Sớm hay muộn thì cuộc tình này cũng sẽ bại lộ...

Tư vấn hôn nhân 04/01/2017 20:46

Mới đầu chỉ là tình cảm bạn bè bè bình thường nhưng rồi sau những ngày tâm sự hợp với nhau chúng em yêu nhau bao giờ không hay và đã có vài lần đi vượt quá giới hạn. Em vì yêu cô ấy rất nhiều mỗi lần cô ấy giận hờn em buồn lắm, tinh thần đi xuống rất nhiều.

Em xin chào cửa sổ tình yêu.

Em năm nay 35 tuổi đã có gia đình và được một cháu, cuộc sống hạnh phúc cũng bình thường. Cách đây 7 tháng trong một lần chát ở trên mạng xã hội em có quen một người phụ nữ, cô ấy cũng đã có gia đình và hai con. Mới đầu chỉ là tình cảm bạn bè bè bình thường nhưng rồi sau những ngày tâm sự hợp với nhau chúng em yêu nhau bao giờ không hay và đã có vài lần đi vượt quá giới hạn. Em vì yêu cô ấy rất nhiều mỗi lần cô ấy giận hờn em buồn lắm, tinh thần đi xuống rất nhiều.

Đã bao lần cô ấy nói chia tay nhưng rồi hai người lại không thể làm được việc đó. Giờ cứ mỗi lần gặp nhau là chúng em lại đi vượt quá giới hạn, xa nhau một chút là nhớ nhung lắm. Em biết là như vậy vừa trái với pháp luật về luật hôn nhân gia đình và vừa trái với tình cảm hạnh phúc gia đình có lỗi với vợ con. Nhưng em không thể dứt bỏ tình cảm với cô kia được, mỗi lần được ở bên cô ấy dù ngắn ngủi nhưng em lại cảm thấy hạnh phúc thật sự.

Giờ đây cứ nghĩ đến viễn cảnh trước sau gì cũng phải xa nhau em buồn và xuống tinh thần rất nhiều, những lúc mà muốn quên thì cô ấy lại gọi điện thoại liên lạc như vậy nói thật em không thể nào làm được.Nói tóm lại là với em giờ đây cảm giác rằng rất khó ổn định về tinh thần khi thiếu cô ấy mà cứ kéo dài tình trạng này trước sau gì cũng bại lộ sẽ ảnh hưởng đến hạnh phúc gia đình đôi bên. Em nhờ chương trình tư vấn giúp em xem giờ em phải như thế nnào đây? Thực sự không thể dứt được với mình ngay bây giờ.

Em cảm ơn chương trình.

Sớm hay muộn thì cuộc tình này cũng sẽ bại lộ... - Ảnh 1
Ảnh minh họa

Chào em!

Qua những chia sẻ của em, chúng tôi hiểu rằng em đang cảm thấy lo lắng, không biết phải làm thế nào với mối quan hệ tình cảm ngoài luồng của mình. Chúng tôi chia sẻ cùng em nỗi niềm này. 

Cuộc sống vợ chồng lâu ngày nếu không làm mới sẽ khiến cho tình cảm vợ chồng phai nhạt, dễ bị lung lay bởi những cảm xúc mới mẻ bên ngoài. Tuy nhiên mỗi người cần có cách đón nhận, xử lý tình cảm đó để phù hợp với hoàn cảnh, với đạo đức và pháp luật. Hiện nay cả hai người đều đã có gia đình, hai em đã cân nhắc đến việc dừng lại mối quan hệ này nhưng vẫn không thể nào dứt khoát được. Vậy em cần xem xét những được và mất khi cả hai đều không quyết tâm dừng lại mối quan hệ này.

Nếu như tình cảm hai người dành cho nhau đủ lớn, mong muốn đến với nhau một cách danh chính ngôn thuận thì cần xác định một mối quan hệ rõ ràng, dám thẳng thắn trao đổi với vợ/chồng về mong muốn của mình để có được cuộc sống mình mà mình chọn lựa. Còn nếu cả hai đều ý thức được trách nhiệm của bản thân với chính gia đình và cuộc sống hiện tại thì phải hiểu rằng dừng lại là cách duy nhất để tránh những tổn thương mà những người trong cuộc phải hứng chịu. Mọi việc sẽ có thể xấu đi khi em lo lắng không dứt khoát, trước tiên là cả hai bị gia đình xã hội lên án vì mang tiếng "ngoại tình”, chưa kể tới chuyện hôn nhân sẽ còn được yên ả như hiện tại, vợ/chồng các con sẽ nhin nhận hành động phản bội này như thế nào? Họ có tha thứ được cho hành động của hai em không?

Nếu tiếp tục mối quan hệ này em được gì và mất gì thì em là người rõ hơn ai hết. Nếu vậy, tại sao em không dừng lại để tránh gây ra những tổn thương cho những người xung quanh, cho những người thật sự yêu thương em. Thực tế tình yêu trong giai đoạn nồng cháy lúc ban đầu luôn đem lại cho những người trong cuộc cảm giác "thèm thuồng" khát khao được bên nhau nhưng rồi nếu hai người được về chung một nhà, lại thành vợ thành chồng, cảm xúc kia liệu có còn và tình yêu được gây dựng trên sự lừa dối, gây đau khổ cho rất nhiều người đó liệu có đem lại hạnh phúc thật sự hay đó chỉ là những "phập phồng" lo lắng đến khi nào mọi việc vở lở

Khi hai em ý thức được những tổn thương, những hệ quả có thể xảy ra thì cần trao đổi với bạn gái để cả hai có sự mạnh mẽ dứt bỏ tình cảm này. Cố gắng giãn dần những cuộc điện thoại, những lần gặp gỡ, quan tâm. Ai khi yêu và buộc phải dừng lại cũng trải qua giai đoạn sốc, khó chấp nhận. Tuy nhiên cả hai đã có gia đình, là người trưởng thành để tự mình chịu trách nhiệm với mọi hành động của mình. Thời gian sẽ giúp hai người cân bằng lại cảm xúc và chấp nhận thực tại là mỗi người đã có cuộc sống riêng.

Chúc bạn mọi điều an lành!

Thực hư loại gia vị quen thuộc đun nóng gây ung thư, chuyên gia chỉ ra những thứ bạn cần tránh

Dầu hào khi đun nóng có gây ung thư không? Câu hỏi khiến nhiều người lo lắng và được các chuyên gia giải đáp.

TIN MỚI NHẤT