7 mẹo vặt “nhỏ mà có võ” ai cũng ước mình biết sớm hơn

Vào bếp 29/10/2021 17:08

Nhiều khi bạn không biết làm sạch máy sinh tố thế nào hay làm sao để dập tắt chảo lửa đang cháy. Một số mẹo tuy “nhỏ mà có võ" để bạn làm những công việc hàng ngày hiệu quả, nhanh chóng và dễ dàng hơn nhiều.

Làm sạch máy xay sinh tố

Để làm sạch máy xay sinh tố, bạn có thể đổ một ít nước nóng và xà phòng rửa bát vào máy xay và để máy chạy trong khoảng 10 giây. Sau đó, đổ nước ra và rửa sạch.

7 mẹo vặt “nhỏ mà có võ” ai cũng ước mình biết sớm hơn - Ảnh 1
Ảnh minh họa

Dùng viên đá cà phê để tránh bị nhạt

Nếu bạn dùng đá lạnh thông thường để uống cà phê đá, cốc cà phê sẽ bị nhạt dần khi đá tan. Thay vào đó, nếu bạn dùng đá làm từ cà phê, bạn sẽ giữ được vị cà phê mạnh mẽ.

Tất cả những gì bạn cần làm là chỉ cần đổ cà phê vào khay đá rồi cho vào ngăn đá tủ lạnh. Như vậy bạn đã có được những viên đá cà phê sẵn sàng để thưởng thức bất cứ khi nào.

7 mẹo vặt “nhỏ mà có võ” ai cũng ước mình biết sớm hơn - Ảnh 2
Ảnh minh họa

Sử dụng kẹp giấy làm giá đỡ điện thoại

Mẹo này có thể áp dụng cho cả dân văn phòng. Đừng bỏ phí những chiếc kẹp giấy, bạn có thể sử dụng hai chiếc kẹp giấy và một cardvisit hoặc đơn giản chỉ cần một tờ bìa để giữ cố định vị trí của điện thoại một cách tiện lợi và độc đáo. Nó cũng có thể có ích nếu bạn muốn xem một đoạn video hoặc một bộ phim.

7 mẹo vặt “nhỏ mà có võ” ai cũng ước mình biết sớm hơn - Ảnh 3
Ảnh minh họa

Hâm nóng đĩa mì trong lò vi sóng bằng cách làm rỗng phần đĩa giữa

Nếu muốn hâm nóng đĩa mì nguội trong lò vi sóng một cách hoàn hảo nhất, cho đĩa mì được nóng đều, bạn hãy làm rỗng phần giữa đĩa mì, trông như hình chiếc bánh donut.

7 mẹo vặt “nhỏ mà có võ” ai cũng ước mình biết sớm hơn - Ảnh 4
Ảnh minh họa

Dập tắt chảo lửa đang cháy bằng baking soda

Khi bạn không để ý khiến lửa bắt vào chảo. Lúc này nhiều người sẽ nghĩ lấy nước đổ vào để dập lửa phải không? Nhưng đây là điều tối kị đấy! Bởi vì đổ nước vào chảo dầu sẽ khiến ngọn lửa bùng cháy mạnh hơn, dầu sẽ bắn tung tóe khắp nơi.

Nếu chỉ là ngọn lửa nhỏ, bạn có thể bỏ chút baking soda vào chảo, nó sẽ hấp thụ oxy. Tuy nhiên, cách hiệu quả nhất là bạn nên dùng 1 tấm vải cotton lớn để che phủ chảo hoặc dùng hỗn hợp muối ăn, nước, muối amoniac để dập lửa. Áp dụng mẹo này sẽ giúp công việc nấu ăn của bạn trở nên an toàn hơn.

7 mẹo vặt “nhỏ mà có võ” ai cũng ước mình biết sớm hơn - Ảnh 5
Ảnh minh họa

Thở từ bụng hiệu quả hơn thở từ ngực

Hít thở cũng là một việc chúng ta vẫn đang làm sai, nhưng không phải quá muộn để thay đổi.

Theo Hiệp hội Phổi Mỹ (American Lung Association), cách hít thở hiệu quả nhất là đưa không khí xuống bụng. Khi cơ hoành co lại, dạ dày sẽ nở ra và làm không khí tràn đầy vào phổi.

7 mẹo vặt “nhỏ mà có võ” ai cũng ước mình biết sớm hơn - Ảnh 6
Ảnh minh họa

Úp ngược bánh mì sẽ dễ cắt hơn

Để cắt bánh mì đúng cách và giữ được hình dạng của ổ bánh mì, chúng ta cần bắt đầu từ mặt cứng hơn. Ngoài ra bạn nên đợi cho bánh nguội xuống nhiệt độ phòng trước khi cắt.

7 mẹo vặt “nhỏ mà có võ” ai cũng ước mình biết sớm hơn - Ảnh 7
Ảnh minh họa

Cuộn tròn quần áo khi xếp vali giúp tiết kiệm không gian

Cách sắp xếp quần áo này vừa tiết kiệm không gian, giúp quần áo không bị nhăn lại làm cho vali trông gọn gàng hơn.

7 mẹo vặt “nhỏ mà có võ” ai cũng ước mình biết sớm hơn - Ảnh 8
Ảnh minh họa

Bạn có thể áp dụng cách cuộn tròn trang phục với áo phông, quần dài, váy, đồ bơi, đồ ngủ, tuy nhiên không thích hợp với các trang phục oversize như áo sweater.

(Theo Brightside)  

 

4 cách nấu vịt om sấu khoai sọ siêu ngon chuẩn vị Bắc, thơm ngon

Với cách nấu vịt om sấu khoai sọ chua chua, thơm mát, bữa cơm gia đình bạn sẽ trở nên đậm đà và ngon miệng hơn. Hãy cùng vào bếp ngay với Phunuvagiadinh!

TIN MỚI NHẤT