Đến thăm con, thấy vợ mới của chồng quát mắng con mình mà tôi chỉ biết ngồi im bất lực, không dám tỏ ý kiến

Tư vấn hôn nhân 15/06/2020 20:18

Trời ơi, một đứa trẻ con thì đâu biết gì mà chị ta lại quát mắng con tôi như thế. Chứng kiến cảnh đó, tôi giận tím mặt...

Chào chị Hướng Dương và các anh chị độc giả,

Tôi kết hôn được 4 năm thì ly hôn. Con trai 3 tuổi theo bố bởi vì lúc đó tôi không có việc làm trong khi chồng là trưởng phòng của một công ty lớn, lương tháng mấy chục triệu. 4 năm làm vợ anh ta, anh ta chỉ đưa cho tôi 5 triệu mỗi tháng chi tiêu, còn lại thì không đề cập tới bất cứ khoản tiền nong khác.

Lúc ly hôn, tôi chỉ nghĩ đơn giản rằng con theo bố sẽ tốt bởi anh ta có điều kiện kinh tế, con sẽ không phải thiếu thốn gì, cũng được vào học trường mầm non tốt. Chứ theo tôi, bữa rau bữa cháo thì chỉ khổ mà thôi.

Sau ly hôn, tôi về nhà bố mẹ đẻ ở, cũng rất khổ sở vì nhà có chị dâu, tôi ngại va chạm dù chị không nói gì nhiều nhưng tôi biết cũng không thoải mái. Tôi xin được việc làm thì chuyển ra ngoài, sống thuê trọ cùng 2 người nữa trong căn phòng chật hẹp, càng không dám mơ tưởng tới việc đón con về ở với mình.

Chồng cũ cũng ghê gớm, nhà lúc nào cũng đóng cửa im ỉm, tôi muốn về thăm con thì phải gọi điện hẹn trước các kiểu, rồi chờ khi anh ta rảnh rỗi mới cho tôi vào. Thế nên cả tháng trời, tôi chỉ gặp con được 2 lần, lần nào 2 mẹ con cũng ôm nhau khóc.

Đến thăm con, thấy vợ mới của chồng quát mắng con mình mà tôi chỉ biết ngồi im bất lực, không dám tỏ ý kiến - Ảnh 1
Ảnh minh họa: Internet

6 tháng trước, anh ta lấy vợ mới. Tôi thương con lắm, lúc nào cũng sợ cảnh mẹ ghẻ con chồng. Hôm vừa rồi, tôi đến thăm con thì gặp vợ mới của anh ta. Tôi đến đúng lúc con trai đang đòi uống sữa nhưng chị ta không cho. Chị ta còn quát con làm bừa bộn tủ lạnh rồi mở tủ liên tục trong khi trời nắng nóng, tủ chạy mãi không mát…

Trời ơi, một đứa trẻ con thì đâu biết gì mà chị ta lại quát mắng con tôi như thế. Chứng kiến cảnh đó, tôi giận tím mặt nhưng không dám nói gì vì sợ khi tôi ra về, chị ta lại trút giận lên đầu con tôi.

Ra về mà tôi bức xúc mãi. Giờ chồng cũ đã có vợ mới, sớm muộn gì cũng sẽ có những đứa con khác. Rồi con tôi sẽ bị đối xử như thế nào đây? Với điều kiện bây giờ, tôi cũng không dám đón con về ở cùng mình. Tôi phải làm sao đây các anh chị ơi? Mấy đêm nay tôi không ngủ được vì xót con. (thaihoa…@gmail.com)

Đến thăm con, thấy vợ mới của chồng quát mắng con mình mà tôi chỉ biết ngồi im bất lực, không dám tỏ ý kiến - Ảnh 2
Ảnh minh họa: Internet

Chào bạn,

Trước hết, Hướng Dương mong bạn hãy bình tĩnh lại, không nên quá lo lắng kẻo ảnh hưởng tới sức khỏe và giấc ngủ, nó chỉ khiến bạn thêm mệt mỏi, tinh thần kiệt quệ và bế tắc trong suy nghĩ mà thôi.

Trong trường hợp bạn nhận thấy bản thân không thể sống chung với chồng, bạn ly hôn, đó là quyền của bạn. Điều kiện của bạn không thể chăm sóc con được, bạn để lại cho chồng cũ nuôi, điều đó không sai. Hướng Dương hiểu, bất kỳ người mẹ nào cũng chỉ mong điều tốt nhất cho con mình. Ai cũng muốn ở cùng con, nhưng khi điều kiện không cho phép thì chúng ta chấp nhận hi sinh sự gần gũi đó để con có tương lai rộng mở hơn.

Còn về chuyện con ở với mẹ kế, bạn không nên dựa vào chuyện nhỏ như vậy để đánh giá một cách chủ quan và cho rằng con mình đang bị "ngược đãi". Hãy tìm hiểu xem 6 tháng qua, con ở với mẹ kế như thế nào? Con có vui vẻ, hòa đồng với bạn bè, được đối xử tử tế, được chăm sóc chu đáo, có ngoan ngoãn lễ phép? Không phải người mẹ kế nào cũng giống "dì ghẻ" trong các câu chuyện cổ tích đâu bạn.

Đừng nhìn mọi việc một cách định kiến, thay vì lo lắng, buồn bã, sợ hãi con mình bị đối xử tệ, bạn nên suy nghĩ xem làm cách nào để giúp con xây dựng mối quan hệ với mẹ kế một cách tốt nhất, làm thế nào để con có 2 người mẹ đều yêu thương con. Đừng nhồi nhét vào đầu con những tư tưởng chống đối mà hãy dạy con cách bảo vệ bản thân mình, tâm sự với bố mẹ, ngoan ngoãn, trung thực. 

Bạn có thể nói chuyện với chồng cũ, để anh ta quan tâm tới con hơn, nhắc nhở anh ta để ý thái độ của vợ mới và con riêng mỗi khi họ ở chung với nhau và khi không có mặt anh ta.

Và bạn nữa, hãy tìm hiểu cặn kẽ mọi việc và học cách an yên nhé!

Bị một gã con trai lừa dối, tôi đã lớn tiếng sỉ vả cậu ấy vì nhục nhã, nhưng 3 tháng qua, tôi ân hận vô cùng

Trời ơi, nếu bố mẹ và người thân mà biết chuyện của em thì chắc họ sốc lắm!

TIN MỚI NHẤT