Băng rôn chúc mừng tràn ngập quê nhà HLV Park Hang-seo

Xã hội 18/12/2018 13:34

Quận Sancheong, nơi HLV Park sinh ra và lớn lên, treo đầy băng rôn chúc mừng chiến lược gia 59 tuổi.

Theo tờ Yonhap, hai ngày sau chức vô địch của đội tuyển Việt Nam tại AFF Cup 2018, không khí tại quận Sancheong, phía tây tỉnh Gyeongsang Nam, nơi ông Park Hang-seo sinh ra và dành cả tuổi thơ gắn bó, vẫn rộn ràng như lễ hội.

Sáng 18/12, những băng rôn in hình ông Park giơ cao chiếc cup có mặt khắp mọi nẻo đường, từ trung tâm thể thao tới các văn phòng, khu đô thị, thậm chí trước cửa các nhà hàng.

Dòng chữ "Chúc mừng chức vô địch AFF Cup, người hùng của bóng đá Việt Nam"; "Những ngôi sao vàng"... xuất hiện nhiều trên đường phố.

Băng rôn chúc mừng tràn ngập quê nhà HLV Park Hang-seo - Ảnh 1

Những băng rôn chúc mừng chiến tích của HLV Park Hang-seo được chăng đầy trên đường phố Sancheong. Ảnh: Koreadaily.

Ông Lee Kyung-il, 65 tuổi, cho biết người dân nơi đây ai cũng chúc mừng và chung vui với chiến thắng của người con quê hương, đi tới đâu người ta cũng nói về sự kiện này. Nhiều người còn nói rằng "Hàn Quốc nên trao huy chương danh dự cho ông Park".

"Tôi rất vui khi ông Park đã giành chức vô địch cùng Việt Nam. Đó là một niềm tự hào rất lớn", ông Lee nói.

Băng rôn chúc mừng tràn ngập quê nhà HLV Park Hang-seo - Ảnh 2

Những con phố vắng vẻ yên bình thường ngày trở nên có sức sống nhờ các băng rôn. Ảnh: Koreadaily.

Chiều ngày 17/12, tại đội bóng đá U15 Sancheong, khi được hỏi về HLV Park Hang-seo, những cầu thủ nhí ở đây không giấu được niềm vui.

"Ngài Park rất tuyệt vời khi cùng đội tuyển Việt Nam giành chức vô địch. Cháu muốn trở thành một cầu thủ giỏi và một HLV xuất sắc như ông", Lee Jun-seo, đội trưởng tuyển U15 cho hay.

"Cháu rất tự hào về ông Park, người con ưu tú của Sancheong-gun. Cháu cũng rất vui khi quê hương yên tĩnh của cháu rộn ràng hơn, như được tiếp thêm sức mạnh nhờ tin tức về chiến thắng của ông", cậu bé Kim Ki-hoon nói.

Khoảng 3 tháng trước, những cầu thủ nhí này từng gặp chiến lược gia 59 tuổi khi ông hồi hương và dành thời gian thăm CLB quê nhà. Hôm đó, ông mang tặng các em nhỏ những chiếc bánh pizza và không quên khuyến khích các em "hãy dám thử thách với giấc mơ và hy vọng của bản thân".

Băng rôn chúc mừng tràn ngập quê nhà HLV Park Hang-seo - Ảnh 3

Các cầu thủ nhí tuyển U15 Sancheong rất tự hào về chức vô địch của HLV Park Hang-seo. Ảnh: Koreadaily.

Sancheong - quận rộng gần 800 km2, rộng hơn cả thủ đô Seoul, nhưng số dân chỉ gần 40.000 người - ngày thường khá yên bình, nhưng những ngày này thực sự nóng lên. Tối 15/12, những người dân nơi đây nói riêng và nhiều người Hàn Quốc nói chung bị cuốn vào trận chung kết giữa Việt Nam và Malaysia trong giải đấu AFF Cup 2018, theo Korea Times.

SBS, một trong ba đài truyền hình lớn ở Hàn Quốc, đã hủy lịch chiếu bộ phim nổi tiếng để phát sóng trận chung kết AFF Cup. Và quyết định này đã mang đến cho họ thành công khi tỷ suất người xem đạt 18,1%, cao gấp đôi bộ phim.

Người hâm mộ làm thơ tặng HLV Park Hang-seo gây sốt mạng xã hội

'Ông Park đến Việt Nam không để tán gái/nhưng ngày mai cả nước Việt sẽ tán ông!' - đó là hai câu kết trong bài thơ của một người hâm mộ dành tặng riêng cho HLV Park Hang-seo sau khi ông đã dẫn dắt đội tuyển Việt Nam bước lên đỉnh vinh quang tại AFF Cup 2018.