Cậu hại đời cháu gái mới 11 tuổi lĩnh án 10 năm tù

Xã hội 14/06/2018 06:30

Lợi dụng lúc vắng người, cậu đã hại đời cháu gái 11 tuổi

Cậu hại đời cháu gái mới 11 tuổi lĩnh án 10 năm tù - Ảnh 1

Bị cáo Thạch Dương tại phiên tòa. Ảnh Lê An

Sáng 13/6, TAND TP Cần Thơ mở phiên tòa sơ thẩm đối với bị cáo Thạch Dương (SN 1992, ngụ phường Trường Lạc, quận Ô Môn, TP Cần Thơ) về tội Hiếp dâm người dưới 16 tuổi. Nạn nhân trong vụ án là cháu gái 11 tuổi và gọi bị cáo là cậu.

Theo cáo trạng, Dương là cậu bà con với cháu D.B.N (sinh ngày 03/11/2007, ngụ cùng đại chỉ). Do nhà ở cạnh bên, nên hằng ngày N. thường sang nhà của Dương chơi.

Khoảng 12h, ngày 04/11/2017, cháu N. cùng dì ruột là Dương Tú S. sang nhà của Dương chơi. Được một lúc thì S. đi về trước, cháu N. tiếp tục ở lại.

Sau đó, S. quay trở lại và phát hiện Dương đang giao cấu với N. trong phòng.

S. liền bỏ về và kể lại sự việc cho người thân trong gia đình biết. Sự việc ngay sau đó được trình báo đến Công an phường Trường Lạc.

Tại cơ quan điều tra, Dương khai nhận, lợi dụng lúc nhà vắng người đã giao cấu với cháu N. nhiều lần trước đó.

Theo kết quả giám định pháp y, trước, trong, sau khi phạm tội và hiện tại bị cáo Dương có bệnh lý tâm thần, chậm phát triển mức độ nhẹ. Nhưng về trách nhiệm hình sự tại thời điểm phạm tội và hiện tại Dương có năng lực chịu trách nhiệm hình sự.

Tại phiên tòa, bị cáo Dương thừa nhận hành vi phạm tội của mình. Đồng thời mong HĐXX xem xét giảm nhẹ hình phạt cho bị cáo.

HĐXX  nhận định, bị cáo đã lợi dụng sự non nớt trong nhận thức của bị hại để thực hiện hành vi phạm tội. Hành vi của bị cáo đã trực tiếp xâm hại đến quyền bất khả xâm phạm về tình dục, về sự phát triển về thể chất và tâm sinh lý  của trẻ em được pháp luật bảo vệ. Vì vậy cần phải nghiêm trị nhằm đảm bảo tính răn đe cho toàn xã hội. Tuy nhiên xét thấy bị cáo là người dân tộc, gia đình có sổ hộ nghèo nên xem đây là những tình tiết giảm nhẹ.

Kết thúc phiên tòa, HĐXX tuyên phạt bị cáo Thạch Dương 10 năm tù về tội Hiếp dâm người dưới 16 tuổi. Buộc bị cáo bồi thường cho bị hại 10 triệu đồng.

 

Điều tra vụ thiếu niên 15 tuổi hiếp dâm bé gái 12 tuổi

Phòng CSHS Công an tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu vừa lập hồ sơ điều tra vụ án Hiếp dâm trẻ em xảy ra trên địa bàn TP. Bà Rịa.

TIN MỚI NHẤT