5 lý do không nên tốn nhiều tiền cho ngày Valentine

Xã hội 13/02/2019 14:10

Không cần vét sạch ví mới thể hiện được tình yêu với một người, nhất là khi bạn vừa bước qua một kỳ nghỉ lễ khá tốn kém.

Trừ phi với bạn tiền bạc không phải thứ cần bận tâm, nên hạn chế chi tiêu cho dịp này vì 5 lý do dưới đây, theo Forbes:

Đó là một ngày lễ không quá quan trọng

Mọi người thường cảm thấy có trách nhiệm phải tổ chức Lễ tình nhân, dù bản thân họ thực sự không hào hứng và đang độc thân. Vì thế, họ cố có một cuộc hẹn hò hay đi chơi với bạn bè trong khi không nhất thiết phải như vậy. Thực tế, đây là một ngày lễ chẳng đáng phải để ý quá nhiều. Nếu bạn đã có bạn đời, người yêu, hãy thể hiện tình cảm mỗi ngày, đừng đợi tới một dịp nào cả.

5 lý do không nên tốn nhiều tiền cho ngày Valentine - Ảnh 1

Ảnh: Pinterest.

Mọi thứ đều đắt hơn

Dù chỉ là mua một bó hoa, món quà tặng, gói chocolate hay bữa tối đặt ở nhà hàng thì giá đều có thể đắt hơn thường ngày một chút. Tại sao không tặng hay đi ăn vào ngày 15 hoặc sau đó nữa mà nhất thiết phải dồn hết vào 14/2?

Có nhiều thứ đáng dồn tiền vào hơn

Dòng chảy cuộc sống không ngưng lại ở một ngày nào đó. Bạn có thể đang phải đau đầu với rất nhiều chi phí như tiền thuê nhà, trả nợ, sắm đồ ăn... Vì thế, đôi khi một con thú nhồi bông hay bó hoa đắt tiền hoặc cây nến hình trái tim sẽ không mang lại nhiều niềm vui bằng những món hữu dụng có thể dùng hằng ngày. Nhìn chung, bạn không cần phải đi theo số đông và phí tiền vào những thứ đắt đỏ ai ai cũng mua vào ngày này. 

Đi chơi, đi ăn ngày đó dễ rước phiền

Quán xá đông đúc, đường phố cũng dễ tắc hơn... vào ngày này. Liệu bạn có trải nghiệm được những điều thú vị, lãng mạn trong khung cảnh ấy? Vì vậy, ở nhà cùng nhau ăn bữa ngon, xem bộ phim hài hước có lẽ lại là lựa chọn tốt hơn.

Có cách bày tỏ tình yêu không tốn một đồng

Nếu bạn muốn vợ/chồng hay người yêu biết mình rất yêu họ và coi trọng Lễ tình nhân, hãy viết lên mẩu giấy nhớ những lời tình cảm. Bạn có thể cắt nó thành hình trái tim và tự trang trí. Đừng nói rằng về nhà sớm hay nấu một bữa ăn là quà dành tặng Valentine cho người mình yêu bởi việc đó bạn nên làm vào bất cứ ngày nào trong năm.

Ăn một mình, ngủ một mình, khóc một mình, sợ các ngày lễ náo nhiệt: Bạn đã cô độc đến mức nào rồi?

Chúng ta ai cũng vậy, ai cũng từng ít nhất một lần trải qua những ngày mà tâm trạng ẩm ương, chợt buồn chợt âu sầu, chợt thấy cô đơn. Nhưng bạn đã cô độc đến mực độ như khổ chủ trong bài viết này chưa!

TIN MỚI NHẤT