Chiều nay miền Bắc đón không khí lạnh, Hà Nội trời chuyển mưa rét

Xã hội 13/11/2019 11:58

Bộ phận không khí lạnh từ Trung Quốc vẫn đang tiếp tục di chuyển xuống phía Bắc nước ta. Dự báo khoảng trưa và chiều nay (13/11), khối không khí lạnh bắt đầu ảnh hưởng đến vùng núi phía Bắc.

Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia cho biết, khối không khí lạnh ở phía Bắc biên giới nước ta đang nén và đẩy rãnh áp thấp di chuyển xuống phía nam, khiến nền nhiệt ngày hôm nay tại các tỉnh Bắc Bộ giảm mạnh.

Dự báo, khoảng trưa và chiều hôm nay (13/11), bộ phận không khí lạnh này sẽ ảnh hưởng đến một số nơi thuộc vùng núi phía Bắc của Bắc Bộ, sau đó ảnh hưởng đến các vùng khác ở Bắc Bộ, Bắc Trung Bộ và một số nơi ở Trung Trung Bộ.

Do ảnh hưởng của không khí lạnh nén rãnh áp thấp, trong sáng nay đến sáng ngày 14/11 ở các tỉnh Bắc Bộ sẽ có mưa, mưa rào và có nơi có giông.

Gió đông bắc cùng với thời tiết mưa sẽ làm nhiệt độ giảm sâu hơn, trời rét buốt.

Chiều nay miền Bắc đón không khí lạnh, Hà Nội trời chuyển mưa rét - Ảnh 1

Khu vực vùng núi Bắc Bộ, sẽ là khu vực chịu ảnh hưởng mạnh của đợt không khí lạnh này, nhiệt độ giảm sâu, vùng núi có nơi xuống dưới 16 độ. Trời rét về đêm và sáng sớm. Nhiệt độ cao nhất trong ngày là 25 độ. 

Các tỉnh đồng bằng Bắc Bộ, trưa và chiều nay sẽ chịu ảnh hưởng trực tiếp của khối không khí lạnh. Ngay từ sáng sớm, một số tỉnh Bắc Bộ sẽ có mưa rào một vài nơi.

Khu vực Hà Nội mưa sẽ xuất hiện vào lúc gần sáng. Đến chiều, khi khối không khí lạnh đi sâu vào miền Bắc, trời chuyển gió mùa đông bắc cùng với đó là mưa rào khiến nền nhiệt giảm nhanh.

Đến tối trời sẽ chuyển rét, nhiệt độ giảm xuống dưới 20 độ.

Rãnh áp thấp bị đẩy dần xuống phía nam nước ta nên từ đêm mai các tỉnh từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên Huế có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và dông. Ở Bắc Bộ và Thanh Hóa từ đêm 13/11 trời trở rét.

Dự báo khối không khí lạnh kèm mưa rét sẽ tiếp tục duy trì ở các tỉnh Bắc Bộ trong những ngày tới. Miền Bắc chuyển mưa lạnh cả ngày, đêm và sáng sớm trời rét, 16-19 độ. Vùng núi thấp hơn.

 

Dự báo thời tiết: Không khí lạnh tràn xuống, Bắc bộ lạnh kèm theo mưa giông

Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia thông tin, trong tuần này, các tỉnh Bắc bộ tiếp tục đón một đợt không khí lạnh tăng cường vào giữa tuần, thời tiết tiếp tục duy trì hình thái, lạnh về đêm và sáng, vùng núi cao trời rét.

TIN MỚI NHẤT