5 bí mật đời thường thú vị của thủ thành Văn Lâm, chàng "Gấu Nga" vững vàng sau khung gỗ

Xã hội 16/12/2018 10:51

Đặng Văn Lâm không chỉ nổi tiếng là một trong những cầu thủ tuyển Việt Nam có phong độ tốt nhất tại AFF Cup 2018 mà còn là một chàng trai sở hữu nhiều "bí mật".

Văn Lâm - thủ thành mang 2 dòng máu duy nhất của Việt Nam hiện tại

Đặng Văn Lâm sinh ngày 13/8/1993 tại Liên bang Nga. Văn Lâm còn có biệt danh là Lâm Tây, Gấu Nga. Cha Lâm là ông Đặng Văn Sơn (người Việt), mẹ là bà Jukova Olga (người Nga). Gia đình Văn Lâm vốn khá giả, cả nhà không ai theo nghiệp thể thao. Văn Lâm là người duy nhất trong nhà nuôi mộng thành cầu thủ chuyên nghiệp.

5 bí mật đời thường thú vị của thủ thành Văn Lâm, chàng 'Gấu Nga' vững vàng sau khung gỗ - Ảnh 1

Đặng Văn Lâm (Lâm Tây) - cái tên được gọi nhiều nhất mạng xã hội sau đêm chung kết lượt về AFF Cup.

Tên tiếng Nga của Lâm có chữ Lev bởi mẹ anh thần tượng thủ thành huyền thoại Lev Yashin. Chịu ảnh hưởng từ tình yêu bóng đá của mẹ, cộng thêm thân hình lực sỹ được trời cho (cao 1m88, nặng trên dưới 90 kg), Lâm bảo mình thích và luôn mơ sau này trở thành thủ môn.

5 bí mật đời thường thú vị của thủ thành Văn Lâm, chàng 'Gấu Nga' vững vàng sau khung gỗ - Ảnh 2

Văn Lâm chính là thủ thành mang 2 dòng máu duy nhất của Việt Nam ở thời điểm hiện tại.

Hai dòng máu Nga và Việt chảy trong huyết quản mang đến số phận đan xen nhiều nốt thăng trầm trong cuộc đời của thủ môn Việt kiều Đặng Văn Lâm. Nếu như nước Nga khơi dậy trong anh tình yêu với bóng đá thì Việt Nam đang là bệ phóng đưa anh vươn tầm một thủ môn chuyên nghiệp ở tầm cỡ khu vực.

Sau thời gian chơi bóng ở V.League trong màu áo của CLB Hải Phòng, cuối cùng thủ thành sinh ra ở Moscow (Nga) cũng được gọi lên tuyển. Anh được HLV Park Hang-seo đánh giá khá cao.

Là con người sống tình cảm

Trên trang Facebook cá nhân, Văn Lâm thường xuyên đăng tải những hình ảnh hạnh phúc của gia đình. 

5 bí mật đời thường thú vị của thủ thành Văn Lâm, chàng 'Gấu Nga' vững vàng sau khung gỗ - Ảnh 3

Gia đình hạnh phúc của Văn Lâm gồm 5 thành viên.

Thủ môn có 2 người em, 1 trai, 1 gái. Em trai là Đặng Văn Mạnh, em gái là Đặng Thanh Giang. Cả hai đều sở hữu nét đẹp lai nổi bật. Và tất nhiên, anh trai lớn Lâm Tây cực kì yêu thương và chăm chút cho 2 em của mình.

5 bí mật đời thường thú vị của thủ thành Văn Lâm, chàng 'Gấu Nga' vững vàng sau khung gỗ - Ảnh 4

Văn Lâm bên em gái Thanh Giang, Dù chỉ hơn 10 tuổi nhưng Đặng Thanh Giang khá dễ thương và xinh đẹp do thừa hưởng những nét đẹp ưu tú từ bố mẹ. Thanh Giang được bố mẹ định hướng từ nhỏ theo nghiệp múa giống "chim công" Linh Nga, chị họ của Văn Lâm.

5 bí mật đời thường thú vị của thủ thành Văn Lâm, chàng 'Gấu Nga' vững vàng sau khung gỗ - Ảnh 5

Thanh Giang được Văn Lâm rất mực yêu thương và cưng chiều vì là em gái út bé bỏng nhất nhà.

