Bùng 13 suất cơm gà của shipper với câu chốt "không nhận nữa" rồi cười cợt, một khách hàng khiến dân mạng phẫn nộ, truy tìm danh tính

Xã hội 24/10/2019 10:12

Khi shipper mang 13 suất cơm gà mà khách đã đặt qua ứng dụng đến, thanh niên mặt dày thản nhiên nhắn lại ''không nhận nữa'' kèm điệu cười khoái chí khiến dân mạng phẫn nộ, kêu gọi truy tìm danh tính.

36 ly trà sữa tương đương khoảng 2 triệu đồng bị khách "bùng" không thương tiếc hay vụ 20 cốc trà sữa giá 1,2 triệu đồng bị khách đặt rồi phũ phàng nhắn tin "thôi mình boom hàng nha"… là những câu chuyện được dân mạng bàn tán xôn xao thời gian qua.

"Bùng hàng" dường như đang trở thành trào lưu xấu xí của một bộ phận giới trẻ, là nỗi khiếp sợ cho cả chủ cửa hàng lẫn shipper. Ấy vậy mà mới đây thôi, một chàng shipper lại tiếp tục chia sẻ câu chuyện anh bị khách hàng ''bùng'' 13 suất cơm gà.

Bùng 13 suất cơm gà của shipper với câu chốt 'không nhận nữa' rồi cười cợt, một khách hàng khiến dân mạng phẫn nộ, truy tìm danh tính - Ảnh 1

Bài viết này đã khiến dân mạng sục sôi bình luận chỉ sau 1 giờ đăng tải. Ảnh chụp màn hình

Đáng nói là, vị khách này cố tình "đặt cho sang mồm" rồi không nhận hàng, khi tài xế giao đến nơi, không những không nhận hàng, khách hàng còn nhắn lại những dòng tin nhắn khiến bất cứ ai đọc xong cũng phẫn nộ.

Cụ thể, câu chuyện được chia sẻ trên mạng xã hội như sau: ''Anh Grab Food tội nghiệp vừa bị ''bom'' 13 hộp cơm. Sau đó anh đã mang hết số cơm đó ra Cầu Rồng - Đà Nẵng làm từ thiện cho 1 gia đình đang tìm xác con tự tử ở đây.

Xin chân thành cảm ơn cậu em khốn nạn đã boom hàng anh, thực ra anh đã linh tính được giọng điệu của 1 thằng trẻ trâu như em, nên anh đã làm đầy đủ các thủ tục bồi hoàn với Grab và Grab sớm thôi sẽ thanh toán lại số tiền kia cho anh. Chỉ tiếc tí tiền xăng, à không, tiền xăng ấy không vô nghĩa vì anh đã mang cả 13 suất cơm đó ra Cầu Rồng từ thiện hết cho 1 gia đình đang tìm xác con ở đây để họ có sức tìm người thân, họ cảm ơn anh nhiều lắm em ạ, và anh cảm thấy thật sự rất vui vì điều đó.

Bùng 13 suất cơm gà của shipper với câu chốt 'không nhận nữa' rồi cười cợt, một khách hàng khiến dân mạng phẫn nộ, truy tìm danh tính - Ảnh 2

Tài xế xe ôm bị ''bùng'' hàng sau đó đã mang những suất cơm này đi tặng 1 gia đình đang tìm kiếm người thân mất tích ở Cầu Rồng - Đà Nẵng.

Cuối cùng cháu chúc cô chú và gia đình mau tìm được em, giới trẻ bây giờ chả hiểu nghĩ gì làm khổ người thân quá!''.

Bùng 13 suất cơm gà của shipper với câu chốt 'không nhận nữa' rồi cười cợt, một khách hàng khiến dân mạng phẫn nộ, truy tìm danh tính - Ảnh 3

Bùng 13 suất cơm gà của shipper với câu chốt 'không nhận nữa' rồi cười cợt, một khách hàng khiến dân mạng phẫn nộ, truy tìm danh tính - Ảnh 4

Trước đó, tài xế xe ôm công nghệ đã rất cẩn thận khi nhắn tin check lại với khách về đơn hàng mà khách đã đặt.

Bùng 13 suất cơm gà của shipper với câu chốt 'không nhận nữa' rồi cười cợt, một khách hàng khiến dân mạng phẫn nộ, truy tìm danh tính - Ảnh 5

Bùng 13 suất cơm gà của shipper với câu chốt 'không nhận nữa' rồi cười cợt, một khách hàng khiến dân mạng phẫn nộ, truy tìm danh tính - Ảnh 6

Thế nhưng khi giao đến nơi lại bị khách hàng nói ''Khong nhận đồ ăn'' kèm theo dòng tin nhắn mỉa mai ''cú lừa ngoạn mục'' khiến ai ai cũng bức xúc.

Đính kèm bài viết là hình ảnh đơn hàng được tài xế giao đến cùng dòng tin nhắn từ chối vô văn hóa của khách hàng khiến nhiều người phẫn nộ.

Đồng thời, nhiều người góp ý Grab nên tắt tính năng thanh toán bằng tiền mặt của Grab Food đi. "Những tính năng hiện đại này có thể sẽ khiến cho những kẻ rảnh rỗi đặt rồi ''bom'' hàng và coi đó là thú vui. Nếu không thanh toán trực tuyến được thì nên tự đi ra tân cửa hàng mà mua", một người khác bình luận.

Có thể nói ''bom" hàng (đặt hàng, đến khi giao thì không nhận, không trả tiền) đã trở thành nỗi khổ của nhiều người kinh doanh, vận chuyển hàng hóa. Thực tế, không phải những chiêu trò ''đặt hàng cho sang miệng'' rồi đến khi giao hàng tới nơi thì không nhận hàng, tắt máy hoặc nói luôn là ''không nhận nha'' mới xuất hiện. Rất nhiều người cho biết họ khốn khổ vì là nạn nhân của những trò đùa vô cảm này của nhiều khách hàng thiếu ý thức!

 

Thanh niên order vài triệu tiền trà sữa, bùng hàng còn nhắn cho shipper: ‘Mang về cho dòng họ anh uống đi’

Mỗi ngày công của những người làm nghề shipper chỉ được khoảng 200 đến 300 nghìn đồng. Vậy mà nam khách hàng này lại order vài triệu tiền trà sữa rồi bùng hàng khiến nhiều shipper phải lao đao.

TIN MỚI NHẤT