Bà mẹ bị 'lên án' khi phạt con bằng cách... dính vào tường lên tiếng: 'Vợ chồng mình chỉ đùa thôi!'

Xã hội 27/02/2017 21:52

Bức ảnh em bé bị mẹ "trói" dính chặt vào giát giường khiến dân mạng sôi sục vì độ đáng yêu và cũng gây không ít tranh cãi.

Trẻ con luôn là những thiên thần cu-te hết nấc, nhưng có lẽ đáng yêu nhất là thời các bạn nhỏ còn ẵm trên tay. Còn khi đã bắt đầu biết bò, bố mẹ hãy xác định đi, chúng sẽ nghịch kinh hoàng và bày đủ thứ trò khiến người lớn "hóa điên". Đó là lúc chúng ta chỉ muốn cắn một phát, hoặc nhốt chúng vào đâu đó cho đỡ ức chế. Một bà mẹ (có lẽ còn trẻ và rất hài hước) đã nghĩ ra cách "trừng trị" những bạn nhỏ nghịch luôn chân luôn tay, tràn đầy năng lượng bằng cách rất bá đạo: dính băng dính em nhỏ vào giát giường.

Bà mẹ bị 'lên án' khi phạt con bằng cách... dính vào tường lên tiếng: 'Vợ chồng mình chỉ đùa thôi!' - Ảnh 1
Những bức ảnh đang khiến dân mạng sốt xình xịch.

Những bức ảnh có các biểu cảm khác nhau, từ hớn hở đến mếu máo, gào khóc của em bé bị "trói" này đang được lan truyền như gió trên mạng xã hội, từ các diễn đàn chém gió của chị em cho đến nơi "tụ tập" buôn dưa lê của giới trẻ. Hầu hết những người nhìn thấy các bức ảnh đều không thể kìm lòng trước độ ngộ nghĩnh của em bé.

Bà mẹ bị 'lên án' khi phạt con bằng cách... dính vào tường lên tiếng: 'Vợ chồng mình chỉ đùa thôi!' - Ảnh 2
Ban đầu là hớn hở vầy nè...

Bà mẹ bị 'lên án' khi phạt con bằng cách... dính vào tường lên tiếng: 'Vợ chồng mình chỉ đùa thôi!' - Ảnh 3
... còn tạo dáng cho mẹ chụp ảnh nữa cơ.

Bà mẹ bị 'lên án' khi phạt con bằng cách... dính vào tường lên tiếng: 'Vợ chồng mình chỉ đùa thôi!' - Ảnh 4
Sau một hồi thì là khóc mếu...

Bà mẹ bị 'lên án' khi phạt con bằng cách... dính vào tường lên tiếng: 'Vợ chồng mình chỉ đùa thôi!' - Ảnh 5
... làm mặt đáng yêu để được thoát ra.

Trên một diễn đàn lớn, nick Thảo Thảo bình luận, kiểu như vừa gõ phím vừa bụm miệng cười: "Chắc tưởng mẹ đang đùa, đâu ngờ bị cột xong lại còn bị ăn mắng, Nhìn con thật tội nghiệp, cơ mà cô thấy đáng yêu với buồn cười ghê cơ". Nick Hổ Đằng cũng từng phải trông cháu thấu hiểu cảm giác phải chiến đấu với team-không-bao-giờ-cạn-pin. Facebooker này viết: "Thằng cháu năm ấy 2 tuổi, ở nhà mẹ thì nằm cữ, bà vừa chăm em, chăm nó, chăm mẹ nó lại còn lo dọn nhà cửa. Tết nhất đến nơi rồi mà nó thì cứ chạy loanh quanh rồi moi móc nghịch ngợm. Bà giận quá, bế nó ra gốc cây cà phê cho ngồi với con chó bị xích. Nó ngồi lì đấy với chó, mắt thì rơm rớm nhìn bà. 5phút sau bà thấy mặt nó vẫn thế, tội nghiệp quá ra dắt nó vào nhà. Vào nhà chưa nóng chỗ lại chạy tiếp, đến mệt với ông thần luôn".

Bà mẹ bị 'lên án' khi phạt con bằng cách... dính vào tường lên tiếng: 'Vợ chồng mình chỉ đùa thôi!' - Ảnh 6
Những hình ảnh ngộ nghĩnh này được "nhân bản" chóng mặt trên mạng xã hội.

Bên cạnh những người bị "đốn gục" bởi độ đáng yêu của em bé cũng như sự sáng tạo của người mẹ, rủ nhau mai mốt áp dụng thử với con mình, không ít người lại cho rằng, việc mẹ bé "trói" con như thế này chẳng có gì hay ho và đáng cổ vũ. Nick Phượng Phạm cho rằng: "Đáng yêu quá, cơ mà gỡ băng keo ra cho nó. Chơi gì ác vậy, nó tức ngực không thở nổi bây giờ". Nick Nguyễn Vương Quốc thì cho rằng: "Băng keo sẽ trở thành một thứ đồ ám ảnh với đứa bé này, giống như tớ bị ám ảnh với dầu xanh con ó".