5 bí mật đời thường thú vị của thủ thành Văn Lâm, chàng 'Gấu Nga' vững vàng sau khung gỗ - Ảnh 6

Cậu em trai Đặng Văn Mạnh có vẻ ngoài không kém gì anh trai.

5 bí mật đời thường thú vị của thủ thành Văn Lâm, chàng 'Gấu Nga' vững vàng sau khung gỗ - Ảnh 7

Hiện tại Mạnh đang sống và học tập tại Nga cùng bố mẹ.

Bỏ tiền túi thuê HLV riêng để chạy theo đam mê bóng đá 

Chàng thủ môn tài năng này còn là mẫu cầu thủ được rất nhiều cô gái mến mộ không chỉ bởi tài năng trên sân cỏ mà còn bởi vẻ ngoài điển trai và một body khỏe mạnh.

Ngoài chơi thể thao, Lâm Tây còn có có sở thích tập gym. Anh thường xuyên chia sẻ khoảnh khắc đời thường nhí nhảnh trên trang cá nhân. Được biết, để đạt được thân hình như hiện tại, Văn Lâm từng gò mình vào 1 khuôn khổ tập luyện khá khắt khe, sẵn sàng mời HLV thể hình để giúp nâng cao thể lực trong thời gian 3 tuần. Tất nhiên, anh tự bỏ tiền túi để thuê HLV về tập luyện. 

5 bí mật đời thường thú vị của thủ thành Văn Lâm, chàng 'Gấu Nga' vững vàng sau khung gỗ - Ảnh 8

5 bí mật đời thường thú vị của thủ thành Văn Lâm, chàng 'Gấu Nga' vững vàng sau khung gỗ - Ảnh 9

Body săn chắc của Văn Lâm khiến nhiều người xem anh chàng như hình mẫu của 1 cầu thủ hiện đại.

Mỗi ngày, Lâm Tây thường dành từ 2 - 4 tiếng trong phòng tập. Được biết, đầu tháng 7, Văn Lâm bắt đầu tập luyện thêm cùng HLV thể lực người Nga, ông Jam Ashrapov. Thủ môn sinh năm 1993 này đã tự bỏ tiền túi trả lương và chi phí đi lại cho HLV riêng, đổi lại anh có 3 tuần tiếp thu và tập luyện những phương pháp cải thiện thể lực từ HLV Jam.

5 bí mật đời thường thú vị của thủ thành Văn Lâm, chàng 'Gấu Nga' vững vàng sau khung gỗ - Ảnh 10

Văn Lâm thường dành từ 2 - 4 tiếng trong phòng tập mỗi ngày.

Việc làm này của Văn Lâm cho thấy 2 điều. Thứ nhất, ý thức chuyên nghiệp của Đặng Văn Lâm. Tại các nền bóng đá lớn, HLV riêng không phải điều lạ nhưng ở Việt Nam, trường hợp của Văn Lâm có lẽ là đầu tiên. Thứ hai, việc bỏ tiền thuê HLV riêng nhằm cải thiện thể lực và một phần kỹ năng thể hiện khát khao muốn bản thân ngày càng tốt lên của Văn Lâm. Sự quyết tâm lúc này nhằm hướng đến những mục tiêu trước mắt.

Vì thế không khó hiểu khi thủ môn này đứng top đầu các cầu thủ có body đẹp nhất làng túc cầu Việt Nam hiện nay.

Có tình yêu mãnh liệt dành cho bóng đá Việt Nam nhưng sự nghiệp nhiều trắc trở

Văn Lâm từng bén duyên với vị trí thủ môn từ năm lớp 1, khi được thầy giáo bóng đá sắp xếp đứng ở vị trí khung thành và anh chàng đã có cơ hội thể hiện khả năng bắt bóng tốt.

Văn Lâm rất ngưỡng mộ lối bắt bóng của Manuel Neuer và David de Gea, nhưng thích nhất vẫn là Igor Akinfeev - thủ thành cản phá được 2 cú sút luân lưu từ cầu thủ Tây Ban Nha, giúp Nga vào tứ kết World Cup 2018.

5 bí mật đời thường thú vị của thủ thành Văn Lâm, chàng 'Gấu Nga' vững vàng sau khung gỗ - Ảnh 11

Văn Lâm đam mê bóng đá khi còn rất nhỏ.

 Dù chơi bóng ở nước ngoài nhưng Đặng Văn Lâm luôn mong muốn được cống hiến cho bóng đá Việt Nam. Anh về Việt Nam vào năm 2010 để thử việc và được gọi lên Đội tuyển U19 Việt Nam dự vòng chung kết U19 Đông Nam Á.

