Chở bạn ngã tử vong, cô gái bị truy tố

Xã hội 05/01/2017 13:59

Chở bạn va vào ôtô khiến cô này tử vong, Trúc đối diện mức án 3-10 năm tù vì không có giấy phép lái xe, gây hậu quả nghiêm trọng.

Thạch Thị Bé Trúc (23 tuổi, quê Trà Vinh) chạy xe máy chở bạn tên Ngọc trên đường nông thôn số 9, xã Tân Thông Hội, huyện Củ Chi (TP HCM) khuya 27/3/2015.

Đến giao lộ, xe của Trúc va vào ôtô do ông Hoài cầm lái khiến cả hai ngã. Ngọc bị chấn thương sọ não, tử vong sau đó.

Chở bạn ngã tử vong, cô gái bị truy tố - Ảnh 1
Từ ngày bị tạm giam, Trúc phải giao 2 con nhỏ cho gia đình chồng chăm sóc. Ảnh: L.T.  

Nguyên nhân tai nạn được cho là Trúc điều khiển xe máy "không có giấy phép lái xe, lưu thông từ đường nhánh ra đường chính không nhường quyền ưu tiên cho ôtô đang đi trên đường chính".

Cô bị truy tố về tội Vi phạm các quy định về điều khiển phương tiện giao thông đường bộ do "mắc lỗi chính" (khung hình phạt 3-10 năm tù). Còn tài xế Hoài "có phần lỗi phụ" là điều khiển xe khi đến ngã tư không làm chủ tay lái.

Quá trình điều tra, Trúc được tại ngoại. Từ tháng 3/2016, sau khi VKS hoàn tất cáo trạng cô bị bắt tạm giam, phải gửi 2 con nhỏ cho gia đình chồng nuôi. Lúc này, đứa con nhỏ của cô chưa được 3 tuổi.

Tháng 5/2016, TAND huyện Củ Chi mở phiên xử sơ thẩm nhưng sau đó trả hồ sơ, yêu cầu trưng cầu giám định tốc độ ôtô vào thời điểm xảy ra tai nạn, lấy lời khai người làm chứng.

Bốn tháng sau tòa xét xử lần hai, tiếp tục trả hồ sơ vì các yêu cầu trước đó chưa được cơ quan điều tra làm rõ.

Trong lần xét xử thứ 3 hồi cuối năm ngoái, các cơ quan tố tụng vẫn chưa trưng cầu giám định tốc độ ôtô và lời khai nhân chứng.

Ngoài ra, Trúc còn khai, tài xế ôtô hôm xảy ra tai nạn không phải tên Hoài như cáo trạng nêu mà là người đàn ông khác. Cô cho biết, chiếc xe chạy với tốc độ rất cao và không mở đèn.

Được triệu tập đến tòa, mẹ Ngọc cũng cho biết người đàn ông này đã đến thăm hỏi con gái bà trong bệnh viện, thừa nhận chuyện này. 

Do có nhiều tình tiết mới phát sinh TAND huyện Củ Chi sau đó tiếp tục trả hồ sơ điều tra thêm.

Thực hư loại gia vị quen thuộc đun nóng gây ung thư, chuyên gia chỉ ra những thứ bạn cần tránh

Dầu hào khi đun nóng có gây ung thư không? Câu hỏi khiến nhiều người lo lắng và được các chuyên gia giải đáp.

TIN MỚI NHẤT