Chồng bỏ đi biệt tích, người mẹ trẻ một nách nuôi 2 con thơ dại với đôi tay hoại tử đã cắt bỏ một bên

Xã hội 09/06/2020 06:15

Khi đứa con gái thứ 2 vừa lên ba thì cũng là lúc chồng chị Hồng dứt áo ra đi, cắt đứt mọi liên lạc. Người mẹ trẻ vẫn gắng gượng từng ngày để nuôi 2 đứa con không có bố. Nhưng trớ trêu thay, vài tháng trước, sau khi bị nhiễm trùng máu, đôi tay của chị Hồng đã bị hoại tử, phải cắt bỏ một bên.

Chẳng còn gì ngoài bàn tay cụt và 2 đứa con thơ...

Đó là số phận đẫm nước mắt của chị Lê Thị Phương Hồng (29 tuổi, ngụ xã Hòa Thuận, huyện Châu Thành, tỉnh Trà Vinh) khi suốt 4 năm qua làm mẹ đơn thân để nuôi 2 đứa con gái nhỏ.

Chồng bỏ đi biệt tích, người mẹ trẻ một nách nuôi 2 con thơ dại với đôi tay hoại tử đã cắt bỏ một bên - Ảnh 1

Tai họa bất ngờ ập đến khi chị Hồng phát hiện bị nhiễm trùng máu, bàn tay phải hầu như đã hoại tử.

Lê Nguyễn Quỳnh Anh (11 tuổi) và Lê Nguyễn Huỳnh Vy (7 tuổi) là 2 đứa con của chị Hồng cùng người chồng. Nhưng vì hoàn cảnh gia đình khó khăn, 4 năm trước, chồng chị Hồng đã bỏ lại 3 mẹ con để dứt áo ra đi. Một mình chị Hồng làm thuê, cuốc mướn để nuôi 2 đứa con ăn học.

Chồng bỏ đi biệt tích, người mẹ trẻ một nách nuôi 2 con thơ dại với đôi tay hoại tử đã cắt bỏ một bên - Ảnh 2

Chồng bỏ đi biệt tích, người mẹ trẻ một nách nuôi 2 con thơ dại với đôi tay hoại tử đã cắt bỏ một bên - Ảnh 3

Cuộc sống của 3 mẹ con chị Hồng lại thêm chồng chất khó khăn khi vừa xoay xở kiếm tiền chữa bệnh, vừa phải chạy lo cơm ngày ba bữa, học tập cho 2 đứa con.

Nào ngờ khoảng 4 tháng trước, chị Hồng bị đau nhức ở chân, tay. Vì không có tiền để đi khám, chị chỉ biết mua thuốc giảm đau uống để cầm ngự, nào ngờ.

"Mấy ngón tay phải của chị đã bị hoại tử hết rồi, phải cắt bỏ, nó sưng lên đau nhức lắm. Bác sĩ bảo chị bị nhiễm trùng máu, nhưng không chịu đi khám sớm nên giờ phải cắt bỏ một phần, nếu bệnh nặng, có khi cả 2 bàn tay đều không còn…", chị Hồng nghẹn lời.

Chồng bỏ đi biệt tích, người mẹ trẻ một nách nuôi 2 con thơ dại với đôi tay hoại tử đã cắt bỏ một bên - Ảnh 4

Chồng bỏ đi biệt tích, người mẹ trẻ một nách nuôi 2 con thơ dại với đôi tay hoại tử đã cắt bỏ một bên - Ảnh 5

Phần tay phải của chị Hồng hoại tử nặng, mới đây đã được cắt bỏ 4 ngón, nếu nặng có thể sẽ phải tháo khớp.

Căn nhà trọ nhỏ nằm trên tuyến quốc lộ 53, thuộc ấp Đa Cần (xã Hòa Thuận) hiện là nơi trú ngụ của 3 mẹ con chị Hồng cùng người mẹ già. Ôm đứa con gái nhỏ vào lòng, chị Hồng xúc động: "Anh ấy bỏ đi từ khi bé Vy còn nhỏ xíu, mấy năm nay chẳng liên lạc hay thăm hỏi gì con cái hết, chị có tìm về phía nhà nội nhưng họ cũng bán nhà đi cả rồi, chỉ thương cho mấy đứa nhỏ không có bố bên cạnh". 

