Chàng trai 26 lấy vợ 61 tuổi ở Cao Bằng khẳng định: 'Tôi sẽ nắm tay vợ đi đến cuối con đường'

Xã hội 04/10/2018 10:15

Tuy mới cưới nhau được hơn 10 ngày nhưng cặp vợ chồng son chênh lệch nhau 35 tuổi Thu Sao – Hoa Cương vẫn mặn nồng, tình cảm thắm thiết như hồi mới yêu.

Vào đầu tháng 7 vừa qua, mạng xã hội Việt xôn xao trước hình ảnh giấy đăng ký kết hôn của một cặp đôi ở Cao Bằng, khi chú rể 26 tuổi còn cô dâu lên đến tận 61 tuổi. Những tưởng đây chỉ là một câu chuyện bịa đặt dùng để câu like… nhưng vài ngày sau đó, hai nhân vật chính đã lên tiếng xác nhận.

'Đám cưới trong mơ' của họ vừa diễn ra vào ngày 20/9 mới đây đã nhận được nhiều sự quan tâm của dư luận, người ngưỡng mộ, kẻ đàm tiếu, thế nhưng cô dâu và chú rể đều đã và đang rất hạnh phúc với quyết định của mình.

Mới đây, cặp đôi đã có mặt ở trường quay Tiin.vn để có thể chia sẻ nhiều hơn với độc giả về câu chuyện tình yêu đặc biệt của mình. Chị Thu Sao xuất hiện với gương mặt tươi tắn, trẻ hơn hẳn so với tuổi thật còn anh Hoa Cương luôn quan tâm đến vợ mình từ những cử chỉ nhỏ nhất như chỉnh váy áo, chỉnh tóc để cho chị lên hình được xinh đẹp nhất.

Chàng trai 26 lấy vợ 61 tuổi ở Cao Bằng khẳng định: 'Tôi sẽ nắm tay vợ đi đến cuối con đường' - Ảnh 1

Mọi việc do con tim quyết định

Được biết hai anh chị vừa tổ chức đám cưới và cũng đã có chuyến trăng mật giản dị nhưng đầy hạnh phúc. Không biết tâm trạng và cảm xúc của anh chị khi về sống chung dưới một mái nhà như thế nào?

Chị Thu Sao: Những giây phút đó có lẽ tôi sẽ không thể nào quên. Cảm xúc rất thiêng liêng và tôi trân trọng trong cuộc đời mình. Ngày cưới tôi được khoác lên mình bộ váy xinh đẹp, trở nên cô dâu rạng rỡ và có lúc, tôi quên luôn cả tuổi tác của mình. Tôi nghĩ chúng tôi vừa mới cưới nhau chứ không phải 2 tuần đâu. Tôi sẽ mãi mãi giữ lấy giây phút đó không thể quên được.

Để có thể đến được với nhau, anh chị phải trải qua rất nhiều phong ba bão táp trong cuộc sống. Điều gì khiến chị có động lực, sức mạnh để vượt qua áp lực dư luận vậy?

Chị Thu Sao: Đi đến quyết định yêu và cưới nhau là cả hai người cùng quyết định, dù xã hội có búa rìu, xã hội có lên án thì động lực là do con tim mình quyết định, bắt buộc do con tim điều khiển để mình vượt qua được phong ba bão táp.

Vậy còn anh Cương thì sao?

Anh Hoa Cương: Điều khiến tôi quyết định lấy chị Sao do chúng tôi hòa hợp với nhau. Vợ tôi hơn tuổi nhưng cũng là phụ nữ, cần được yêu thương chăm sóc giống bao người phụ nữ khác. Tôi chỉ cần đem lại niềm hạnh phúc cho vợ tôi là vui rồi.

Để mọi người có thể hiểu hơn, anh chị có thể chia sẻ về câu chuyện tình yêu của mình từ những việc quen nhau như thế nào, ấn tượng ban đầu về nhau không?

Anh Hoa Cương: Lúc đầu tôi chỉ vô tình quen trên facebook, lúc đó biết chị làm spa. Tôi đến để trị mụn và chăm sóc da. Từ lần đầu gặp, chúng tôi đã nói chuyện với nhau.

