Bé trai văng khỏi bụng mẹ đón Tết với cha trong ngôi nhà mới

Xã hội 26/01/2017 15:45

Hơn hai năm từ ngày bé trai văng ra khỏi bụng mẹ trong vụ tai nạn giao thông ở An Giang, cháu Huy không còn ở với ông bà ngoại mà đã được cha đón về Chợ Mới.

Những ngày giáp Tết Nguyên đán Đinh Dậu 2017, anh Nguyễn Văn Nam (35 tuổi) ở xã Hội An, huyện Chợ Mới (An Giang) khá vui khi xây xong căn nhà tường khang trang tại ấp An Thới. Có được cơ ngơi này là nhờ sự đóng góp của nhiều người sau khi chị Nguyễn Thị Kim Ngọc (vợ anh Nam) mất đi vì tai nạn giao thông con trai văng khỏi bụng mẹ bị bánh xe bồn cán nát một chân.

Cố nén nỗi buồn sau tai nạn thảm khốc, người đàn ông mất đi một phần thân thể trong vụ tai nạn đó tập trung lo cho hai con ăn học nên người.

Bé trai văng khỏi bụng mẹ đón Tết với cha trong ngôi nhà mới - Ảnh 1
Bé Huy được gắn chân giả khoảng một năm. Ảnh: Nhật Tân.

Anh Nam cho biết, Nguyễn Quốc Huy, đứa con trai bị nạn, nay đã hơn 2 tuổi. Bé tự đi được trên chiếc chân giả và thường xuyên gọi "ba, ba" làm cho không khí trong căn nhà mới trở nên ấm áp.

"Những ngày đầu mới lắp chân giả, Huy thường quấy khóc, không chịu đi. Tôi kiên trì hướng dẫn con tập làm quen nhiều tháng liền thì cháu mới chịu cho gắn. Huy rất lanh lợi, hiếu động", người cha chia sẻ.

Do Huy với chị gái 7 tuổi thiếu vắng tình thương của mẹ nên anh Nam dành tất cả thời gian để vui đùa, chăm sóc các cháu. Giờ đây, anh không chỉ làm cha mà còn làm một người mẹ sớm hôm lo cho con từng bữa ăn, giấc ngủ và chuyện học hành.

"Mỗi lần thấy Huy bị ngã khi tập đi, tim tôi như thắt lại. Nếu cuộc đời có hai từ 'giá như' thì giờ đây gia đình tôi đã vui vầy chuẩn bị đón mùa xuân mới đang về", anh Nam bỏ lửng câu nói và bật khóc.

Từng có một gia đình hạnh phúc với vợ hiền, con ngoan, tám năm trước, sau khi cưới chị Ngọc, anh được cha vợ là ông Năm Khoảnh (ở xã Phú Thuận, huyện Thoại Sơn, An Giang) cho vài công đất để làm ruộng. Cuộc sống trôi qua êm đềm, anh Nam trồng lúa, vợ chằm nón lá bán.

Hai năm rưỡi trước, vợ chồng bồng con gái 5 tuổi về sống cùng ông Khoảnh. Họ chờ ngày chị Ngọc sinh đứa con thứ hai là bé Huy thì tai nạn ập đến.

Đó là sáng 25/10/2014, chị Ngọc trở dạ, anh Nam đưa vợ ra bệnh viện bằng xe máy và va chạm với xe bồn trộn bê tông do Đỗ Công Vũ (42 tuổi) cầm lái. Hậu quả, chị Ngọc té xuống đường tử nạn, bé sơ sinh trong bụng văng ra ngoài, đứt lìa một chân.

Anh Nam cũng bị xe cán nát một phần chân phải. Sau tai nạn, bé sơ sinh được một chấp hành viên đi ngang hiện trường bồng vào bệnh viện cấp cứu rồi chuyển lên tuyến trên, Huy thoát chết kỳ diệu.

Một năm sau, bé được cha đưa lên Sài Gòn lắp chân giả miễn phí.

Bé trai văng khỏi bụng mẹ đón Tết với cha trong ngôi nhà mới - Ảnh 2
Sau một năm được ông bà ngoại chăm sóc, bé Huy đã được cha đón về huyện Chợ Mới. Ảnh: Nhật Tân.

Cuộc sống của bé trai văng khỏi bụng mẹ một lần nữa gặp biến cố khi bố với gia đình ông Năm Khoảnh có sự bất hòa. Không muốn con cháu mất vui, vợ chồng ông Khoảnh ngậm ngùi nhìn anh Nam đưa chị em bé Huy về Chợ Mới.

Theo thống kê của gia đình, tổng số tiền các nhà hảo tâm hỗ trợ chị Ngọc và bé Huy đến nay trên 4 tỷ đồng. Ông Khoảnh và anh Nam đã dành dụm mua được trên 7 ha đất và cho thuê để lấy tiền trang trải cuộc sống hàng ngày.

"Con gái tôi mất đã hơn 2 năm, bây giờ nhìn các cháu lớn khôn lòng tôi như được an ủi phần nào. Mong rằng, cháu Huy khi lớn lên sẽ không mặc cảm với chiếc chân giả của mình mà lấy đó làm động lực vươn lên trở thành một người có ích cho xã hội", ông Năm Khoảnh ngậm ngùi nói.

Thực hư loại gia vị quen thuộc đun nóng gây ung thư, chuyên gia chỉ ra những thứ bạn cần tránh

Dầu hào khi đun nóng có gây ung thư không? Câu hỏi khiến nhiều người lo lắng và được các chuyên gia giải đáp.

TIN MỚI NHẤT