BHXH Việt Nam sẽ tặng 2.500 thẻ BHYT cho người dân vùng lũ

Xã hội 03/11/2020 23:44

Bảo hiểm xã hội Việt Nam mới sẽ tổ chức 5 đoàn công tác ủng hộ, tặng thẻ bảo hiểm y tế cho người dân 10 tỉnh vùng bị mưa lũ ở miền Trung và Tây nguyên.

Trước tình hình mưa lũ lớn gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến tính mạng, tài sản và đời sống của người dân tại một số khu vực miền Trung và Tây Nguyên, Bảo hiểm xã hội (BHXH) Việt Nam sẽ tổ chức 5 đoàn công tác ủng hộ, tặng thẻ BHYT cho người dân tại các vùng bị thiệt hại do bão, lũ.

Kinh phí tổ chức các hoạt động này dự kiến khoảng 2 tỷ đồng (mức chi hỗ trợ cho mỗi tỉnh, thành phố là 200 triệu đồng), được trích từ quỹ hoạt động tình nghĩa của ngành.

Đối tượng được tặng thẻ BHYT là những người thuộc diện tham gia BHYT hộ gia đình (nhưng chưa tham gia) tại 10 tỉnh, thành phố chịu ảnh hưởng nghiêm trọng của bão, lũ gồm: Hà Tĩnh, Quảng Bình, Quảng Trị, Thừa Thiên - Huế, Đà Nẵng, Quảng Nam, Quảng Ngãi, Bình Định, Phú Yên, Kon Tum.

BHXH Việt Nam sẽ tặng 2.500 thẻ BHYT cho người dân vùng lũ - Ảnh 1

BHXH Việt Nam sẽ tặng 2500 thẻ BHYT cho người dân vùng lũ. Ảnh minh họa

Dự kiến tại mỗi tỉnh, thành phố sẽ có tối đa 250 thẻ BHYT được trao tặng cho người dân tại các huyện, xã bị thiệt hại nặng do bão, lũ. Tổng số thẻ tặng đợt này là 2.500 thẻ.

Trước đó, ngày 20/10, Bảo hiểm xã hội Việt Nam đã tổ chức phát động quyên góp ủng hộ đồng bào miền Trung bị ảnh hưởng bão lũ, đồng thời có văn bản gửi cơ quan bảo hiểm xã hội các tỉnh thành vùng chịu ảnh hưởng lũ lụt chủ động khắc phục sự cố, đảm bảo quyền lợi của đơn vị, doanh nghiệp và người dân trên địa bàn.

Toàn bộ số tiền quyên góp và trích từ quỹ hoạt động tình nghĩa của ngành được 1 tỉ đồng đã được Bảo hiểm xã hội Việt Nam chuyển thông qua Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam để kịp thời hỗ trợ người dân các tỉnh miền Trung vượt qua khó khăn.

Lau dọn nhà cửa sau lũ, người đàn ông té xuống giếng tử vong thương tâm

Trong lúc lau dọn nhà cửa sau lũ, một người đàn ông ở xã Quang Vĩnh (huyện Đức Thọ, tỉnh Hà Tĩnh) không may té xuống giếng tử vong.

TIN MỚI NHẤT