Chị Thu Sao: Cái nghề của tôi ai đến một hay nhiều buổi cũng vậy, mình phải làm hết trách nhiệm của mình. Tôi cũng coi Cương như người khách bình thường, tôi đâu có ý định thân thiết hơn. Lúc đến làm lần đầu thì xưng 'Cháu chào cô, cô chào cháu'. Về thấy hiệu quả thì đến tiếp lần 2. Đến lần 3 thì hỏi 'Cho cháu đổi cách xưng hô được không. Cô rất trẻ trung, phong cách trẻ lắm'.

Tôi còn bảo 'láo nào', xong Cương cứ nhất quyết muốn vậy nên tôi đành bảo: 'Gọi thế nào thì gọi, miễn là không láo'. Sau đó, Cương thường xuyên đến nhà lúc thì trị mụn, lúc lại uống café. Rồi thấy tôi nhiều việc, có lúc ăn xong bát không rửa thế là anh xúm vào rửa bát hộ.

Vậy bây giờ cưới nhau rồi, anh chị thường xưng hô thế nào? Nếu người ngoài có gọi thì chị muốn xưng hô ra sao?

Chị Thu Sao: Bây giờ cưới nhau thì gọi là anh - em, vợ - chồng. Bây giờ nếu gọi là chị thì mình sẽ cảm thấy già. Còn người ngoài gọi thế nào cũng được, chỉ cần tôn trọng, cảm giác thân thiết, gần gũi là được.

Chàng trai 26 lấy vợ 61 tuổi ở Cao Bằng khẳng định: 'Tôi sẽ nắm tay vợ đi đến cuối con đường' - Ảnh 2

Quen biết nhau bao nhiêu lâu thì hai người công khai mối quan hệ? Và khi công khai như thế thì người thân và bạn bè trong gia đình có phàn nàn, cấm cản gì không?

Anh Hoa Cương: Mối quan hệ này đã từ lâu rồi và trước đó chưa công khai với ai. Lúc bị cán bộ xã để lộ thông tin đăng kí kết hôn thì mọi người mới biết. Lúc tôi đi làm đã ở trọ ở đấy khá lâu rồi vì muốn giúp vợ tôi. Thấy cô ấy làm mọi việc từ nhỏ đến lớn, cả những việc của đàn ông nên tôi thương lắm và lúc rảnh đều muốn giúp vợ.

Nếu 2 anh chị không bị lộ tờ giấy đăng ký kết hôn thì sẽ ra sao?

Anh Hoa Cương: Sẽ công khai sau có thể là đến lúc cưới, và cũng sẽ không rầm rộ như thế này.

Khi tờ giấy đăng ký kết hôn công khai lên mạng xã hội, có lẽ anh chị phải đối mặt với những thứ chưa bao giờ mình nghĩ sẽ phải trải qua đúng không ạ?

Anh Hoa Cương:  Lúc đấy là một cú sốc, thông tin trái chiều, đưa ra nhiều ý kiến khác nhau không đúng sự thật nhưng đó cũng bình thường thôi. Tại vì con người mình sống trong xã hội, để lớn được như hôm nay, tôi đã trải qua nhiều bão táp, sóng gió rồi, khổ cũng chịu, nhục ở trong xã hội cũng chịu. Những cú sốc đó chỉ là đưa đến kết quả ngày hôm nay, kết thúc có hậu hơn, vững chắc hơn. Đó chỉ là một bước đà để bước tiếp.

Nghe những chia sẻ này, chị Sao có thấy anh Cương lớn hơn tuổi thực của mình rất nhiều không?

Chị Thu Sao: Có chứ. Chỉ vì rò rỉ thông tin từ cái giấy đăng ký kết hôn mà mọi người lên án, dè bỉu. Vợ chồng tôi mất tầm độ gần 1 tuần suy sụp. Có lúc tôi nghĩ hay là mình sẽ chấm dứt thì chồng mình có bảo 'Nhúng tay vào tràm có rửa được nữa không'. Mặc dù những việc này chồng trải qua lần đầu nhưng những đàm tiếu đó có thể làm chồng trưởng thành hơn rất nhiều.  Chồng bảo nếu vượt qua được sóng gió này thì chuyện gì cũng vượt qua được. Rồi anh bảo sẽ thưa chuyện bố mẹ đi xem ngày cưới luôn, vì càng để lâu càng mệt mỏi.

