Bị đâm chết vì can ngăn mâu thuẫn gia đình “quá đà”

Xã hội 19/12/2017 06:12

Ngày 18/12, TAND tỉnh Gia Lai tuyên phạt bị cáo Đinh Vol (SN 1995, làng Chiêu Liêu, xã An Trung, huyện Kông Chro, Gia Lai) 8 năm tù giam về tội “giết người”.

Bị đâm chết vì can ngăn mâu thuẫn gia đình “quá đà” - Ảnh 1
Bị cáo Đinh Vol trước vành móng ngựa

Theo cáo trạng, khoảng 19h ngày 23/8/2017, Đinh Vol và Đinh Thin (cùng trú làng Chiêu Liêu, xã An Trung) đến uống rượu tại đám ma của một hộ dân ở cùng làng. Đến 20h30 cùng ngày, Đinh Vol về nhà lấy một con dao dài 16,5cm với ý định khi uống rượu xong sẽ địu con trai lên rẫy. Lúc này, bà Đinh Thị Đang (mẹ ruột Đinh Vol) đến đưa cháu về nhưng Đinh Vol không đồng ý. Khi bà Đang vẫn tiếp tục đưa cháu về đã bị Đinh Vol vung tay đánh hai cái.

Thấy vậy, Đinh Thin can ngăn, khuyên giải Đinh Vol thì cả hai xảy ra cự cãi. Bực tức, Đinh Thin dùng tay tát vào mặt của Đinh Vol. Sau đó Đinh Thin tiếp tục đánh bạn khiến con nhỏ đang địu trên lưng Đinh Vol rơi xuống đất. Trong khi Đinh Vol ngã xuống đất đã lấy con dao của mình đâm một nhát vào ngực phải Đinh Thin khiến nạn nhân chết tại chỗ. Đinh Vol bị cơ quan công an bắt ngay sau đó.

Kết thúc phiên tòa, HĐXX nhận thấy trong vụ việc một phần có lỗi của bị hại nên tuyên phạt Đinh Vol 8 năm tù giam, bồi thường 78 triệu đồng cho gia đình bị hại, cấp dưỡng cho một người con của bị hại Đinh Thin là 700 ngàn đồng/tháng đến khi trưởng thành.

Đâm chết người vì bị can ngăn đánh mẹ ruột

Ngày 18/12, TAND tỉnh Gia Lai mở phiên tòa xét xử bị cáo Đinh Vol (SN: 1995, trú tại làng Chiêu Liêu, xã An Trung, huyện Kông Chro) về tội Giết người.

TIN MỚI NHẤT