Khi chồng ốm đau, vợ lại bảo 'chết thì chôn'...

Tư vấn hôn nhân 17/01/2017 18:23

Đến lúc thấy mẹ em nói nhiều và bắt em đi viện nhưng em không đi, lúc đấy vợ em mới dậy đi lấy nước và bảo anh bẩn nên mới bị đau đầu. Nói thế em tức quá không thèm nói gì cả kệ cho vợ nói, nhưng điều em không ngờ là vợ lại có thể nói với em một câu đến giờ em vẫn không thể quên là “thôi mẹ không phải nói nhiều nữa, mặc kệ chết thì chôn”.

Chào chương trình, em năm nay 29 tuổi. Em lấy vợ được gần 4 năm và đã có với nhau hai con. Nhưng từ khi lấy nhau tới bây giờ vợ em toàn chê em là bẩn. Hôm vừa rồi em bị đau đầu nên em phải đi truyền nước, tại em có tiền sử về bệnh đau nửa đầu, với hôm đấy vợ lại đi làm về muộn nên em có gọi điện sang hỏi ông bà ngoại xem có vào đấy không. Vậy mà vợ không hiểu mà lại quay sang nói em là chỉ suốt ngày nghi vợ vào đấy.

Trong lúc vừa đau lại tức em bảo từ bây giờ tao kệ mày không thèm quan tâm đến mày nữa, xong em không nói gì nữa, em bảo trông con để tao truyền nước. Em đi đến tầm 20h thì em về nhưng vẫn không thấy đỡ, đến gần 1h đêm mà em vẫn không thấy đỡ nên mẹ em có bảo hay đi viện khám xem thế nào. Trong khi đó vợ em nằm ngay bên cạnh mà không hỏi em một câu nào, kệ chồng đau thế không cần biết.

Đến lúc thấy mẹ em nói nhiều và bắt em đi viện nhưng em không đi, lúc đấy vợ em mới dậy đi lấy nước và bảo anh bẩn nên mới bị đau đầu. Nói thế em tức quá không thèm nói gì cả kệ cho vợ nói, nhưng điều em không ngờ là vợ lại có thể nói với em một câu đến giờ em vẫn không thể quên là “thôi mẹ không phải nói nhiều nữa, mặc kệ chết thì chôn”. Nói xong thì mẹ nói vợ chứ con không thèm nói, không thèm đánh, em chỉ bảo mày biến vào trong kia tao ngủ.

Em nói thật vợ chồng có với nhau hai mặt con rồi mà vẫn chân trong chân ngoài, thích thì ở không thì về. Bây giờ em không biết phải làm như thế nào. Rất mong chương trình giúp em không cứ tình trạng này kéo dài em sợ hạnh phúc gia đình sẽ đổ vỡ mất.

Khi chồng ốm đau, vợ lại bảo 'chết thì chôn'... - Ảnh 1
Ảnh minh họa

Chào bạn!

Những lúc ốm đau bệnh tật, người chồng nào cũng mong đó là có được sự chăm sóc, quan tâm ân cần từ vợ. Chúng tôi hiểu rằng bạn đang cảm thấy buồn và thất vọng về cách hành xử của vợ và vô cùng lo lắng cho cuộc sống hôn nhân khi hai vợ chồng không có sự đồng cảm. Điêu này chứng tỏ bạn là người rất coi trọng cuộc hôn nhân này.

Bạn có nghĩ một phần chính vì bệnh đau nửa đầu của mình mà mối quan hệ vợ chồng trở nên căng thẳng, hai vợ chồng khó có thể tìm được tiếng nói chung trong gia đình không? Có khi nào vì ốm đau, khó chịu mà bạn không thoải mái, có những lời lẽ xúc phạm vợ khiến cô ấy cảm thấy không vui và đó cũng là lý do vợ giận mà không quan tâm đến bạn?  Bạn cũng xem xét lời nói và cách xưng hô của mình với vợ như "mày, tao" hoặc có thái độ khó chịu vùng vằng thì mọi mâu thuẫn căng thẳng sẽ càng được dịp bùng phát.

