Bản cam kết chung sống của cặp tình nhân U50 và dòng nhật ký báo trước án mạng xảy ra

Xã hội 12/07/2020 15:33

Tại hiện trường, cơ quan chức năng phát hiện dòng chữ viết của nạn nhân gửi người con trai, với nội dung báo hiệu có thể sẽ xảy ra án mạng.

Bản cam kết chung sống của cặp tình nhân U50 và dòng nhật ký báo trước án mạng xảy ra - Ảnh 1

Hiện trường vụ án. Ảnh: CTV.

VKSND Hà Nội vừa hoàn tất cáo trạng truy tố Đỗ Ngọc Anh (56 tuổi, trú huyện Đông Anh) về tội "Giết người" với mức hình phạt với khung hình phạt cao nhất là tử hình.

Hợp đồng chung sống

Theo cáo trạng, Đỗ Ngọc Anh có vợ là Đỗ Thị Xuyền (đã chết) sinh sống tại xã Liên Hà, huyện Đông Anh. Cuối năm 2017, qua mạng xã hội Ngọc Anh quen biết bà Đặng Thị Hải (50 tuổi, ở huyện Chương Mỹ) rồi phát sinh tình cảm, quan hệ.

Ngọc Anh sau đó mua tặng người phụ nữ chiếc ôtô nhãn hiệu Toyota trị giá 1,5 tỷ với thỏa thuận, bà Hải sẽ sang tên mảnh đất rộng 60 m2 nằm cạnh nhà nghỉ của bà này ở thị trấn Xuân Mai, huyện Chương Mỹ để Ngọc Anh đầu tư xây dựng nhà ở.

Ngày 2/4/2018, Ngọc Anh và bà Hải đã ký văn bản thỏa thuận, cam kết chung sống với nhau, nếu người nào phản bội thì phải bồi thường danh dự cho người kia số tiền 1,5 tỷ đồng.

Cùng ngày hôm đó, Ngọc Anh và bà Hải cũng lên đăng lý kết hôn tại UBND thị trấn Xuân Mai và chung sống cùng nhau tại nhà bà Hải ở tổ 5, khu Chiến Thắng.

Quá trình chung sống được khoảng 3 tháng, bà Hải nghi ngờ Ngọc Anh có quan hệ bất chính với phụ nữ khác nên đã tự ý bán chiếc Toyota và không làm thủ tục sang tên thửa đất cho Ngọc Anh.

Mâu thuẫn

Cũng do mâu thuẫn sau đó, Ngọc Anh tự bỏ về sống tại nhà riêng ở xã Liên Hà, huyện Đông Anh. Đến 23/8/2028, ông ta quay lại nhà nghỉ để tìm vợ nói chuyện nhưng bà Hải không mở cửa. Sau đó, Ngọc Anh nhiều lần liên lạc, yêu cầu bà Hải thực hiện giao kèo nhưng người phụ nữ không đồng ý.

Hôm 24/8, bà Vương Thị Bình (khách thuê phòng) phát hiện khu vực nhà nghỉ có nhiều dây điện khả nghi nên báo chủ nhà đề phòng bị điện giật. Bà Hải kiểm tra, cho rằng Ngọc Anh là người giăng bẫy để ám hại mình nên trình báo công an, sau đó lắp đặt camera an ninh để theo dõi.

Đầu tháng 10/2018, Ngọc Anh gửi đơn đến Công an huyện Chương Mỹ tố bà Hải chiếm đoạt chiếc Toyota. Công an thấy vụ việc là tranh chấp dân sự, thuộc thẩm quyền của tòa án huyện nên không giải quyết. Do bức xúc vì không đòi lại được tiền, Ngọc Anh lên kế hoạch đột nhập và nhà nghỉ của vợ để đánh dằn mặt bà Hải.

Bản cam kết chung sống của cặp tình nhân U50 và dòng nhật ký báo trước án mạng xảy ra - Ảnh 2

Cầu Đông Trù nơi phi tang xác nạn nhân.

Kết thúc bằng án mạng

Hồ sơ vụ án thể hiện, rạng sáng 31/1/2019, Ngọc Anh lái ô tô đi từ nhà riêng ở huyện Đông Anh sang khu nhà nghỉ của vợ. Đến nơi thấy cổng khóa, gã đàn ông trèo tường để vào. Nhưng do bà Hải đang ngủ trong phòng riêng nên Ngọc Anh ngồi chờ.

8h30 cùng ngày, Ngọc Anh thấy vợ đi ra vườn nên bám theo rồi tấn công mặc cho nạn nhân van xin, hứa sẽ trả lại tiền.

Theo cáo buộc, Ngọc Anh lấy thanh sắt đánh gục bà Hải rồi dùng tấm trải giường phủ lên người phụ nữ đang nằm bất động. Tiếp đó, ông ta ngắt cầu dao điện của khu nhà nhằm tắt hệ thống camera. Trở lại khu vườn, Ngọc Anh thấy vợ tắt thở nên cuốn thi thể vào tấm vải, sau đó giấu xác vào sát hàng rào rồi lái xe về nhà để nghĩ cách che giấu tội ác.

Khuya 31/1, Ngọc Anh quay lại nhà nghỉ của vợ, mang theo chiếc thùng nhựa và dao. Sau khi mở cổng vào nhà, ông ta lùi xe vào sát khu vườn rồi mang xác lên ôtô. Đến cầu Đông Trù (cách hiện trường khoảng 45 km), Ngọc Anh phi tang các phần thi thể xuống sông Đuống.

Nhật ký viết gửi con trai báo hiệu có thể án mạng sẽ xảy ra

Tối một ngày sau, quản lý nhà nghỉ không liên lạc được với bà Hải nên trình báo Công an huyện Chương Mỹ. Kiểm tra camera, cảnh sát phát hiện ngay trước khi mất tích, bà Hải xuất hiện trong vườn nhà. Đồng thời, hình ảnh Ngọc Anh cũng xuất hiện cạnh vợ thời điểm đó.

Tiến hành truy vết, cơ quan điều tra thấy cuốn sổ "nhật ký" có dòng chữ viết của nạn nhân trao đổi với người con trai bị câm điếc có nội dung: "Hôm qua H. đi không khóa cửa, thằng Anh nó vào giết mẹ đấy. Ngọc Anh và mẹ kết hôn, nó mà giết mẹ để cướp nhà cửa của mẹ nhưng mẹ không cho nó... Nếu mà nó giết mẹ thì con thuê luật sư kiện cho nó đi tù nhé".

Ngày 2/2/2019, Công an huyện Chương Mỹ triệu tập Đỗ Ngọc Anh lên ghi lời khai sau khi thu thập được nhiều chứng cứ liên quan nhưng phải đến hai ngày sau gã mới có đơn xin tự thú, thừa nhận đã sát hại, phi tang thi thể người vợ.

Cáo trạng truy tố cho biết, con gái riêng của bà Đặng Thị Hải đề nghị làm rõ hành vi, động cơ và mục đích phạm tội của Đỗ Ngọc Anh. Đại diện bị hại cũng yêu cầu bị can bồi thường toàn bộ thiệt hại vật chất, tinh thần cho gia đình theo quy định.

Làm giấy xác nhận độc thân để kết hôn thì phải ghi tên người dự định cưới

Thông tư 04/2020/TT-BTP có hiệu lực từ ngày 16/7/2020 tiếp tục giữ quy định về việc phải ghi tên người dự định cưới khi làm giấy xác nhận độc thân (trường hợp yêu cấp giấy để sử dụng vào mục đích kết hôn).

TIN MỚI NHẤT