Nếu chỉ vì tài sản, tiền bạc thì đó là sự đánh đổi quá lớn

Hai vợ chồng thích và không thích điểm gì ở nhau?

Anh Hoa Cương: Qua cách nói chuyện chúng tôi tìm được điểm chung là đồng cảm và chia sẻ, mới gặp mà như thân quen.. Còn tôi không có điều gì chê cả. Vợ làm điều gì cũng khiến tôi hài lòng.

Chị Thu Sao: Tôi không có điểm gì chê mà rất tự hào. Chồng trẻ, tầm nhìn xa trông rộng, trưởng thành.

2 vợ chồng đã bao giờ giận nhau chưa?

Anh Hoa Cương: Từ lúc cưới hơn chục ngày chưa có gì giận dỗi và xích mích gì. Đầy lúc vợ nóng giận quát lên 'Nhanh lên mà', tôi bảo 'Em nói nhỏ thì anh nghe thấy mà'. Mình là điểm tựa, mình phải làm cho vợ cảm thấy yên tâm và hạnh phúc.

Chàng trai 26 lấy vợ 61 tuổi ở Cao Bằng khẳng định: 'Tôi sẽ nắm tay vợ đi đến cuối con đường' - Ảnh 3

Anh đến với chị có phải vì căn nhà 6 tầng, quán café, spa như nhiều người đồn thổi? 

Anh Hoa Cương: Vợ tôi đã trải qua rất nhiều khó khăn, vợ tôi để có được như này thì không phải là người bình thường. Vợ tôi đủ tinh tường để biết tôi là người thế nào. Tôi sẽ để thời gian trả lời.

Chúng tôi phải hiểu được nhau mới đến được nhau. Quyết định đám cưới, nếu chỉ vì tài sản, tiền bạc thì đó là sự đánh đổi quá lớn. Nhiều người thích tiền mà, vậy ai có đủ can đảm để đánh đổi như vậy, nếu không có tình cảm thì không sống với nhau dù chỉ 1 ngày được.

Chị Thu Sao có bao giờ hoài nghi người yêu của mình dù chỉ một lần duy nhất rằng anh ấy tiếp cận chị vì tiền bạc không?

Chị Thu Sao: Chị khẳng định rằng, con người thật hay giả là chị nắm được, chị sống từng này tuổi rồi.

Tôi có thể sẽ ra đi trước, dù sống có 5 năm, 10 năm nhưng tháng ngày mình được hạnh phúc thì quá đủ với cuộc đời này rồi. Cái chết không ai nói trước được, nên sống với nhau vì hạnh phúc tình yêu, mình cảm thấy vui là mãn nguyện rồi. Còn hơn những người trẻ lấy nhau được 20-30 năm thì đánh nhau, li hôn, cặp bồ, gia đình vẫn tan vỡ. Không phải bằng tuổi nhau mới có được hạnh phúc mà không phải lệch tuổi là không chung sống được.

Khi biết anh chị quen nhau, bố mẹ anh Cương có phản đối không?

Anh Hoa Cương: Bố mẹ mình có ngạc nhiên bảo là lấy người già thế này, tương lai các thứ. Rồi tôi có nói cho bố mẹ hiểu là chúng tôi đến với nhau vì tình yêu. Rất may bố mẹ cũng là người hiểu chuyện nên đã chấp nhận để tôi lấy vợ tôi.

Chị Sao gọi bố mẹ chồng như nào?

Chị Thu Sao: Lúc quen nhau tôi vẫn gọi cô chú. Thế là bố mẹ bảo 'Sao lại vẫn gọi cô chú, hàng xóm dị nghị' nhưng tôi muốn ngày cưới sẽ gọi bố gọi mẹ, vì mẹ tôi mất nên từ đó rất thiêng liêng. Lúc cưới nhau, đời tôi như được tái sinh lần nữa, mẹ mất rồi nhưng vẫn có thêm người mẹ nữa. Cảm xúc lúc đó nghẹn ngào không thốt nên lời. Còn bố chồng thì lần nào về đều gọi 'con dâu út ơi' rất tình cảm.

