Bị truy tố tội giết người, Đoàn Thị Hương nói 'tôi hiểu nhưng tôi vô tội'

Xã hội 01/03/2017 13:46

Hai nữ nghi phạm vụ sát hại công dân Triều Tiên Kim Chol đã bị Tòa hình sự Sepang, Malaysia truy tố tội danh giết người vào ngày 1/3.

Bị truy tố tội giết người, Đoàn Thị Hương nói 'tôi hiểu nhưng tôi vô tội' - Ảnh 1

Theo Strait Times, cáo trạng được đọc cho hai nghi phạm, Đoàn Thị Hương và Siti Aisyah, thông qua phiên dịch viên.
Các nghi phạm trả lời "có" khi được hỏi rằng họ có hiểu rõ nội dung cáo trạng, bao gồm thông báo của tòa về khung hình cao nhất có thể áp dụng là tử hình nếu tội danh thành lập, hay không.

Đoàn Thị Hương, đi dép xỏ ngón, mặc quần jean và áo phông màu vàng (giống trang phục trong các hình ảnh được nhà chức trách Malaysia công bố trước đó), nói với tòa: "Tôi hiểu nhưng tôi vô tội".

Sau khi nghe đầy đủ cáo trạng buộc tội, Aisyah (nghe cáo trạng trước) và Đoàn Thị Hương được cảnh sát cho mặc áo chống đạn, dẫn giải ra xe đưa về trại giam. Tờ Daily Mail (Anh) mô tả mắt Hương khá đỏ, vẻ mệt mỏi và cúi đầu.

Luật sư S. Selvam Shamugam, được ủy thác làm đại diện cho Đoàn Thị Hương trước tòa, cho biết tình trạng Hương vẫn ổn, giữ được bình tĩnh. Ông sẽ gặp thân chủ của mình vào sáng thứ Năm, 2/3 tại nhà tù Kajang.

Reuters dẫn lời Shamugam trả lời báo chí, xác nhận Đoàn Thị Hương đã khẳng định với ông rằng mình vô tội.

"Cô ấy nói 'tôi vô tội'," Shamugan cho hay. "Tất nhiên là cô ấy buồn rầu bởi đang phải đối mặt với bản án tử hình".

Theo AP, phần xét xử và biện hộ của hai nghi phạm không diễn ra ngay bởi tòa Sepang không có thẩm quyền xét xử các vụ án giết người. Công tố viên trưởng Iskander Ahmad cho biết tòa sẽ yêu cầu chuyển vụ án lên tòa án cấp cao hơn để mở phiên xét xử chung đối với hai bị cáo. Phiên tòa tiếp theo dự kiến diễn ra vào ngày 13/4.

Trong khi đó, bố của Đoàn Thị Hương là ông Đoàn Văn Thạnh tiết lộ trên truyền thông Việt Nam cho biết gia đình khó khăn nên không thể thuê luật sư bảo vệ cho Hương, hay tham dự phiên tòa.

Trước đó, đại diện Đại sứ quán Việt Nam tại Malaysia hôm 25/2 đã thăm lãnh sự nghi phạm mang hộ chiếu Việt Nam và xác định đúng là công dân Việt Nam, tên là Đoàn Thị Hương, sinh năm 1988 tại Nam Định, sơ bộ thấy sức khỏe ổn định.

Tiếp xúc với cán bộ Đại sứ quán, Đoàn Thị Hương nói bị lợi dụng và nghĩ rằng tham gia đóng video clip hài.

Thực hư loại gia vị quen thuộc đun nóng gây ung thư, chuyên gia chỉ ra những thứ bạn cần tránh

Dầu hào khi đun nóng có gây ung thư không? Câu hỏi khiến nhiều người lo lắng và được các chuyên gia giải đáp.

TIN MỚI NHẤT