Cái Tết đầu tiên ấm áp nụ cười của em bé Lào Cai suy dinh dưỡng bên mẹ nuôi 9X

Xã hội 10/01/2017 09:37

Em bé 14 tháng tuổi nặng 3,5kg ngày nào nay đã hoàn toàn thay da đổi thịt, bụ bẫm hồng hào hơn xưa, biết cười nhiều hơn, sinh động đáng yêu hơn, cùng mẹ nuôi Thanh Tâm đi nhiều nơi trên khắp đất nước.

Chắc chắn nhiều người còn nhớ, bé Thào Thị Yến Nhi ở đội 4, thôn Cát Cát, xã San Xả Hồ, huyện Sa Pa, tỉnh Lào Cai từng nhận được sự quan tâm đông đảo của dư luận hồi tháng 6/2015, bởi những hình ảnh gầy gò đáng thương của bé, 14 tháng tuổi mà chỉ nặng 3,5kg. Vì hoàn cảnh gia đình nên Yến Nhi chịu nhiều thiệt thòi, không phát triển được như những đứa trẻ bình thường khác. May mắn có người phát hiện ra tình trạng của bé, nên đã giúp đỡ bố bé đưa xuống Hà Nội cứu chữa kịp thời. Những ngày đầu khi xuống Hà Nội, bé Yến Nhi ốm yếu, gầy còm, được xác định suy dinh dưỡng nặng trên nền bại não thể co cứng khiến chân tay không cử động được.

Cái Tết đầu tiên ấm áp nụ cười của em bé Lào Cai suy dinh dưỡng bên mẹ nuôi 9X - Ảnh 1
Những hình ảnh thương tâm của em bé Lào Cai cách đây hơn 6 tháng còn khắc sâu trong tâm trí nhiều người

Thế nhưng, sau hơn nửa năm, với sự quan tâm yêu thương từ phía cộng đồng, các mẹ bỉm, đặc biệt là tình cảm từ người mẹ nuôi 9X Thanh Tâm, bé Yến Nhi đã thay da đổi thịt một cách kỳ diệu khiến ai nấy đều vui mừng và hết sức ngỡ ngàng. Thời gian đầu khi báo chí, cộng đồng mạng xôn xao tin tức về Yến Nhi, rất nhiều nhà hảo tâm, các chị các mẹ đã không quản ngại đường xa đến tận bệnh viện nơi Nhi nằm, để gom góp từng chiếc quần cái áo, ôm bé trong tay để bé được thỏa cơn khát sữa sau bao tháng ngày đói khổ không được chăm sóc chu đáo.

Đến người cứng rắn nhất cũng phải lặng lẽ trào nước mắt khi trông thấy hình hài nhỏ xíu, gầy trơ xương của Yến Nhi, tóc xác xơ, làn da loang lổ nhợt nhạt, đôi mắt dại đi vì thiếu chất. Nhưng rồi cuộc đời bé đã sang trang mới, khi được cô gái trẻ nhân hậu Phạm Thanh Tâm (ở Lào Cai) nhận nuôi. Nhi được chăm bẵm rất tốt, tăng gần 10 kg và khỏe mạnh hơn rất nhiều, nhanh nhẹn linh hoạt hơn trước.

Cái Tết đầu tiên ấm áp nụ cười của em bé Lào Cai suy dinh dưỡng bên mẹ nuôi 9X - Ảnh 2
Cô gái Lào Cai xinh đẹp Phạm Thanh Tâm đã nhận Yến Nhi làm con nuôi và tận tình chăm sóc bé
Cái Tết đầu tiên ấm áp nụ cười của em bé Lào Cai suy dinh dưỡng bên mẹ nuôi 9X - Ảnh 3
Tình yêu thương của mẹ nuôi và cộng đồng, xã hội đã giúp Yến Nhi lột xác, từ 3kg rưỡi tăng lên gần chục kg

Thấm thoắt cũng đã 6 tháng trôi qua kể từ ngày Yến Nhi trở về từ cõi chết. Bước sang năm mới, người người nhà nhà hân hoan, và tổ ấm mới của bé Nhi cũng ngập tràn yêu thương hạnh phúc. Thanh Tâm chia sẻ, hai mẹ con đã cùng nhau đi rất nhiều nơi, từ Nam ra Bắc, vừa đi du lịch, vừa để chữa bệnh, để bé được làm quen với nhiều thứ xung quanh hơn, hoạt bát, nhận thức tốt hơn, và tới đâu hai mẹ con cũng chụp ảnh kỉ niệm. Bỗng dưng Yến Nhi có thêm một người mẹ, còn Thanh Tâm lại làm được một điều thiện cho cuộc đời. Số phận đã đưa hai người đến với nhau, để cùng nhau khởi đầu những chặng đường mới. Hàng chục ngàn người vẫn dõi theo facebook của Thanh Tâm mỗi ngày để mong được nhìn thấy Yến Nhi khỏe mạnh hơn, lớn nhanh hơn, nhưng người mẹ trẻ muốn con gái được trưởng thành trong bình yên, nên ít khi đăng tải hình ảnh của cô bé.