Nén cơn đau vào lòng, trong tâm thức của một người mẹ, chị Hồng vẫn cố gắng chăm lo cho 2 đứa con gái một cách đủ đầy nhất. Ban ngày chị đi làm thuê, phụ giúp việc nhà, tối đến lại đi rửa chén bát cho các quán cơm, hủ tiếu. Dù thu nhập bấp bênh nhưng vẫn đủ để 3 mẹ con có được "cơm ngày ba bữa".

Chồng bỏ đi biệt tích, người mẹ trẻ một nách nuôi 2 con thơ dại với đôi tay hoại tử đã cắt bỏ một bên - Ảnh 6

Chị Hồng nghẹn lời mỗi khi nhắc đến hoàn cảnh trớ trêu của bản thân.

Đưa bàn tay phải vừa mới được các bác sĩ tiểu phẫu, khâu rửa vết thương, chị Hồng nuốt nước mắt. "Bác sĩ cắt bỏ 4 ngón tay rồi, họ nói bao giờ sức khỏe ổn định thì đi khám lại, nếu nặng có thể bị tháo khớp, riêng bàn tay trái cũng đã bị ảnh hưởng do nhiễm trùng máu. Chị không biết tính sao cả, chỉ sợ bệnh nặng, không chữa được rồi bỏ 2 đứa nhỏ, tụi nó đã mồ côi bố rồi, không thể mất mẹ được nữa...".

Chồng bỏ đi biệt tích, người mẹ trẻ một nách nuôi 2 con thơ dại với đôi tay hoại tử đã cắt bỏ một bên - Ảnh 7

2 đứa con có lẽ là niềm an ủi lớn nhất của chị Hồng, Huỳnh Vy và Quỳnh Anh đều rất ngoan ngoãn, học giỏi. Hiện Vy đang học lớp 1, lúc nào con cũng âu yếm bên cạnh người mẹ hiền.

Ngồi vào lòng mẹ, Quỳnh Anh - Huỳnh Vy đưa đôi mắt tròn xoe, nắm lấy bàn tay run rẩy của mẹ, an ủi: "Mẹ gắng lên, con thương mẹ nhiều lắm", rồi bật khóc.

Con không muốn mẹ chết đâu!

Trong căn phòng trọ nhỏ, 3 mẹ con ngồi sát lại bên nhau. Từ ngày chị Hồng mắc bệnh, bữa cơm chiều của 2 đứa trẻ không còn được đủ đầy như trước. Mọi sinh hoạt phí, chi tiêu trong nhà đều được người mẹ ruột (mẹ chị Hồng) vay mượn, trợ giúp cho con gái.

Chồng bỏ đi biệt tích, người mẹ trẻ một nách nuôi 2 con thơ dại với đôi tay hoại tử đã cắt bỏ một bên - Ảnh 8

Sau giờ học ở lớp, 2 đứa trẻ lại chăm chỉ học bài, ước mơ lớn nhất của Vy sẽ trở thành cô giáo để dạy chữ cho các em nhỏ.

Huỳnh Vy thỏ thẻ: "Mấy bạn nói tay mẹ con bị ghẻ lở hôi lắm nhưng con không sợ, con thương mẹ con nhiều lắm vì mẹ là mẹ của con. Con không muốn mẹ chết đâu, con sẽ học giỏi để làm cô giáo, sau này dạy chữ lại cho mấy bạn".

Có lẽ với 2 đứa trẻ, việc chứng kiến người mẹ thân yêu mỗi ngày bị bệnh tật dày vò, đau nhức khiến chúng không cầm lòng được. Trong tâm thức của Quỳnh Anh (11 tuổi), người mẹ hiền lành khỏe mạnh bỗng chốc không còn nữa, cơn bệnh nhiễm trùng máu quái ác đã khiến chị Hồng gầy trơ xương, sức khỏe cũng yếu đi rất nhiều. 

Chồng bỏ đi biệt tích, người mẹ trẻ một nách nuôi 2 con thơ dại với đôi tay hoại tử đã cắt bỏ một bên - Ảnh 9

Bữa cơm chiều của 2 đứa trẻ cũng không còn đủ đầy như trước, mọi sinh hoạt hiện tại của gia đình đều do bà ngoại đi làm thuê, phụ cấp cho 3 mẹ con chị Hồng.