Chàng trai 26 lấy vợ 61 tuổi ở Cao Bằng khẳng định: 'Tôi sẽ nắm tay vợ đi đến cuối con đường' - Ảnh 4

Thời điểm mà thông tin về tình yêu của hai người xuất hiện trên mạng xã hội với rất nhiều ý kiến trái chiều, lúc đó tâm trạng của anh chị như thế nào?

Anh Hoa Cương: Lúc đó rất nhiều người làm phiền, điện thoại réo liên tục, mạng xã hội gửi lời chúc mừng, lời chửi, lời mời kết bạn, tôi không thể trả lời được tất cả. Rồi nhiều người trách móc 'Mình lên tiếng bảo vệ họ mà họ không coi ra gì?'. Thực ra một ngày phải trả lời hàng nghìn tin nhắn, nhiều khi bị trôi rất nhiều. Gia đình tôi cũng phải làm việc, ăn ngủ nghỉ, làm sao có thể trả lời hết được nên cũng mong mọi người thông cảm.

Hai người có đọc được những lời bình luận khiếm nhã dành cho mình? Đâu là những bình luận khiến anh, chị phải khóc?

Anh Hoa Cương: Có những bình luận chửi, kệ họ thôi. Xã hội mà, họ nói không biết nghĩ, mình sống cuộc sống của mình mà thôi.

Chị Thu Sao: Tôi muốn gửi lời nhắn nhủ đến mọi người, chỉ cần hiểu cho vợ chồng tôi 1 chút thôi, Tôi như 1 ng bình thường, muốn một cuộc sống bình yên, không muốn để mọi ng xì xào. Tôi có tuổi rồi, muốn hạnh phúc, không thích nổi tiếng. Mình không phải lấy tiền để mua trai trẻ, bao trai, nổi tiếng mua thông tin báo đài. Mong mọi người hãy hiểu cho tôi.

Khi đám cưới diễn ra, không thấy chị nhắc đến con cái mình? Phải chăng họ vẫn còn gì đó phân vân?

Chị Thu Sao: Con gái út về trước đám cưới 10 ngày dù đi làm ở xa. Con còn hộ chị đi phát thiếp, đứng ra làm cơm giúp mẹ. Lúc trang điểm con gái còn dán mi cho mẹ. Con gái tôi không thích chụp hình, lên báo. Cháu còn bảo: 'Cô ơi đừng quay cháu nha, cháu không muốn nổi tiếng đâu, mẹ cháu nổi tiếng là được rồi'.

Anh Cương đã gặp 2 con gái chị Sao chưa. Hai người có trao đổi gì không?

Anh Hoa Cương: Nói chuyện nhiều là đằng khác. Con gái còn muốn nhắn nhủ rằng: 'Mẹ cháu khổ nhiều rồi, chỉ cần chú ở bên chăm sóc cho mẹ, cháu đi làm ở xa, như vậy cháu cảm thấy yên tâm rồi'.

Con gái út kém 3 tuổi vẫn gọi tôi là chú ngay từ lúc chưa công khai yêu nhau, bởi cháu bảo 'chú là bạn mẹ cháu'.

Chàng trai 26 lấy vợ 61 tuổi ở Cao Bằng khẳng định: 'Tôi sẽ nắm tay vợ đi đến cuối con đường' - Ảnh 5

Tôi sẽ dắt tay vợ tôi đi hết con đường đã chọn

Thực sự là một câu chuyện tình yêu cổ tích giữa đời thường. Vậy hai người có dám chắc là sẽ hạnh phúc mãi mãi?

Anh Hoa Cương: Tôi sẽ dắt tay vợ tôi đến hết con đường mà cả hai chọn.

Anh chị có biết đến cặp đôi Kiều Minh Tuấn – Cát Phượng không? Họ từng khẳng định tuổi tác không là vấn đề, nhưng rồi sau cùng Kiều Minh Tuấn cũng đã động lòng với cô gái trẻ đẹp khác. Chị Thu Sao có lo lắng điều này sẽ diễn ra tương tự với mình?