Cái Tết đầu tiên ấm áp nụ cười của em bé Lào Cai suy dinh dưỡng bên mẹ nuôi 9X - Ảnh 4
Yến Nhi hiện tại đã khác 6 tháng trước rất nhiều, có da thịt, trắng hồng
Cái Tết đầu tiên ấm áp nụ cười của em bé Lào Cai suy dinh dưỡng bên mẹ nuôi 9X - Ảnh 5
Em bé Lào Cai suy dinh dưỡng ngày nào đã tăng gần 10kg, bụ bẫm, đáng yêu, ánh mắt ngây thơ trong sáng
Cái Tết đầu tiên ấm áp nụ cười của em bé Lào Cai suy dinh dưỡng bên mẹ nuôi 9X - Ảnh 6
Yến Nhi cùng mẹ nuôi Thanh Tâm đi chơi rất nhiều nơi
Cái Tết đầu tiên ấm áp nụ cười của em bé Lào Cai suy dinh dưỡng bên mẹ nuôi 9X - Ảnh 7
Đến đâu hai mẹ con cũng chụp hình kỉ niệm, lưu giữ những khoảnh khắc ý nghĩa bên nhau
Cái Tết đầu tiên ấm áp nụ cười của em bé Lào Cai suy dinh dưỡng bên mẹ nuôi 9X - Ảnh 8
Mẹ xinh đẹp, còn Yến Nhi thì vô cùng dễ thương. Cô bé cắt tóc hơi giống con trai, làm nhiều người thích thú
Cái Tết đầu tiên ấm áp nụ cười của em bé Lào Cai suy dinh dưỡng bên mẹ nuôi 9X - Ảnh 9
Yến Nhi cùng mẹ nuôi và gia đình trong chuyến đi đến Bà Nà

Gần đây nhất là bộ ảnh Tết Dương lịch ở chùa Bái Đính, trông Yến Nhi ngày càng bụ bẫm hồng hào, sinh động, biết cười nhiều hơn trong vòng tay yêu thương của mọi người. Và ngày cuối cùng của năm 2016, Thanh Tâm đã đăng thành 1 album rất dễ thương, tổng hợp lại những nơi hai mẹ con ở bên nhau, kèm theo những dòng tâm sự rất xúc động dành tặng con gái nhỏ, nhân dịp kỉ niệm cái Tết đầu tiên trọn vẹn hạnh phúc của bé. Rất nhiều người đã rơi nước mắt, gửi lời chúc tốt lành đến với 2 mẹ con, hi vọng Yến Nhi lớn lên sẽ trở thành thiếu nữ xinh đẹp, gặp nhiều điều may mắn.

"Đã tròn nửa năm trôi qua chúng ta bắt đầu gặp nhau. Ngày năm mới ai ai cũng vui mừng chào đón năm mới, riêng mẹ lại dành cho mình thời gian nghĩ đến con. Mẹ gần như không bao giờ đăng ảnh con gầy gò của con lên mạng vì mẹ ám ảnh những ngày tháng. Quá thương và quá xót xa nhưng lại là những hình ảnh kỉ niệm suốt đời mẹ không muốn quên rằng chúng ta đã cố gắng như thế nào để được bên nhau và để mẹ có thêm động lực để cố gắng không bao giờ xa con. Mẹ biết sẽ khó khăn hơn nhưng con coi, khi con gầy và nhom nhem như vậy chúng ta còn vượt qua được, thì những ngày tháng tiếp theo mẹ lại có thể dễ dàng buông tay hay sao. Mẹ sẽ làm được, hy vọng duyên mẹ con chúng ta sẽ gắn kết suốt đời. Yêu và thương con nghìn triệu vạn lần những gì mẹ muốn nói.

Thào Thị Yến Chi!".

Cái Tết đầu tiên ấm áp nụ cười của em bé Lào Cai suy dinh dưỡng bên mẹ nuôi 9X - Ảnh 10
Tết đầu tiên của Yến Nhi và mẹ nuôi, em bé Lào Cai đã lớn thêm nhiều rồi!
Cái Tết đầu tiên ấm áp nụ cười của em bé Lào Cai suy dinh dưỡng bên mẹ nuôi 9X - Ảnh 11
Cô bé con có những biểu cảm rất cute trong lòng mẹ Thanh Tâm
Cái Tết đầu tiên ấm áp nụ cười của em bé Lào Cai suy dinh dưỡng bên mẹ nuôi 9X - Ảnh 12
Hai mẹ con đi lễ chùa đầu năm mới cùng gia đình
Cái Tết đầu tiên ấm áp nụ cười của em bé Lào Cai suy dinh dưỡng bên mẹ nuôi 9X - Ảnh 13
Yến Nhi ấm áp trong vòng tay các mẹ, cùng nhiều bạn nhỏ khác

Theo những gì Thanh Tâm chia sẻ trước đây, thì tên thật của em bé Lào Cai là Yến Chi, do bố bé mượn nhầm giấy tờ của một cháu hàng xóm tên giống nên bị nhầm. Khi tìm lại giấy khai sinh của bé, Tâm mới phát hiện ra. Tuy nhiên, tên Yến Nhi nghe dễ thương và quen thuộc với mọi người hơn nên vẫn để nguyên như vậy. Dù sao thì bé cũng đã có cuộc sống mới tốt đẹp hơn rất nhiều, mong rằng trong năm mới, cô bé con vẫn nhận được sự quan tâm yêu mến của mọi người.

Thực hư loại gia vị quen thuộc đun nóng gây ung thư, chuyên gia chỉ ra những thứ bạn cần tránh

Dầu hào khi đun nóng có gây ung thư không? Câu hỏi khiến nhiều người lo lắng và được các chuyên gia giải đáp.

TIN MỚI NHẤT