Nghe tin bố mẹ vợ đòi ly hôn, tôi và vợ tức tốc đến nhà hỏi thăm nhưng vừa thấy cảnh hai ông bà phân chia chỗ ở, vợ chồng tôi nhìn nhau cố nín cười

Tư vấn hôn nhân 10/06/2020 12:47

Thế nhưng thái độ của mẹ vợ rất kiên quyết nên chúng tôi hiểu lần này nan giải rồi!

Tôi và vợ đến với nhau được 8 năm rồi, trong đó có 2 năm yêu nhau và 6 năm vợ chồng. Chúng tôi cũng có một cô con gái năm nay 4 tuổi. Cuộc sống rất đầm ấm nhưng có một việc khiến tôi rất phiền lòng còn vợ thì buồn vô cùng. Đó là chuyện về bố mẹ vợ.

Mẹ vợ năm nay 55 tuổi, bố vợ ít hơn bà 4 tuổi và là chồng thứ 2 của bà. Vợ tôi là con của người chồng trước, nhưng mối quan hệ của cô ấy và bố dượng rất tốt nên chúng tôi thống nhất gọi ông là bố.

Tôi khá "hợp cạ" với bố vợ, thường ngồi nói chuyện hoặc uống rượu với nhau được rất lâu. Nhưng mẹ vợ thì càng ngày càng khó tính và dễ nổi nóng. Trước kia bà đối xử với tôi rất khách sáo theo đúng kiểu con rể, song thời gian này, bà lạnh nhạt dửng dưng, tôi tới chơi bà cũng mặc kệ, có hôm bà còn mắng chồng trước mặt tôi khiến tôi rất khó xử và xấu hổ.

Mỗi khi tôi nói với bố vợ thì ông bảo: "Kệ bà ấy, đang bốc hỏa thôi, tầm này tuổi dễ nổi nóng". Thấy ông cười khà khà bỏ qua thì tôi là con rể nào dám nói thêm gì.

Nghe tin bố mẹ vợ đòi ly hôn, tôi và vợ tức tốc đến nhà hỏi thăm nhưng vừa thấy cảnh hai ông bà phân chia chỗ ở, vợ chồng tôi nhìn nhau cố nín cười - Ảnh 1

Cuộc sống rất đầm ấm nhưng có một việc khiến tôi rất phiền lòng còn vợ thì buồn vô cùng. (Ảnh minh họa)

Gần 1 tháng nay, chúng tôi về quê nội nghỉ lâu ngày, khi quay trở lại thành phố thì được tin bố mẹ vợ định ly hôn. Vợ chồng tôi sốc lắm, vợ tôi gọi điện về nhà, không biết nói gì với mẹ mà cô ấy vừa khóc vừa oán trách bà nông nổi. Sau khi cúp máy, vẫn thấy vợ khóc nên tôi hỏi thì cô ấy bảo: "Mẹ nghi bố cặp bồ nên đòi ly hôn. Bố thì bảo không có bồ bịch gì nhưng không chịu được tính của mẹ nữa nên nhận bừa để ly hôn cho nhanh. Giờ nhà đang náo loạn, hàng xóm láng giềng cười chê mà em khuyên không được".

Tôi cũng gọi điện cho bố vợ để hỏi thăm thì ông bảo chuyện quyết định rồi thì cứ thế chứ ông chán chẳng buồn thanh minh biện giải gì. Ai thích nghĩ thế nào thì nghĩ.

Vợ chồng tôi tức tốc sang nhà vợ hỏi thăm tình hình thì thấy hai ông bà đã phân chia đồ đạc xong rồi. Ông ngủ ở phòng trước kia làm nhà kho, giờ kê một tấm gỗ làm thành cái giường. Đồ đạc nào của ông thì dọn hết vào trong đó. Ông được chia cho cái bếp gas mini và cái xoong nho nhỏ để nấu ăn ngay trong phòng.

Còn căn nhà này vì trước kia đứng tên bà nên bà được sử dụng hết các phòng còn lại. Bà không cho ông bước chân vào phòng khách và phòng bếp. Nhà vệ sinh thì ông muốn dùng phải bỏ tiền vào chiếc hộp bên cạnh bồn rửa mặt. Nhìn cảnh đó mà tôi và vợ vừa buồn cười vừa lo lắng.

Nghe tin bố mẹ vợ đòi ly hôn, tôi và vợ tức tốc đến nhà hỏi thăm nhưng vừa thấy cảnh hai ông bà phân chia chỗ ở, vợ chồng tôi nhìn nhau cố nín cười - Ảnh 2

Vì chuyện này mà mấy hôm nay vợ tôi mất ăn mất ngủ lo lắng cho bố mẹ. (Ảnh minh họa)

Thái độ của mẹ vợ rất kiên quyết. Bà nói đã nộp đơn có cả hai chữ ký ra tòa rồi nên chắc sẽ được giải quyết nhanh gọn. Vợ tôi dỗ dành mãi bà mới chịu nói ra hết những nghi ngờ tích tụ trong lòng. 

Bà bảo trước kia bà có mắng mỏ thế nào, ông cũng dỗ dành bà nhưng gần đây ông phớt lờ lạnh nhạt, thậm chí đêm đến còn ôm điện thoại không rời tay. Bà đòi kiểm tra điện thoại thì ông không cho, còn lén cài mật khẩu nên bà nghi ngờ ông cặp bồ với người khác. Ngoài việc cặp bồ ra thì không có gì phải giấu giếm như thế. Vợ chồng tôi hết lòng khuyên giải nhưng bà không nghe. Khi nói với ông thì ông cũng rất kiên quyết bảo rằng chịu đựng thế là đủ rồi.

Vì chuyện này mà mấy hôm nay vợ tôi mất ăn mất ngủ lo lắng cho bố mẹ. Tôi thấy vậy cũng không thể vui vẻ nổi. Phải khuyên nhủ hai ông bà như thế nào bây giờ hả mọi người? Chẳng lẽ cứ để ông bà ly hôn cho xong chuyện?

(tuanvi…@gmail.com)

Về nhà đột ngột, tôi hốt hoảng khi thấy người phụ nữ đang ngồi cạnh bố mình

Tôi ghét cô ấy cay đắng và tìm mọi cách để cô ấy tránh xa bố mình ra. Không ngờ...

TIN MỚI NHẤT