Tôi vừa nói vài câu thì chồng vùng vằng bỏ đi cả đêm không về, mặc cho vợ đang mang bầu

Tư vấn hôn nhân 14/07/2020 02:26

Đang mang bầu nhưng em chi tiêu rất tiết kiệm, ăn uống kham khổ, thế mà chồng lại thản nhiên bỏ 800 ngàn ra để nhậu nhẹt với bạn bè. Khi em nói vài câu thì anh vùng vằng bỏ đi.

Hướng Dương ơi, em đau khổ quá chị ơi!

Vợ chồng em đến với nhau từ hai bàn tay trắng, 2 năm qua, em chưa dám mua cho mình cái gì quá đắt tiền vì chúng em đang ở nhà trọ, em lại đang mang bầu. Cả hai đều cố gắng tiết kiệm tiền mua nhà nên em rất tính toán tiền nong.

Lương tháng hai vợ chồng cộng lại được 28 triệu, em chỉ dám tiêu 4 triệu bao gồm cả tiền nhà, điện nước. Vì cứ nghĩ càng tiết kiệm bao nhiêu thì càng sớm mua được nhà. Mục tiêu như thế nên dù thiếu thốn vô cùng, ăn uống kham khổ, em cũng chấp nhận.

Tôi vừa nói vài câu thì chồng vùng vằng bỏ đi cả đêm không về, mặc cho vợ đang mang bầu - Ảnh 1
Ảnh minh họa: Internet

Em mang bầu tháng thứ 5, cũng chỉ dám mua thêm mỗi hộp sữa bầu với hộp canxi hàng tháng chứ không dám tiêu pha tốn kém. Quần áo bầu cũng đi xin từ các chị, các bạn. Ấy vậy mà hôm qua em phát hiện ra chồng em bỏ 800 ngàn đi nhậu với bạn bè. Vậy nên em đã cãi nhau với chồng.

Chồng em đuối lý nên không nói lại được câu nào nhưng sau đó anh vùng vằng lầm lì bỏ đi cả đêm không về. Em buồn quá chị ạ. Tại sao em cố vun vén vào cho gia đình mà chồng lại như vậy? Anh ấy chỉ biết ích kỷ chứ không nghĩ ngợi gì cho vợ con. Có phải em đã sai lầm khi lấy anh ấy không hả chị? (Xin giấu tên)

Tôi vừa nói vài câu thì chồng vùng vằng bỏ đi cả đêm không về, mặc cho vợ đang mang bầu - Ảnh 2

Chào em gái,

Trước hết, Hướng Dương mong em hãy bình tĩnh lại đã. Tâm trạng của em bây giờ đang không được tốt, mang bầu vất vả, sống trong nhà thuê và ăn uống chi tiêu kham khổ nên khi gặp sự việc này khiến em bị mất kiểm soát, dẫn đến stress và suy nghĩ rất tiêu cực. Thế nên, em hãy điều hòa lại bản thân, thư giãn chút đã nhé!

Qua lời kể của em thì Hướng Dương cũng biết em đang rất nỗ lực vun vén tiết kiệm để mua nhà với chồng. Biết là hoàn cảnh kinh tế không được thoải mái, nhưng em cũng đừng ăn uống quá kham khổ, hãy bồi bổ cơ thể để tốt cho em bé. Mua nhà chậm vài tháng hay 1-2 năm cũng không sao cả, điều quan trọng bây giờ là em bé được sinh ra khỏe mạnh, phát triển toàn diện. Cái gì cần thì vẫn phải chi tiêu em nhé!

Về chuyện với chồng thì em cũng hãy nhìn nhận lại xem, trong 2 năm chung sống và thời gian yêu nhau, anh ấy có quan tâm tới em không? Anh ấy có ích kỷ, không nghĩ cho em và gia đình không? Có nhiều lần chồng đi nhậu với bạn bè bỏ mặc vợ?

Trong cuộc sống hôn nhân, mình nên quản lý chồng nhưng cũng đừng gò ép mà phải luôn dừng ở trước giới hạn người đàn ông có thể chấp nhận. Hãy để anh ấy tự nguyện bị quản lý chứ không phải luôn sống trong sự tra xét của vợ, phải "thả để nắm", "lạt mềm buộc chặt" em ạ. Nếu chỉ thỉnh thoảng chồng đi ăn uống với bạn bè thì cũng đừng làm căng. Đàn ông cũng cần duy trì và giữ các mối quan hệ xã giao, bạn bè, công việc của mình mà em.

Khi cãi nhau cũng vậy, lúc đó em ức chế, em có thể xả ra để tâm trạng được thoải mái, nhưng nếu thấy chồng đã có vẻ biết lỗi thì đừng làm quá thêm nữa. Anh ấy đã sai khi bỏ đi cả đêm không về song em cũng hãy tìm hiểu xem đêm qua chồng đã ở đâu nhé, đừng để mọi chuyện trở nên rắc rối thêm. 

Đừng nghĩ ngợi gì nhiều nữa nhé, hãy vui vẻ lên để em bé trong bụng được vui vẻ theo.

Thân ái,

TIN MỚI NHẤT