Dù khó chịu hay nóng giận thì xưng hô giữa hai vợ chồng đang thể hiện bạn không tôn trọng cô ấy và cũng dễ khiến vợ cảm thấy tổn thương.  Bên cạnh đó, trong cuộc sống vợ chồng thì sự tin tưởng lẫn nhau là điều cần thiết, khi vợ bạn đi làm về muộn thì bản thân trong người cô ấy cũng có sự mệt mỏi nhất định và bạn lại gọi điện hỏi ông bà ngoại xem vợ có ở đấy không thì điều đó khiến vợ nghĩ bạn không tin tưởng cô ấy. Đó là những điều từ phía bạn cũng cần nhìn nhận một cách nghiêm túc để xem bản thân đã thực sự nỗ lực trong việc kìm chế cảm xúc, thêm nữa là sự quan tâm đến vợ. Cho dù bạn ốm đau cần vợ để tâm, lo lắng nhiều hơn nhưng nếu như bạn chỉ luôn mong nhận được mà không quan tâm đến tâm trạng, cảm xúc của cô ấy dễ khiến vợ buồn và tình cảm vợ chồng trở nên xa cách. Cũng chính vì bạn để mẹ giục giã quá nhiều nhưng không chịu đi bệnh viện nên vợ bạn mới bực mình, nói "khích" khiến bạn cảm thấy bị xúc phạm, nhưng bạn hãy hiểu rằng ai cũng có lúc nóng giận thiếu kiểm soát chính bạn cũng vậy nên đôi bên cùng cần sửa đổi để gia đình yên ấm hơn

Thay vì nóng giận mà nói những lời tiêu cực thì bạn có thể thay đổi suy nghĩ theo hướng tích cực hơn. Chẳng có người vợ nào lại muốn chồng nặng lời với mình đúng không bạn? Bản thân bạn khi nghe người khác nói thì chắc hẳn bạn cũng muốn nghe những câu nói theo chiều hướng tích cực và xuất phát từ tình cảm chân thành. Người xưa có câu "Lời nói chẳng mất tiền mua" vậy thì hà cớ gì mà lại dành những câu nói thiếu sự tôn trọng, lịch sự cho những người thân trong gia đình mình? Vợ bạn có cách hành xử với bạn như vậy không phải không có lí do, nếu mình cư xử khéo léo hơn thì có lẽ vợ bạn cũng sẽ không vô tâm, xa lánh bạn như vậy.

Bạn có thể trao đổi với vợ về mong muốn của bản thân, đồng thời lắng nghe cô ấy chia sẻ những suy nghĩ, cảm nhận của cô ấy trong mối quan hệ này. Bạn cũng cần nhìn nhận lại bản thân xem mình đã làm được gì và chưa làm được gì từ khi hai bạn kết hôn. Khi vợ không hài lòng và luôn chê bạn "bẩn" bạn đã có hướng khắc phục gì chưa? Nếu vì bệnh tật mà việc vệ sinh, chăm sóc bản thân khiến bạn gặp khó khăn thì bạn có thể trao đổi với vợ để cô ấy có thể thấu hiểu, thông cảm và giúp đỡ bạn.

Bạn có chia sẻ chuyện "chân trong chân ngoài" cụ thể điều đó có ý gì? Hành xử thích thì ở không thì về là của vợ hay của bạn? Vì chúng tôi không biết cụ thể vấn đề nên không thể phân tích thêm cùng bạn vấn đề này. Bạn có thể tiếp tục gửi thư đến chương trình để chúng tôi có thể tâm sự và chia sẻ cùng bạn.

Chúc vợ chồng bạn sớm hòa giải được những mâu thuẫn và luôn hạnh phúc!

Thực hư loại gia vị quen thuộc đun nóng gây ung thư, chuyên gia chỉ ra những thứ bạn cần tránh

Dầu hào khi đun nóng có gây ung thư không? Câu hỏi khiến nhiều người lo lắng và được các chuyên gia giải đáp.

TIN MỚI NHẤT