Chia sẻ của chị bán rau khóc van xin "cô ơi tha cho cháu đi, con cháu thì bé..."

Xã hội 20/04/2020 13:58

Về hành động cầm dao khi giằng co với lực lượng chức năng, chị Chinh nói với Vietnamnet: "Đấy là con dao cùn tôi dùng để cắt gốc rau, tôi không chống đối hay định chém ai".

Ông Đoàn Hồng Nam (Chủ tịch UBND phường Bãi Cháy, TP Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh) thông tin với PV Dân trí, chiều 19/4, ông cùng với ông Nguyễn Tuấn Minh (Bí thư Đảng ủy phường) đã đến tận nhà để xin lỗi chị Vũ Thị Chinh (SN 1989, trú phường Minh Thành, thị xã Quảng Yên, Quảng Ninh).

Chị Chinh là người bán hàng rong gào khóc xin tổ công tác không thu giữ hàng hóa, trong đoạn clip đang được chia sẻ nhiều trên mạng xã hội.

Ông Nam khẳng định với Dân trí, quan điểm của phường cũng rất rõ ràng là chỉ xin lỗi về việc bà Lê Thị Hiền (Phó Chủ tịch UBND phường) có phát ngôn không chuẩn mực trong quá trình xử lý việc vi phạm trật tự lòng đường, hè phố đối với chị Chinh.

"Tôi cũng đã hướng dẫn chị Chinh nếu, có nhu cầu bán hàng ổn định tại địa bàn phường thì phải có đơn xác nhận của phường, xã nơi đang sinh sống rồi gửi đến phường Bãi Cháy. Tôi sẽ có trách nhiệm làm việc với Ban quản lý các chợ trên địa bàn phường để bố trí một chỗ bán hàng ổn định và phải tuân thủ các qui định hiện hành.

Nếu nay mai, chị Chinh lại tiếp tục xuống địa bàn phường vi phạm lòng đường, hè phố để bán hàng thì chính quyền tiếp tục xử lý theo qui định", ông Nam nói với nguồn trên.

Chia sẻ của chị bán rau khóc van xin 'cô ơi tha cho cháu đi, con cháu thì bé...' - Ảnh 1

Theo Tiền phong, sáng 19/4, lãnh đạo phường Bãi Cháy đã họp kiểm điểm những cá nhân có liên quan và đưa ra hướng xử lý vụ việc này.

Nguồn trên thuật lại, sau khi lãnh đạo phường Bãi Cháy gửi lời xin lỗi, người phụ nữ bán rau thừa nhận mình cũng chưa thực hiện đúng những quy định của pháp luật và nhiều lần tái phạm khi bán hàng rong trên phố, mặc dù đã có lệnh cách ly xã hội do dịch COVID-19.

Chị Chinh nói, trước đó bản thân hay bán ở chợ Minh Thành, nhưng do là chợ đầu mối rau củ quả nên giá thành rất rẻ. Thời gian vừa rồi nghỉ dịch, rau mọc đầy vườn, tiếc của nên chị đánh liều chở xuống Bãi Cháy để bán rong. Do bán được giá nên ngày nào chị cũng xuống đó bán.

Chia sẻ của chị bán rau khóc van xin 'cô ơi tha cho cháu đi, con cháu thì bé...' - Ảnh 2

Lãnh đạo phường Bãi Cháy đã họp kiểm điểm những cá nhân có liên quan. Ảnh: Tiền phong

Về việc nhiều lần vi phạm, bị lực lượng chức năng của phường mời về lập biên bản nhưng vẫn tái phạm, chị Chinh phân trần: "Bị bắt nhưng cháu không ký biên bản nên cháu cũng ko lấy xe chở rau về. Xe đấy mua rẻ, có 5 trăm nghìn 1 chiếc, bắt thì lại mua xe khác".

Theo Tiền phong, sau khi phân tích, lý giải cho chị bán rau cùng gia đình hiểu về việc tiềm ẩn nguy cơ lây lan dịch bệnh COVID-19 và việc vi phạm về trật tự đô thị, giới chức phường hứa sẽ thu xếp một ki-ốt tại chợ Cái Dăm hoặc chợ Vườn Đào. Nếu chị bán rau có nhu cầu thì chỉ cần viết đơn gửi về phường, phường sẽ nhanh chóng xử lý.

Chị Chinh kể trên Vietnamnet, ngày 11/4 và 14/4 chị ra bán rau và đều bị lực lượng chức năng nhắc nhở. Ngày 16/4 chị tiếp tục ra bán thì bị lực lượng chức năng thu giữ đưa xe về trụ sở UBND phường Bãi Cháy.

"Đi đến trụ sở phường để xin nộp phạt, tôi tưởng ký nộp xong sẽ được lấy xe và hàng mang về luôn, nhưng phía phường nói 1 tuần sau mới lấy được. Thấy vậy, tôi không ký biên bản vi phạm mà về luôn.

(...) Sau đó, tôi về nhà tìm mua lại một chiếc xe máy cũ, không có giấy tờ để đi bán rau tiếp", Vietnamnet dẫn lời chị bán rau.

Về sự việc như trong clip, theo chị Chinh, ngày 18/4, khi chị mới bán được vài mớ rau, nhiều người khuyên chị nên đi về vì lực lượng chức năng sẽ đến tịch thu. Chị chuẩn bị về thì xe máy trục trặc không đi được, sau đó xe của lực lượng chức năng tới rồi thu giữ phương tiện và hàng hoá, đồng thời đưa chị Chinh lên thùng xe ô tô để về trụ sở.

Về hành động cầm dao khi giằng co với lực lượng chức năng, chị Chinh nói với Vietnamnet: "Đấy là con dao cùn tôi dùng để cắt gốc rau, tôi không chống đối hay định chém ai".

Theo người phụ nữ bán rau, nhớ lại lúc bị nữ Phó Chủ tịch phường Bãi Cháy gọi là "mày", chị đã khóc cả đêm. Hiện chị chỉ muốn tiếp tục đi bán rau vì không còn nghề nào khác. Chị mong muốn phường tạo điều kiện để mình có một chỗ ngồi bán rau kiến tiền nuôi 2 con ăn học.

Theo nội dung trong đoạn video sự việc, người phụ nữ bán rau nói: "Cô ơi tha cho cháu đi, con cháu thì bé, không có tiền nong, cô đừng lấy của cháu nữa". Giọng một nữ cán bộ trong tổ công tác không đồng ý vì lý do "đã bảo là không được bán ở đây", đồng thời yêu cầu người phụ nữ bán hàng rong chấp hành về phường để lập biên bản, xử lý.

Chị bán rau tiếp tục khóc van xin "đừng lấy của cháu", nữ cán bộ kiên quyết yêu cầu các thành viên trong tổ công tác đưa người này về phường để lập biên bản.

Đoạn sau clip, nữ cán bộ có một số lời nói thiếu chuẩn mực với người bán rau như: "Con này mày có bị điên không, thu giữ đưa hết về phường… không nói nhiều nữa".

Mẹ kế sát hại con riêng tại Tuyên Quang: "Hành vi phạm tội thể hiện sự côn đồ, hung hãn"

Chuyên gia pháp lý nhận định, đối tượng chỉ vì sự ích kỷ bản thân mà đang tâm sát hại rất dã man cháu bé. Sau khi sát hại cháu bé, đối tượng còn phi tang thi thể cháu bé nhằm che giấu hành vi phạm tội.

TIN MỚI NHẤT