Bơm má, xóa nếp nhăn để đón Tết, một phụ nữ bị nhiễm trùng máu

Xã hội 17/01/2017 06:38

Nghe lời người thân đi xoá nếp nhăn, bơm má cho đẹp để đón Tết, người phụ nữ đến một cơ sở thẩm mỹ tư nhân để thực hiện. Hậu quả là là khuôn mặt chị bị nhiễm trùng nặng, phải vào bệnh viện cấp cứu.

Mới đây, BV Nhân dân 115 cho biết đã tiến hành điều trị cho một bệnh nhân bị biến chứng, nhiễm trùng máu vì tự ý đi làm đẹp khuôn mặt tại một cơ sở thẩm mỹ tư nhân.

Cụ thể, bệnh nhân N.T.A.Q. (42 tuổi, ngụ quận Tân Bình, TP.HCM) nhập viện trong tình trạng sốt cao, toàn bộ vùng má bên phải đến vùng cổ sưng đỏ.

Theo lời kể của bệnh nhân, ít ngày trước, chị Q. được người nhà khuyên nên đi làm đẹp khuôn mặt (cụ thể là xoá nếp nhăn) để tự tin đón Tết. Đến một cơ sở thẩm mỹ tư nhân, chị được nơi đây xoá nếp nhăn bên má phải cạnh mũi bằng cách bơm mỡ tự thân kết hợp đưa silicon nhân tạo vào mặt. Sau khi thực hiện, da mặt có căng lên nhưng một tuần sau thì nơi làm đầy xuất hiện ổ mủ tại nơi tiêm.

Đến BV 115 chữa trị, sau khi thăm khám, các BS xác định chị Q. bị nhiễm trùng huyết vì biến chứng sau khi bơm chất làm đầy. Để cải thiện tình hình, nữ bệnh nhân được điều trị kháng sinh phổ rộng liều cao đường tĩnh mạch phối hợp phẫu thuật lấy bỏ silicon và lượng mỡ đã bơm vào trong mặt. Nhờ vậy, tình trạng bệnh nhân mới ổn định và đã được xuất viện.

Bơm má, xóa nếp nhăn để đón Tết, một phụ nữ bị nhiễm trùng máu - Ảnh 1
Chị Q. bị nhiễm trùng sau khi đi làm căng da mặt bằng mỡ tự thân và silicon.

Bác sĩ Nguyễn Văn Thanh, Trưởng Khoa Phẫu thuật Tạo hình Thẩm mỹ chia sẻ, việc bơm chất làm đầy vào vùng mặt có thể dẫn đến nhiều nguy cơ như thuyên tắc mạch máu não gây các biến chứng liệt, mù mắt, thương tổn thần kinh… đồng thời cũng có thể tạo thành các nốt cứng dưới da do can xi hóa lượng mỡ bơm vào. Nếu thực hiện không đúng kỹ thuật cũng có thể gây hoại tử da. Do đó, mọi người (nhất là phụ nữ) cần cân nhắc thật kỹ, kiểm tra xem bản thân có dị ứng với thuốc và quá chất hay không trước khi thực hiện.

Bơm má, xóa nếp nhăn để đón Tết, một phụ nữ bị nhiễm trùng máu - Ảnh 2
Bơm silicon vào cơ thể gây biến chứng khôn lường. (Ảnh minh hoạ)

Trước đó không lâu, một phụ nữ đi nâng ngực tại Đài Loan trở về gặp biến chứng, phải vào BV 115 để phẫu thuật lấy túi ngực ra khỏi cơ thể và tạo hình lại khuôn ngực.

Thực hư loại gia vị quen thuộc đun nóng gây ung thư, chuyên gia chỉ ra những thứ bạn cần tránh

Dầu hào khi đun nóng có gây ung thư không? Câu hỏi khiến nhiều người lo lắng và được các chuyên gia giải đáp.

TIN MỚI NHẤT