Bị nghịch tử dùng búa đánh lún sọ, cha vẫn tha thiết xin tòa giảm án cho con

Xã hội 19/04/2017 05:07

Trong lúc say rượu, nghịch tử dùng búa đánh cha chấn thương sọ não, lún xương hộp sọ. Thế nhưng, tại phiên tòa, ông Huân vẫn tha thiết xin giảm án cho con trai mình.

Ngày 18/4, TAND TP Đà Nẵng vừa mở phiên tòa xét xử bị cáo Nguyễn Lâm về tội Giết người. Điều đáng nói, nạn nhân trong vụ án này lại chính là cha ruột của bị cáo.

Theo cáo trạng, khoảng 22 giờ ngày 7/7/2016, sau khi uống 3 lon bia tại nhà riêng của mình (số nhà K139/10 Triệu Nữ Vương, P. Hải Châu 2, Q. Hải Châu, TP Đà Nẵng), Lâm cứ nghe tiếng của ông Nguyễn Văn Huân (cha ruột của Lâm) nói "cho cha chết đi" vang lên trong đầu.

Câu nói đó cứ lặp đi lặp lại bên tai nên Lâm đã lấy một chiếc búa đi đến chiếc giường xếp đặt ở phòng khách, nơi ông Huân đang nằm ngủ và dùng búa đánh liên tiếp vào vùng đầu và trán cha mình.

Bị nghịch tử dùng búa đánh lún sọ, cha vẫn tha thiết xin tòa giảm án cho con - Ảnh 1
Bị cáo Lâm cúi đầu xin lỗi cha ruột của mình tại phiên tòa

Nghe tiếng kêu cứu, hàng xóm chạy đến can ngăn và đưa nạn nhân đi cấp cứu trong tình trạng nguy kịch. Nhờ được cấp cứu kịp thời nên ông Huân đã giữ được mạng sống. Theo kết quả giám định, ông Huân bị chấn thương sọ não, lún xương hộp sọ, và đa chấn thương phần mềm, tỉ lệ thương tích 29%.

Ngoài ra, đối tượng Lâm cũng được giám định pháp y tâm thần với kết luận: Trước, trong và sau khi gây án bị rối loạn thần do sử dụng rượu, hạn chế khả năng nhận thức và hạn chế khả năng điều khiển hành vi.

Tại phiên tòa, Lâm cho rằng do hoàn cảnh khó khăn, buồn chuyện gia đình mới sa vào rượu bia để mong quên đi tất cả nhưng không ngờ chút xíu nữa đã cướp đi sinh mạng của cha ruột. Đứng trước vành móng ngựa, Lâm xin cha tha thứ cho hành động bất hiếu của mình và tỏ ra rất ăn năn, hối hận.

Có mặt tại phiên tòa, người cha ruột của Lâm tha thiết xin tòa giảm án cho con trai. Ông Huân cho rằng, điều kiện gia đình mình rất khó khăn và hiện hai cha con đang phải nương tựa vào nhau để sống.

Sau khi xem xét, Hội đồng xét xử TAND TP Đà Nẵng đã tuyên phạt Lâm 7 năm tù về tội "Giết người".

Thực hư loại gia vị quen thuộc đun nóng gây ung thư, chuyên gia chỉ ra những thứ bạn cần tránh

Dầu hào khi đun nóng có gây ung thư không? Câu hỏi khiến nhiều người lo lắng và được các chuyên gia giải đáp.

TIN MỚI NHẤT