Câu chuyện nhỏ đáng yêu: Cô gái xinh đẹp mua 20 lần ăn cơm cho cụ bà ăn xin nghèo ở Ninh Bình

Xã hội 10/04/2018 06:26

Cô gái trẻ đưa cụ bà ăn xin vào quán cơm, hỏi ra mới biết mỗi suất cụ ăn chỉ 10.000 đồng. Cô liền rút tiền đưa cho người bán hàng, mua luôn cho cụ 20 lần ăn cơm nữa cho những bữa sau.

Hành động ý nghĩa của cô gái trẻ khi rút tiền giúp đỡ cụ bà ăn xin nghèo khổ được anh Đức Vũ đăng tải lên một diễn đàn đông đảo người dùng mạng. Vài bức ảnh chụp trộm ghi lại khoảnh khắc cực đáng yêu mà anh Vũ gọi là "câu chuyện nhỏ đời thường thôi mà" được mọi người đón nhận rất nhiệt tình. 

Anh Vũ kể, khoảng 19h tối 9/4 khi anh đang ăn cơm bụi thì thấy cô gái trẻ đưa cụ bà vào quán dùng cơm và trả tiền bữa cơm. "Cô bé hỏi người bán hàng thì biết rằng cụ ăn mỗi suất là 10.000 đồng. Em ấy liền đưa 200.000 đồng cho chủ quán và nói rằng mua luôn cho bà cụ 20 lần ăn cơm nữa". 

Câu chuyện nhỏ đáng yêu: Cô gái xinh đẹp mua 20 lần ăn cơm cho cụ bà ăn xin nghèo ở Ninh Bình - Ảnh 1

Cô gái trẻ đưa cụ bà vào quán cơm dùng bữa. Ảnh: Đức Vũ.

Câu chuyện nhỏ đáng yêu: Cô gái xinh đẹp mua 20 lần ăn cơm cho cụ bà ăn xin nghèo ở Ninh Bình - Ảnh 2

Cụ bà vì nhà nghèo nên ra Ninh Bình ăn xin. Ảnh: Đức Vũ.

 Theo nhiều người dân, cụ bà quê Thanh Hóa nhưng vì nhà nghèo, cụ ra Ninh Bình ăn xin. Bình thường cụ hay ăn xin gần cổng trường Lương Văn Tụy (thành phố Ninh Bình). Còn tung tích cô gái "vừa đẹp người lại đẹp nết" hiện không ai hay rõ. 

"Số tiền tuy bé nhưng tình cảm giữa người với người thì nhiều. Hành động và nghĩa cử đẹp làm ấm tình người nên mình chụp lại. Thế mới thấy cuộc sống quanh ta còn rất nhiều người tốt", anh Vũ chia sẻ. 

Thế là 20 lần ăn tiếp theo, cụ sẽ được dùng cơm miễn phí nhờ lòng tốt của cô gái nhỏ. Đôi khi người ta đánh giá hành động của một ai đó không phải nằm ở giá trị vật chất, mà cốt lõi ở cái tình, cái tâm. Nhiều độc giả bày tỏ sự mến phục, thả "triệu like" cho bạn nữ xinh đẹp. 

Câu chuyện nhỏ đáng yêu: Cô gái xinh đẹp mua 20 lần ăn cơm cho cụ bà ăn xin nghèo ở Ninh Bình - Ảnh 3

20 lần ăn tiếp theo, cụ sẽ được dùng cơm miễn phí nhờ lòng tốt của cô gái bé nhỏ. Ảnh: Đức Vũ.

 Một độc giả bình luận: "Cảm động quá. Thật may mắn khi có những con người như em gái. Nhiều câu chuyện như này sẽ làm xã hội tốt lên, cảm ơn em".

Bạn H.T. bày tỏ: "Em ấy đẹp cả người cả nết, hi vọng nhiều điều tốt đẹp đến với em và cụ bà". 

Nhiều sinh viên bật khóc trong đám tang bà chủ trọ ‘tốt bụng nhất Hà Nội’

Trong giây phút tiễn biệt bà chủ nhà trọ “tốt bụng nhất Hà Nội” hay “người mẹ thứ 2” của sinh viên trọ xa nhà, nhiều người đã không cầm được nước mắt.

TIN MỚI NHẤT