Bệnh nhân ở Thái Bình tử vong sau khi tiêm thuốc, người nhà mang xe tang đến bệnh viện

Xã hội 07/05/2020 21:55

Chị H. qua đời sau khi được tiêm mũi tiền gây mê phục vụ phẫu thuật loại bỏ hạch ở vùng nách. Người nhà mang theo xe tang đặt trước cổng bệnh viện, yêu cầu làm rõ nguyên nhân.

Theo thông tin của anh Vũ Ngọc Ch. (SN 1989, trú thôn Hòa Hải, xã Vũ Chính, TP Thái Bình) chia sẻ với báo Pháp Luật Việt Nam: Chiều 6/5, chị gái anh là chị Vũ Thị H. (SN 1986, cùng trú TP Thái Bình) nhập Bệnh viện Đa khoa Lâm Hoa (cơ sở 2 tại TP Thái Bình) để phẫu thuật loại bỏ hạch ở vùng nách.

"Trong quá trình tiền gây mê, khi mới tiêm thuốc xong được khoảng gần 1 tiếng thì chị gái tôi ngất đi, tim đập yếu, rơi vào tình trạng nguy kịch. Đến khoảng 17h ngày 6/5 thì chị tôi được chuyển từ Bệnh viện Đa khoa Lâm Hoa đến Khoa cấp cứu, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thái Bình để tiếp tục cứu chữa. Sau hơn 10 tiếng bất tỉnh, hôn mê sâu, khoảng 4h sáng nay chị tôi ngừng thở hẳn, qua đời", anh Ch. cho biết.

Bệnh nhân ở Thái Bình tử vong sau khi tiêm thuốc, người nhà mang xe tang đến bệnh viện - Ảnh 1

Đầu vấn khăn tang, những đứa con của chị H. liên tục khóc đòi mẹ - Ảnh: VTC News

Theo anh Ch., chị gái anh trước đó hoàn toàn khỏe mạnh, sức khỏe bình thường. Khoảng 3-4 ngày trước khi nhập viện để phẫu thuật đã đến Bệnh viện này khám bệnh và được các bác sỹ xác định nốt hạch nổi lên trên người mình ở vùng nách là một khối u xơ nhỏ, lành tính, hoàn toàn có thể phẫu thuật để loại bỏ bằng phương pháp mổ thông thường.

Anh Ch. đau xót nói rằng chị H. không có tiền sử bệnh phức tạp hay phẫu thuật nghiêm trọng trong quá khứ, mới 34 tuổi và 4 lần đều sinh thường.

Theo thông tin từ VTC News, bà P.T.T., cô chồng của bệnh nhân cho biết, chị H. được phẫu thuật tại Bệnh viện Lâm Hoa nhưng người nhà không được yêu cầu ký giấy tờ, biên bản cam kết. Chồng chị đứng bên ngoài rất sốt ruột khi thấy bác sĩ chạy ra chạy vào. Khi anh vào phòng mổ thì thấy vợ bất tỉnh.

Về phía Bệnh viện Lâm Hoa, giám đốc chuyên môn Nhâm Sỹ Đức cho biết, sáng 5/5, chị H. nhập viện để mổ u ở vú; lúc này các chỉ số sinh tồn đều bình thường. 16h ngày 6/5, chị được đưa lên bàn mổ. Sau khi tiêm thuốc tiền mê không lâu, bệnh nhân xuất hiện các triệu chứng co quắp chân tay, mắt trợn, da nhợt, sùi bọt mép và ngừng tim.

"Khi tôi lên tới nơi, bác sĩ đang ép tim. Sau khi được cấp cứu, bệnh nhân có huyết áp, tim đập trở lại. Chúng tôi chuyển bệnh nhân sang Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thái Bình để hỗ trợ điều trị. Bệnh nhân mất lúc 4h ngày 7/5. Thời điểm đó các bác sĩ tập trung cứu chữa nên không giải thích hay thông báo ngay với người nhà được", ông Đức nói.

Ông Đức lý giải về phản ánh người nhà bệnh nhân không được ký vào bản cam kết, chính bệnh nhân ký vào bản cam kết này. Văn bản đang được cơ quan công an niêm phong cùng các hồ sơ khác. Bệnh viện cũng cử 3 bác sĩ làm việc với gia đình, 2 bên thống nhất trước mắt gia đình đưa thi thể chị H. về mai táng.

Theo lãnh đạo Bệnh viện Lâm Hoa, có thể bệnh nhân bị sốc phản vệ. Ông Đức khẳng định các bác sĩ, điều dưỡng đều làm đúng quy trình chuyên môn kỹ thuật.

Chia sẻ với PV VTC News, anh C. nói “Sau khi sự việc xảy ra, bệnh viện không có ai xuống gia đình thắp hương, động viên, chia sẻ mất mát. Chúng tôi mong sự việc sẽ được làm sáng tỏ để chị tôi yên lòng nơi chín suối”.

Ghi nhận của PV VTC News vào chiều 7/5, rất đông người nhà của chị H. có mặt tại bệnh viện. Họ mang theo xe tang tới đặt trước cổng dù thi hài được đưa về trước đó. Bốn đứa con của nạn nhân, cháu lớn nhất học lớp 8, bé nhất mới 1 tuổi, cũng có mặt, đầu vấn khăn tang, khóc thảm thiết.

Bệnh nhân ở Thái Bình tử vong sau khi tiêm thuốc, người nhà mang xe tang đến bệnh viện - Ảnh 2

Chiều 7/5, người nhà bệnh nhân đưa xe tang tới bệnh viện - Ảnh: VTC News

Trao đổi với PV báo Pháp Luật Việt Nam, ông Phạm Văn Dịu - Giám đốc Sở Y tế Thái Bình cho rằng trường hợp sốc phản vệ là một rủi ro rất hãn hữu trong y khoa và là một điều đáng tiếc không mong muốn. Hiện Sở đã chỉ đạo bệnh viện khẩn trương xác định nguyên nhân để xảy ra cái chết của chị V.T.H; cơ quan công an cũng đang vào cuộc điều tra.

Bệnh nhân tái dương tính được công bố khỏi bệnh: "Đây là 1 kỷ niệm lạ lùng nhất với mình, mình rất lo cho những người đã tiếp xúc gần"

"Mình rất buồn và hụt hẫng khi nhận kết quả tái dương tính. Mình lo nhất cho những người đã tiếp xúc gần, còn bản thân vẫn hoàn toàn ổn định, không xuất hiện lại biểu hiện lâm sàng", V. nói.

TIN MỚI NHẤT