Bác sĩ đuổi bệnh nhân vì 'tốn tiền nhà nước, làm khổ bác sĩ'

Xã hội 06/03/2018 09:04

Nam bác sĩ lớn tiếng đuổi bệnh nhân vì “tốn kém tiền nhà nước, làm khổ cho bác sĩ, điều dưỡng” đã bị đình chỉ công tác.

Hôm nay, lãnh đạo Bệnh viện (BV) Đa khoa tỉnh Kiên Giang xác nhận đã ký quyết định tạm đình chỉ công tác 15 ngày đối với bác sĩ Tạ Nam Ngạn – công tác tại khoa lao của bệnh viện vì ứng xử không đúng mực với bệnh nhân, người nhà bệnh nhân. Bác sĩ Ngạn được cho là "đuổi" bệnh nhân về nhà.

Theo thông tin ban đầu, sáng qua, khi bác sĩ Ngạn vào ca trực đã yêu cầu người nhà đưa 1 bệnh nhân đang nằm điều trị tại khoa về nhà vì cho rằng căn bệnh này không còn điều trị được. 

Nếu tiếp tục cho bệnh nhân ở lại bệnh viện chỉ gây "tốn kém tiền nhà nước, làm khổ cho bác sĩ, điều dưỡng".

Bác sĩ đuổi bệnh nhân vì 'tốn tiền nhà nước, làm khổ bác sĩ' - Ảnh 1
Bệnh viện đa khoa tỉnh Kiên Giang

 Bức xúc, người nhà của bệnh nhân trên đã quay clip, còn bác sĩ Ngạn có lời lẽ thách thức...Lãnh đạo BV Đa khoa tỉnh Kiên Giang cho biết, bác sĩ Ngạn đã viết bản tường trình về vụ việc này.

“Dù bất cứ lý do gì, cách cư xử với bệnh nhân như vậy là không thể chấp nhận được. Chúng tôi đã đề nghị hội đồng kỷ luật của bệnh viện xác minh vụ việc, đề xuất hình thức xử lý kỷ luật thích đáng. Trước mắt tạm đình chỉ công tác đối với bác sĩ Ngạn trong 15 ngày để hội đồng kỷ luật của bệnh viện làm rõ vụ việc" – lãnh đạo BV Đa khoa tỉnh Kiên Giang khẳng định.

Hiện lãnh đạo khoa lao của BV Đa khoa tỉnh Kiên Giang đã đến xin lỗi người nhà bệnh nhân.

 

Bác sĩ sản khoa bị sát hại tại nhà: Lời khai của người chồng

Sau khi được các bác sĩ tại bệnh viện Đa khoa tỉnh Lào Cai tận tình cứu chữa, anh B.H.Đ – người đã dùng búa sát hại vợ vào ngày 2/3 đã tỉnh lại và thừa nhận sự việc.

TIN MỚI NHẤT