Cảnh sát Nhật chính thức cáo buộc nghi phạm Shibuya sát hại bé gái Việt

Xã hội 05/05/2017 13:37

Lệnh tạm giữ mới ngày 5/5 của cảnh sát Nhật đã chính thức cáo buộc nghi phạm Yasumasa Shibuya là người giết bé gái Việt.

Trước đó, như tin đã đưa, cảnh sát Nhật Bản quyết định tiếp tục tạm giam nghi phạm Yasumasa Shibuya trong vụ bé Lê Thị Nhật L. bị sát hại, sau khi thời gian tạm giữ ban đầu sẽ hết hạn vào ngày 5/5.

Theo trang Mainichi, lệnh tạm giữ mới cáo buộc nghi phạm 46 tuổi nhiều tội danh, bao gồm giết người, được thi hành từ ngày 5/5.

Cảnh sát Nhật chính thức cáo buộc nghi phạm Shibuya sát hại bé gái Việt - Ảnh 1
Nghi phạm Shibuya. Ảnh: Asahi.

Cáo buộc ban đầu trước đó với Shibuya chỉ là phi tang thi thể bé Nhật L. Theo Nikkei, cơ quan điều tra khẳng định có những chứng cứ để nghi ngờ ông Shibuya là hung thủ giết hại bé.

Shibuya đã bị cảnh sát bắt từ ngày 14/4. Kết quả giám định cho thấy ADN của Shibuya trùng khớp với ADN trên thi thể và trên các đồ vật của nạn nhân được tìm thấy tại hiện trường.

Tuy nhiên, mới đây cảnh sát đã tìm thấy nhiều dấu máu trên ghế trong xe của Shibuya. Các dấu máu này có ADN trùng khớp với bé gái Việt. Đây được cho là phát hiện quan trọng trong cuộc điều tra nên cảnh sát quyết định kéo dài thời gian giam giữ đối với nghi phạm.

TIN MỚI NHẤT