Bắt "nóng" thanh niên sản xuất súng và dao, kiếm tại nhà

Xã hội 08/06/2018 07:08

Công an Đắk Lắk vừa bắt "nóng" một thanh niên sản xuất súng và dao, kiếm tại nhà để bán kiếm tiền tiêu xài

Bắt 'nóng' thanh niên sản xuất súng và dao, kiếm tại nhà - Ảnh 1

Công an bắt 'nóng' thanh niên sản xuất súng và dao, kiếm tại nhà (Ảnh: Đối tượng Đạt tại thời điểm bị bắt giữ).

 Ngày 7/6, Phòng Cảnh sát Quản lý Hành chính về Trật tự Xã hội, Công an tỉnh Đắk Lắk cho biết, đơn vị vừa hoàn tất hồ sơ xử lý đối tượng Nguyễn Thành Đạt (28 tuổi, trú ở tổ dân phố 1, phường Khánh Xuân, TP Buôn Ma Thuột) về hành vi chế tạo súng và vũ khí. 

Trước đó, chiều tối ngày 6/6, tổ công tác của phòng Cảnh sát Quản lý Hành chính về Trật tự Xã hội, Công an tỉnh Đắk Lắk bất ngờ kiểm tra căn nhà của đối tượng Đạt. Tại đây, tổ công tác phát hiện trên gác của căn nhà có 1 khẩu súng tự chế, 5 vỏ đạn thể thao đã qua sử dụng, 9 thanh kiếm, 4 con dao găm cùng nhiều máy móc, dụng cụ, vật liệu dùng để chế tạo các loại vũ khí.

Bắt 'nóng' thanh niên sản xuất súng và dao, kiếm tại nhà - Ảnh 2

Hiện công an đã lập biên bản tạm giữ toàn bộ số vũ khí, cùng nhiều máy móc, dụng cụ, vật liệu có liên quan.

Bước đầu, Đạt khai nhận, để kiếm tiền ăn xài, đã mua các máy tiện, khoan, cắt và vật liệu về tự chế súng bắn đạn thể thao để bán. Khẩu súng trên, vừa được Đạt chế tạo xong, sau đó Đạt đi tìm mua 5 viên đạn về bắn thử súng. Ngoài ra, số kiếm do Đạt tự làm theo đơn "đặt hàng" của một đối tượng khác, riêng các dao găm thì Đạt làm ra để sử dụng.

Cũng theo đối tượng Đạt, trong lúc chế tạo, để tránh sự phát hiện của cơ quan chức năng, Đạt đã chọn vị trí vắng vẻ, kín đáo và dùng vị trí gác của căn nhà để thực hiện hoạt động chế tạo vũ khí trái phép. Hiện công an đã lập biên bản tạm giữ toàn bộ số vũ khí, cùng nhiều máy móc, dụng cụ, vật liệu có liên quan.

Vũ khí rợn người của băng trộm chó vừa bị bắt ở Hà Tĩnh

Công an tỉnh Hà Tĩnh vừa triệt phá băng nhóm trộm chó chuyên nghiệp. Khi bị người dân phát hiện, các đối tượng sẵn sàng dùng hung khí như súng bắn điện, kiếm, bình xịt hơi cay để chống trả.

TIN MỚI NHẤT