"Con học lớp 4, con không biết bố con là ai nữa, bố không có về thăm con, con buồn lắm..., con chỉ mong mẹ con được khỏe mạnh, sống cùng với chị em con thôi. Con yêu mẹ nhiều lắm", Quỳnh Anh bật khóc.

Ôm 2 đứa gái vào lòng, đôi mắt chị Hồng ngân ngấn nước khi bản thân chị chẳng biết được những tháng ngày phía trước, gia đình mình sẽ sống tiếp như thế nào.

Chồng bỏ đi biệt tích, người mẹ trẻ một nách nuôi 2 con thơ dại với đôi tay hoại tử đã cắt bỏ một bên - Ảnh 10

Từ lúc chồng bỏ đi, chị Hồng là chỗ dựa duy nhất cho 2 đứa trẻ. Chị chưa dám hình dung một ngày nào đó, nếu chị không còn trên đời thì 2 đứa con gái sẽ phải sống ra sao...

Chồng bỏ đi biệt tích, người mẹ trẻ một nách nuôi 2 con thơ dại với đôi tay hoại tử đã cắt bỏ một bên - Ảnh 11

Sau khi tiến hành khám, chữa bệnh ở BV Chấn thương chỉnh hình TP.HCM, giấy hẹn tái khám, điều trị bệnh vẫn còn nằm ở đó nhưng chị không biết vay mượn ai để tiếp tục điều trị căn bệnh quái ác này.

"Bác sĩ bảo có thể sau này, chị sẽ phải cắt bỏ cả 2 bàn tay, giờ phải điều trị, phẫu thuật mới mong không tháo khớp nữa. Nhưng mà giờ chị đâu còn tiền để chữa trị, chỉ mong chị giữ được bàn tay trái để đi làm nuôi 2 đứa con...", chị Hồng nghẹn lời. 

Có lẽ với gia đình chị Hồng, những tháng ngày phía trước khó khăn chồng chất khó khăn khi bệnh tình của chị vẫn chưa có dấu hiệu thuyên giảm, cuộc sống "cơm áo gạo tiền" vẫn còn đè nặng lên đôi vai người mẹ trẻ khi 2 đứa con gái còn quá nhỏ để tự chăm lo cho bản thân mình.

Chồng bỏ đi biệt tích, người mẹ trẻ một nách nuôi 2 con thơ dại với đôi tay hoại tử đã cắt bỏ một bên - Ảnh 12

Chỉ mong có một phép màu xảy ra để chị Hồng có thể tiếp tục chữa bệnh, giữ lại bàn tay trái, làm lụng chăm lo cho 2 đứa con khờ dại.

Nếu lỡ một ngày, chị Hồng không còn nữa, chẳng biết 2 đứa trẻ sẽ sống ra sao khi đã sớm mất đi tình thương của bố...

Mong rằng thông qua bài viết này, quý bạn đọc gần xa có thể quan tâm, hỗ trợ để chị Hồng có đủ điều kiện trị bệnh, cứu lấy bàn tay trái, tránh phải cắt bỏ cả 2 tay để tiếp tục cuộc sống bởi 2 đứa con gái còn quá nhỏ, chúng cần có mẹ bên cạnh!

Mọi đóng góp xin vui lòng liên hệ số điện thoại chị Hồng: 0965319951.

Hoặc thông qua số tài khoản ngân hàng Vietcombank: 1014321099.

Chủ tài khoản: Lê Thị Phương Hồng, chi nhánh tỉnh Trà Vinh.

Xin chân thành cảm ơn!

Hoàn cảnh xót xa của nam sinh tử vong do cây bật gốc: Gia đình trong hộ cận nghèo của quận, mẹ mới sinh em được 3 ngày

Chiều ngày 26/5, TPHCM tổ chức họp báo về vụ tai nạn do cây phượng bật gốc xảy ra tại Trường THCS Bạch Đằng, Q.3, TPHCM làm 1 học sinh tử vong và nhiều học sinh bị thương.

TIN MỚI NHẤT