Một số người khác thì gay gắt cho rằng, bố mẹ không nên nhốt bé bằng cách này, trôn rất phản cảm và có thể không an toàn cho bé. Nick CucKoo Ngố bình luận: "Bố mẹ ở nhà mà có đùa thế này mọi người thấy không sao nhưng nếu cô giáo mầm non mà trót nghịch dại như này thì hứng trọn bão dông!". Một số người dùng mạng còn lên án người mẹ "hành hạ" em bé để tung lên mạng câu like, sống ảo, và lo ngại em bé khi lớn lên sẽ cảm thấy bị tổn thương vì bị mẹ đối xử "bạo tay".

Chia sẻ với chúng tôi, Vũ Huyền, người mẹ "chính chủ" của những bức ảnh đáng yêu đang gây sốt này cho hay, cô cảm thấy bất ngờ khi các hình ảnh ấy gây "bão" đến thế. "Không hiểu sao có nhiều bạn tự ý copy ảnh của mình về rồi đăng lên câu like trên các diễn đàn lớn, tự nhiên như thể ảnh của họ chụp, con của họ vậy. Việc ảnh của con mình bị lan truyền đã đành, nhiều người còn có những bình luận khiếm nhã, ác miệng về mình và con, khiến mình cảm thấy khó chịu. Mình thậm chí đã vào inbox yêu cầu họ xóa ảnh con mình và không "nhận vơ" nữa, nhưng nhiều người vẫn thản nhiên như không".

Bà mẹ bị 'lên án' khi phạt con bằng cách... dính vào tường lên tiếng: 'Vợ chồng mình chỉ đùa thôi!' - Ảnh 7
Chị Huyền (bên trái) và em bé đáng yêu 14 tháng tuổi đang "nổi tiếng" trên mạng.

Tiết lộ "hậu trường" của những bức ảnh gây sốt, Huyền cho hay, không phải con gái cô bị phạt, mà là lúc hai vợ chồng cô đang đóng hàng gửi cho khách, bạn nhỏ cứ đứng ở đó nghịch. Tiện băng dính, cô dán con vào giát giường để trêu đùa, và bé khoái chí cười khanh khác. Sau đó, bố bé dán thêm mấy cái vào và chụp ảnh làm kỉ niệm, vì nhìn cũng ngộ ngộ.

Bà mẹ bị 'lên án' khi phạt con bằng cách... dính vào tường lên tiếng: 'Vợ chồng mình chỉ đùa thôi!' - Ảnh 8
Hai thiên thần nhà Huyền khá hiếu động.

Bà mẹ bị 'lên án' khi phạt con bằng cách... dính vào tường lên tiếng: 'Vợ chồng mình chỉ đùa thôi!' - Ảnh 9
Bạn nhỏ có nụ cười tươi rói này là "thiên tài vượt cũi" đó nhé.

Về biểu cảm của em bé, Huyền cho hay, lúc đầu, bé tưởng bố mẹ trêu nên cứ cười, được khoảng 2 phút không thấy được ra nên bé ăn vạ khóc nhè, và vợ chồng Huyền đã cởi "trói" cho con.

Huyền cho hay, em bé bị "trói" mới 14 tháng tuổi. Bé và anh trai của mình đều đang tuổi khám phá, tinh nghịch nên ngày nào nhà cửa cũng lanh tanh bành, dọn cả ngày không hết. "Nói chung là thích thì thích thật nhưng mệt kinh khủng. Mình ở nhà cũng có cụ nội trông hộ mà nhưng mệt lắm. Mình mua cũi rồi quây cũi, nhưng con bé trèo được ra hết, "vượt ngục" nhoay nhoáy. Thế nên giải pháp tốt nhất có lẽ là... chịu thôi, sống chung với lũ đến khi chúng lớn hơn thôi!".

Bà mẹ bị 'lên án' khi phạt con bằng cách... dính vào tường lên tiếng: 'Vợ chồng mình chỉ đùa thôi!' - Ảnh 10
Em bé của anh Lê Nguyễn Sơn Tùng bị "dìm hàng" vì quá nghịch.

Bà mẹ bị 'lên án' khi phạt con bằng cách... dính vào tường lên tiếng: 'Vợ chồng mình chỉ đùa thôi!' - Ảnh 11
Chị Lan Anh chia sẻ khoảnh khắc đáng yêu của con.

Bà mẹ bị 'lên án' khi phạt con bằng cách... dính vào tường lên tiếng: 'Vợ chồng mình chỉ đùa thôi!' - Ảnh 12
Muốn trèo hả, lên tủ đồ ngồi nha! (Ảnh Hoàng Việt)

Thực hư loại gia vị quen thuộc đun nóng gây ung thư, chuyên gia chỉ ra những thứ bạn cần tránh

Dầu hào khi đun nóng có gây ung thư không? Câu hỏi khiến nhiều người lo lắng và được các chuyên gia giải đáp.

TIN MỚI NHẤT