Vợ chồng lục đục vì “tháng cô hồn” không được “yêu”: Chuyên gia phong thuỷ lên tiếng!

Tư vấn hôn nhân 17/06/2020 11:35

Vì mới cưới nhau nên vợ chồng anh Lưu rất háo hức, thế nhưng từ đầu tháng 7 âm lịch đến nay, vợ anh “cấm vận” khiến anh cảm thấy vô cùng... vô lý.

Vợ chồng lục đục vì “tháng cô hồn”

Anh Lưu hiện đang làm cho một công ty về bất động sản, trong quá trình làm việc tại đây anh quen và yêu Huyền. Sau thời gian tìm hiểu, cả hai tiến tới hôn nhân trong sự chúc phúc của bạn bè, người thân.

Trong mắt Lưu, Huyền là một người thông minh, xinh đẹp và biết chiều chồng đặc biệt trong khoản giường chiếu. Vì thế, chưa bao giờ anh cảm thấy thất vọng vì vợ của mình.

Vì mới cưới nhau được khoảng 3 tháng nay, nên cuộc sống của vợ chồng son lúc nào cũng ríu rít, dính nhau như sam. Thế nhưng, Lưu không ngờ rằng vợ anh lại là người hơi duy tâm. Chính vì thế, cứ nghe ai nói phải kiêng cữ là về nhà áp dụng, yêu cầu chồng không được làm cái này cái kia.

Vợ chồng lục đục vì “tháng cô hồn” không được “yêu”: Chuyên gia phong thuỷ lên tiếng! - Ảnh 1
Vợ chồng cãi nhau chỉ vì kiêng cữ chuyện yêu vào "tháng cô hồn" (Ảnh minh hoạ).

Anh Lưu tính tình hiền lành, lại chiều vợ nên tặc lưỡi nghĩ bụng “có thờ có thiêng, có kiêng có lành”. Nên, anh cũng làm theo lời vợ dặn. Nhưng, từ đầu tháng 7 âm đến nay thì vợ chồng anh bắt đầu xảy ra xô xát.

Chuyện là, chị Huyền vợ anh trong một buổi sáng đi ăn cơm cùng bạn học cũ, người bạn học có nói về “tháng cô hồn”, tháng không làm ăn được gì và cũng nói rằng đi xem bói thầy phán vợ chồng trong tháng này tuyệt đối không được “yêu”, nếu “yêu” sẽ vấp phải đại kỵ, làm ăn không phát chưa kể còn xui.

Nghe đến đây, Huyền về nhà và ngay đêm hôm đó, Huyền thực hiện kế hoạch không ngủ gần chồng. Anh Lưu thấy lạ, tưởng vợ giận dỗi nên dỗ dành nhưng không ngờ càng dỗ thì Huyền càng đẩy chồng ra. Đêm hôm đó, anh Lưu đành chịu ngủ "chay".

Nhưng, đến các hôm tiếp theo, vợ anh cũng có biểu hiện tương tự, chuyện vợ chồng cũng không mặn mà như trước. Anh Lưu tức thì hỏi vợ lý do vì sao, anh làm gì có lỗi để mấy hôm nay vợ không còn mặn mà với mình. 

Hàng ngàn câu hỏi đặt ra trong đầu, khiến anh Lưu đi làm cũng không được thoải mái, chưa kể còn bị bạn bè trêu trọc và nghi ngờ đang cãi nhau to với vợ. 

Dù vậy, chị Huyền vẫn nhất quyết không nói, thế là anh Lưu bực bội bỏ ra phòng khách ngủ, phải đến hai ngày sau, chị Huyền mới thú nhận với chồng về việc có người bạn bảo kiêng chuyện “yêu” trong tháng cô hồn. Anh Lưu vừa giận vừa thương vợ vì đi nghe lời đâu đâu. Nhưng, để giải thích cho vợ hiểu thì anh không biết phải nói sao? Vợ chồng anh đang rất căng thẳng và đau đầu vì chuyện kiêng cữ không có cơ sở này.

Chuyên gia phong thuỷ lý giải

Vợ chồng lục đục vì “tháng cô hồn” không được “yêu”: Chuyên gia phong thuỷ lên tiếng! - Ảnh 2
Chuyên gia phong thuỷ Nguyễn Hồng Sơn chia sẻ. 

Chia sẻ với PV Phụ nữ sức khoẻ, chuyên gia phong thuỷ Nguyễn Hồng Sơn (Hà Nội) cho biết: “Cô hồn là chữ mà dân gian thường quen gọi, còn đối với những người làm phong thuỷ như tôi hay gọi tháng 7 âm lịch là tháng “quẻ bí” tức quẻ xấu. Tháng 7 âm là tháng Vu Lan (báo hiếu) xuất phát từ tích Mục Kiền Liên báo hiếu mẹ, cùng với đó là tháng “cúng cô hồn”. Chính vì thế, nhiều người thường truyền tai nhau kiêng kỵ nhiều thứ”.

Nói về tình huống của vợ chồng anh Lưu chị Huyền, chuyên gia phong thuỷ Nguyễn Hồng Sơn bày tỏ: “Đó là quá mê tín, thật ra trong tháng 7 âm này cũng là tháng mưa, thời tiết không thuận lợi nên chỉ kiêng làm những việc lớn như làm nhà, cưới xin… Còn lại không nên kiêng kỵ thái quá. Vẫn biết là “có kiêng có lành”, nhưng điều gì không có cơ sở khoa học thì không nên tín”.

Các anh chị chồng muốn đưa bố vào viện dưỡng lão, thương ông, tôi quyết định nhận nuôi nhưng lại bị mọi người phản đối và chỉ mặt đuổi khỏi nhà

Bố chồng không muốn vào viện dưỡng lão nên tôi muốn chăm sóc ông đến hết đời thế nhưng bị các anh chị chồng đuổi khỏi nhà khiến tôi bức xúc vô cùng.

TIN MỚI NHẤT