Những tưởng lúc này sự nghiệp sẽ phát triển nhưng khi Đặng Văn Lâm được Hoàng Anh Gia Lai ký hợp đồng đào tạo trẻ rồi được gửi gắm sang Lào để thi đấu cho CLB Hoàng Anh Attapeu, có vẻ sự nghiệp của chàng trai chưa mấy khởi sắc. Năm 2014, Đặng Văn Lâm quay lại Nga thi đấu cho câu lạc bộ Rodina. Đến nửa mùa bóng 2015, Đặng Văn Lâm đầu quân cho CLB Hải Phòng.

5 bí mật đời thường thú vị của thủ thành Văn Lâm, chàng 'Gấu Nga' vững vàng sau khung gỗ - Ảnh 12

Mặc dù có đam mê và khả năng khá tốt, nhưng con đường đến với niềm đam mê của thủ thành điển trai này lại không mấy suôn sẻ.

 Trước thềm SEA Games 28, Đặng Văn Lâm gửi một bức "tâm thư" với mong muốn được thử sức ở ĐTQG nhưng vị trí thủ môn lúc đó thì HLV Miura có quá nhiều lựa chọn.

Thời điểm đó, HLV trưởng Toshiya Miura không đồng ý để Lâm Tây vào đội hình thi đấu chính thức. Nhưng, chính nhờ lá thư bày tỏ khát khao được cống hiến cho bóng đá Việt Nam này mà Lâm Tây đã được gọi về đội hình của CLB Hải Phòng cho đến ghi hàng loạt kỳ tích tại AFF Cup năm nay.

5 bí mật đời thường thú vị của thủ thành Văn Lâm, chàng 'Gấu Nga' vững vàng sau khung gỗ - Ảnh 13

Tâm thư Lâm Tây viết vào tháng 5/2015 gửi HLV trưởng Toshiya Miura trước thềm SEA Games diễn ra. (Ảnh chụp màn hình)

 Năm 2016, HLV tuyển Việt Nam bấy giờ là Hữu Thắng đã gọi Đặng Văn Lâm lên đội tuyển Việt Nam. Năm 2017, Đặng Văn Lâm tự tin, xuất sắc bắt chính cho đội tuyển lần đầu tiên trong trận hòa 0 - 0 với Jordan. Ngày 27/3, Đăng Văn Lâm cũng được Park Hang-seo tin tưởng chọn bắt chính trong trận hòa 1 - 1 với Jordan. Dù không chơi trọn vẹn cả trận vì chấn thương nhưng Văn Lâm cũng để lại những dấu ấn khiến NHM hài lòng.

Chàng thủ thành có nhiều tài lẻ đáng kinh ngạc

Không chỉ có tài bắt bóng chính xác, Đặng Văn Lâm còn làm nhiều CĐV ngạc nhiên biết anh chàng khá khéo tay trong việc chăm sóc cây cối. Khi còn ở Nga, Văn Lâm rất chăm làm việc nhà, khuôn viên ngôi nhà của anh rất xanh sạch và đẹp đẽ.

Trong số tài lẻ đó đặc biệt phải kể đến giọng hát hay, trầm ấm và đầy nam tính của thủ thành giúp anh thu hút nhiều người hâm mộ hơn. Trên trang cá nhân, "thủ môn quốc dân" thỉnh thoảng vẫn khoe chất giọng hay như ca sĩ của mình.

5 bí mật đời thường thú vị của thủ thành Văn Lâm, chàng 'Gấu Nga' vững vàng sau khung gỗ - Ảnh 14

Hình ảnh dễ ''gây thương nhớ'' với bất kì cô gái nào.

Có thể nói, Đặng Văn Lâm đã có màn thể hiện không thể hoàn hảo hơn suốt mùa giải AFF Cup 2018. Trong trận chung kết lượt về diễn ra tối 15/12, Văn Lâm chính là cái tên được gọi nhiều nhất trên mạng xã hội với biết bao niềm yêu mến và tự hào từ phía người hâm mộ.

Sau tất cả, Quế Ngọc Hải và Đặng Văn Lâm lại về với nhau trong một khoảnh khắc xúc động khi giành ngôi vô địch

Hình ảnh ăn mừng của Quế Ngọc Hải và Đặng Văn Lâm khiến nhiều người thích thú.

TIN MỚI NHẤT