Dùng thuốc diệt cỏ phá hoại vườn dứa sắp thu hoạch: Công an vào cuộc điều tra

Xã hội 11/10/2017 04:50

Công an huyện Hà Trung (Thanh Hóa) cho biết đang điều tra làm rõ vụ việc người dân trình báo kẻ xấu dùng thuốc diệt cỏ phá hoại hơn 3ha dứa chuẩn bị thu hoạch.

Chiều 10/10, trả lời VTC News, thượng tá Hoàng Văn Toàn, Trưởng Công an huyện Hà Trung cho biết, đã nắm được toàn bộ thông tin một hộ dân ở xã Hà Long (Hà Trung) trình báo về việc 3ha dứa chuẩn bị thu hoạch của gia đình đã bị kẻ xấu dùng thuốc diệt cỏ phá hoại và đang tiến hành điều tra.

“Công an huyện Hà Trung đã nhận được đơn trình báo và đã cử người xuống hiện trường để thu thập chứng cứ, xác minh vụ việc. Hiện chúng tôi đã nắm được toàn bộ thông tin về vụ việc này và đang tiến hành điều tra làm rõ”, thượng tá Hoàng Văn Toàn nói.

Vườn dứa gia đình ông Nguyễn Văn Mạnh bị kẻ xấu phá hoại.
Vườn dứa gia đình ông Nguyễn Văn Mạnh bị kẻ xấu phá hoại.

Theo vị Trưởng công an huyện Hà Trung, vụ việc trên có tính chất nghiêm trọng vì không chỉ cố ý phá hoại tài sản của người dân mà còn gây sự hoang mang trong dư luận.

“Chúng tôi đang điều tra, sẽ kiên quyết xử lý đối tượng đã gây ra vụ việc này”, thượng tá Hoàng Văn Toàn khẳng định.

Trước đó, ông Nguyễn Văn Mạnh (trú xã Hà Long) đã có đơn trình báo việc hơn 3ha dứa sắp thu hoạch của mình bị kẻ gian hủy hoại.

Cụ thể, chỉ sau một đêm, hàng vạn gốc dứa của gia đình ông Mạnh từ chỗ tươi tốt chỉ còn 2 tuần nữa là thu hoạch đã biến thành những quả đồi trọc tan hoang. Theo ông Mạnh, hơn 3.000m2 trồng dứa nói trên sau thu hoạch dự kiến sẽ cho thu nhập hơn 100 triệu đồng.

Trả lời báo chí, ông Nguyễn Văn Mạnh cho biết, gia đình ông từ trước đến nay không thù oán hay mâu thuẫn với ai. Tuy nhiên, vừa qua có một nhóm người đến hỏi mua dứa nhưng vợ ông Mạnh bảo là dứa còn non nên không bán...

Vụ việc vườn dứa nhà ông Mạnh bị kẻ xấu phá hoại đã khiến cho các hộ trồng dứa khác ở xã Hà Long rất bức xúc và lo lắng.

Được biết hiện nay trên địa bàn xã Hà Long có khoảng hơn 200 hộ tham gia trồng dứa với diện tích khoảng hơn 600ha. Đây là lần đầu xảy ra việc phá hoại dứa của người dân tại địa phương.

Thần Tài hô tên 3 con giáp này đỏ cả tình lẫn tiền, đường tài lộc suôn sẻ, không gặp trắc trở, đón tết 2023 phú quý

Những con giáp dưới đây gánh hết lộc trời về nhà, làm việc gì cũng thành công hơn người, đổi vận giàu sụ trước thềm 2023.

TIN MỚI NHẤT