Chị Thu Sao: Tôi khẳng định rằng đó là giới nghệ sĩ, 2 vợ chồng tôi mộc mạc lắm. Tôi dám khẳng định chồng sẽ không bao giờ thay đổi kể cả gái đẹp, tài ba đi nữa. Tôi đã chọn thì không bao giờ sai. Chồng sinh ra trong tình thương gia đình có bố mẹ, anh chị, cho đi ăn học mặc dù nhà có nghèo nhưng có ăn có học đàng hoàng. Dạy dỗ được một người trưởng thành như chồng tôi là tôi tin chắc rằng sẽ không bao giờ bản chất đó là thay đổi. Tôi đã tìm hiểu rất là kỹ càng.

Chồng tôi cũng thề sẽ không đi lấy một người nào nữa. Ý định của chồng tôi là sống 1, 2 năm sẽ xin con nuôi. Tôi nghĩ rằng, đã có tình yêu thì luôn trường tồn không bao giờ mất đi được, lúc đầu mình đã chấp nhận rồi thì dù sau có già, có xấu, có bệnh tật hoặc ốm đau thì tình người mà, sống với nhau là phải có lương tâm. Tôi tin rằng chồng tôi đến với tôi bằng tình thương thật sự, từ cái tình thương thì dẫn đến tình yêu.

Chàng trai 26 lấy vợ 61 tuổi ở Cao Bằng khẳng định: 'Tôi sẽ nắm tay vợ đi đến cuối con đường' - Ảnh 6

Nếu như để lựa chọn một người khác, liệu anh cảm thấy sẽ hạnh phúc hơn không?

Anh Hoa Cương: Chưa chắc đã hạnh phúc vì đến được với nhau là phải hiểu nhau, đồng cảm, cuộc sống mà chê giàu, chê nghèo, chê tuổi tác thì chả bao giờ đến được với nhau. Chỉ có 2 cái tâm đồng thuận nhau, không phân biệt gì thì mới bên nhau bền lâu.

Vừa rồi em có đọc được thông tin chị đi xóa hình xăm cũ để xăm tên chồng trên ngực. Em khá tò mò về hình xăm cũ của chị. Chị xăm nó khi nào và nó mang ý nghĩa gì?

Chị Thu Sao: Hình xăm cũ là khi ngày xưa  những năm 79-80 cuôc sống vất vả khổ quá, con gái nghịch ngợm xăm vào chữ 'Kiếp sầu' và giấu ở chỗ kín thôi, cũng mấy chục năm rồi. Vừa rồi tôi có xuống Hà Nội, 1 thẩm mỹ viện thấy chữ xăm bị mờ nhạt nên đề nghị xăm lại. Tôi rất yêu chồng nên khắc chữ 'Hoa Cương' để chồng luôn ở trong tim mình, còn để cạnh lông vũ cho bay bổng, nhẹ nhàng hơn.

Kết thúc cuộc trò chuyện, 2 người muốn gửi gắm cho nhau lời gì chân tình nhất?

Chị Thu Sao: Bây giờ vợ chồng mình sẽ coi như là kết thúc câu chuyện ở đây. Mình xin chào các bạn. Chồng nghĩ như thế nào? Tuy mệt mỏi nhưng hai vợ chồng sẽ cố gắng vượt qua được hết.

Anh Hoa Cương: Bây giờ chồng sẽ nắm đôi tay của vợ đi đến hết con đường. Hai vợ chồng ở bên nhau sẽ vượt hết được tất cả, cùng nhau cố gắng, vợ yêu nhé.

Câu chuyện tình yêu của họ, có lẽ chúng ta sẽ để thời gian trả lời. Cảm ơn chị Thu Sao và anh Hoa Cương về buổi trò chuyện.

Cô dâu 62 tuổi lấy chồng 26 tiết lộ điều bất ngờ trong chuyện “gối chăn”

Chênh lệch tuổi tác quá lớn liệu có khiến cặp đôi gặp rắc rối trong chuyện phòng the?

TIN MỚI NHẤT