều qua, tôi đang ở nhà thì nhận được tin của người thân báo cháu L. gặp nạn hiện nay đang được cấp cứu ở bệnh viện nhưng không biết bệnh viện nào.

Sau đó, tôi nhờ người thân lên Hải Dương tìm cháu và một lúc sau mới biết là ở Bệnh viện Đa khoa tỉnh. Do vết thương nặng nên con tôi được chuyển ngay lên Bệnh viện Việt Đức Hà Nội cấp cứu và tử vong sáng nay", ông Liệu cho hay.

Là người chứng kiến sự việc, chị Phạm Thị N. (SN 1991, trú tại thôn Huyền Bủa, xã Gia Hòa, huyện Gia Lộc, tỉnh Hải Dương) cho biết: Vào khoảng 12h30 ngày 2/2, chị nhìn thấy 2 người đàn ông mặc thường phục kéo người thanh niên dưới rãnh nước cạnh nhà lên đường.

Lúc đó, chị N. không nghĩ đó là anh L. nhưng khi nhìn thấy máu ở phía đầu và nhìn gần mặt mới nhận ra.


Sau khi sự việc xảy ra, chị có tìm thấy 1 vỏ đạn cạnh gốc cây ngay cổng ra vào của gia đình và vỏ đạn này được cơ quan công an thu giữ, cũng như lấy lời khai của chị.


Theo đó, vào khoảng 13h ngày 2/2, anh Tăng Đức L. cùng 5 người khác trong tổ lăn sơn đang ngồi chơi tá lả với nhau tại tầng 2 gia đình anh Th. (cùng tổ lăn sơn, trú cùng địa chỉ trên).


Một lát sau, Công an huyện Gia Lộc ập vào bắt và anh L. cùng nhóm bạn bỏ chạy. Thấy vậy, lực lượng chức năng tiến hành đuổi theo.

Sau đó, người dân phát hiện anh L. nằm trọng thương bên vệ đường. Thấy vậy, người dân đưa anh L. đi cấp cứu trên Bệnh viện Việt Đức nhưng do vết thương quá nặng, anh L. tử vong vào sáng nay (3/2).

Được biết, thời điểm xảy ra sự việc, Công an huyện Gia Lộc nhận được thông tin có vụ đánh bạc tại gia đình anh Th. Sau đó đơn vị tiến hành vây bắt và xảy ra sự việc trên.
Công an ập vào bắt bạc, một người tử vong bất thường

Công an ập vào bắt bạc, một người tử vong bất thường

Sau khi công an lao vào bắt một nhóm người đang đánh bạc, người dân phát hiện anh L. trọng thương sau đó được đưa lên Hà Nội cấp cứu tử vong.

TIN MỚI NHẤT