Cảm động hình ảnh thanh niên tình nguyện cõng nữ sinh tật nguyền vào thi THPT

Xã hội 10/08/2020 10:13

Hình ảnh nam thanh niên tình nguyện cõng nữ sinh khuyết tật 2 tay, 2 chân vào điểm thi rồi cõng ra về khiến nhiều người xúc động, trân trọng.

Tại điểm thi trường THPT Nguyễn Công Trứ (Nghi Xuân, Hà Tĩnh) năm nay có một nữ sinh đi thi trong hoàn cảnh đặc biệt khi em bị tật nguyền teo cả 2 tay, 2 chân. Đó là em Võ Thị Miền (18 tuổi, trú thôn Cát Thủy, xã Xuân Viên).

Mặc dù cơ thể không được lành lặn nhưng ý chí của Miền quyết tâm tham dự kỳ thi THPT Quốc gia 2020 khiến nhiều người nể phục, trân trọng.

Cảm động hình ảnh thanh niên tình nguyện cõng nữ sinh tật nguyền vào thi THPT - Ảnh 1

Nữ sinh Miền được đoàn thanh niên tình nguyện và tiếp sức mùa thi cõng vào điểm thi.

Miền cho biết, từ nhỏ em đã bị khuyết tật, teo 2 tay, 2 chân nên không thể tự đi lại được. Mọi sinh hoạt hàng ngày đều nhờ người thân. Tuy nhiên, bố Miền cũng bị khuyết tật như em, còn người mẹ thì đau yếu triền miền khiến cuộc sống gia đình khốn khó.

Mặc dù có hoàn cảnh khó khăn nhưng những năm tháng học cấp 3, Miền luôn cố gắng vươn lên và đạt thành tích tốt. Trong 2 năm học lớp 11,12, Miền là học sinh giỏi.

Năm nay, Miền đăng ký thi vào khoa Sư phạm tiếng Anh của Trường Đại học Vinh (Nghệ An). Mơ ước của Miền đơn giản chỉ là trở thành một giáo viên dạy tiếng Anh cho các học sinh. Nếu không may mắn, Miền sẽ tự mở lớp ở nhà để dạy thêm tiếng Anh cho trẻ nhỏ trong làng.

Cảm động hình ảnh thanh niên tình nguyện cõng nữ sinh tật nguyền vào thi THPT - Ảnh 2

Miền bị tật nguyền, teo 2 chân, 2 tay nên không thể tự đi lại được.

Ngày biết phải thi xa nhà, Miền rất lo lắng vì không có ai đưa đi thi. Nhưng sau đó được các anh chị đoàn viên thanh niên trong xã nhận lời đưa đi thi nên Miền rất vui mừng, không bỏ lỡ kỳ thi.

2 ngày qua, Miền được các anh chị đoàn viên thanh niên trong xã đến tận nhà đón đến trường để làm thủ tục và thi. Đến trường, cô nữ sinh lại được các tình nguyện viên cõng vào tận phòng thi rồi lại cõng về mỗi lúc hết buổi.

Hình ảnh các tình nguyện viên cõng Miền đi vào điểm thi rồi cõng về khiến nhiều người cảm động.

Cảm động hình ảnh thanh niên tình nguyện cõng nữ sinh tật nguyền vào thi THPT - Ảnh 3

Thanh niên tình nguyện và cán bộ công an hỗ trợ đưa nữ sinh Miền rời điểm thi.

Kết thúc ngày thi đầu tiên, Miền tỏ ra hài lòng với bài thi của mình. Tuy nhiên Miền cũng tỏ ra tiếc nuối vì bàn tay dị tật nên cầm bút rất khó để có thể viết bài thi. Chính vì thế, môn thi Ngữ Văn, Miền cho biết chỉ viết được 1 trang giấy.

Chị Phan Thị Mỹ Hà, Bí thư Đoàn Thanh niên xã Xuân Viên cho biết, gia đình Miền có 5 người thì 3 người bị khuyết tật hoàn cảnh rất khó khăn. Cũng vì biết gia đình khó khăn hoàn cảnh nên đoàn thanh niên xã đã nhận đỡ đầu cho Miền từ năm lên cấp 2.

Cảm động hình ảnh thanh niên tình nguyện cõng nữ sinh tật nguyền vào thi THPT - Ảnh 4

Hình ảnh đoàn thanh niên, công an cùng hỗ trợ cõng nữ sinh tật nguyền ra vào điểm thi đã gây xúc động mạnh.

"Miền là cô bé rất giàu nghị lực và học rất giỏi. Trước mùa thi năm nay, chúng tôi đã đến đặt vấn đề với bố mẹ Miền sẽ hỗ trợ đưa đón em đến điểm thi và được đồng ý.

Khi đến điểm thi, Miền tiếp tục được các anh trong đội thanh niên tình nguyện tiếp sức mùa thi cõng vào tận phòng thi để làm thủ tục dự thi như những các thí sinh khác", chị Hà nói.

Trong quá trình đưa đón Miền đến điểm thi, một số bạn đi cùng đã dùng điện thoại cùng chụp lại, đăng tải lên mạng xã hội Facebook đã khiến nhiều người xúc động.

Thi tốt nghiệp THPT 2020: Hà Nội có 5 F2, 68 thí sinh đang chờ kết quả xét nghiệm

Chiều nay 8/8, gần 900.000 thí sinh thi tốt nghiệp THPT 2020 trong cả nước đã tới làm thủ tục thi: Do kỳ thi được tổ chức trong bối cảnh dịch COVID-19 nên đây có lẽ là kỳ thi đặc biệt nhất trong lịch sử.

TIN MỚI NHẤT