Đây là thứ BÁU VẬT càng có càng thịnh vượng mà bất kỳ gia đình nào cũng ao ước

Tư vấn hôn nhân 08/12/2017 05:05

Người một nhà, bao dung càng nhiều thì hạnh phúc càng nhiều.

Người một nhà, bao dung càng nhiều thì hạnh phúc càng nhiều; giữa vợ chồng, bao dung càng nhiều thì tình cảm càng sâu đậm; hàng xóm láng giềng, bao dung càng nhiều thì sống bên nhau càng tốt.

Bạn bè, bao dung càng nhiều thì tình hữu nghị càng dài lâu; đồng nghiệp, bao dung càng nhiều thì sự nghiệp càng thuận lợi…

Đây là thứ BÁU VẬT càng có càng thịnh vượng mà bất kỳ gia đình nào cũng ao ước - Ảnh 1
Đây là thứ BÁU VẬT càng có càng thịnh vượng mà bất kỳ gia đình nào cũng ao ước. Ảnh minh họa. Nguồn: Internet.

Cách sống bao dung là sống bằng tình yêu thương chia sẻ với những người xung quanh mình, giúp đỡ họ khi gặp khó khăn cả về vật chất lẫn tinh thần. Không ai biết trước được ngày mai sẽ ra sao nên đừng quá chấp nhặt những sai lầm của người khác.

Đừng bao giờ giữ mãi lòng thù hận cá nhân, hãy biết bao dung và rộng lượng với người khác. Khi bạn tha thứ, tâm hồn bạn sẽ thanh thản hơn rất nhiều. Bởi chúng ta ai cũng cần có những phút để nhìn nhận lại mình và tha thứ.

Mọi người thường coi trọng lợi ích của mình mới suy tính thiệt hơn. Không dùng ánh mắt của mình để đi dò xét bình luận người khác, tâm sẽ càng rộng mở hơn, hạnh phúc cũng sẽ đến nhiều hơn. Bao dung càng nhiều, nhận được càng nhiều hơn.

Không cần nói sau lưng người khác, cũng không cần để ý mình bị nói. Đúng sai chính là thị – phi. Vậy nên, thay vì chỉ trích lẫn nhau hãy chia sẻ góp ý chân tình.

Đây là thứ BÁU VẬT càng có càng thịnh vượng mà bất kỳ gia đình nào cũng ao ước - Ảnh 2
Đây là thứ BÁU VẬT càng có càng thịnh vượng mà bất kỳ gia đình nào cũng ao ước. Ảnh minh họa. Nguồn: Internet.

Giữa các thành viên trong gia đình, cho dù đôi khi có hiểu lầm thì điều cần thiết chính là phải bao dung lẫn nhau. Không ai là không có sai lầm, cho nên rất cần sự bao dung và tha thứ. Người thân lại càng nên như vậy.

Dù mâu thuẫn thế nào đi nữa, trước mặt mình đây vẫn là những người thân yêu, người đã từng gắn bó với ta suốt một chặng đường dài.

Tình cảm, không phải là thứ nói cắt đứt là có thể cắt đứt được. Trên đời, ngoài sinh tử ra, thì không có gì là không thể giải quyết.

Con người thông thường đều lấy bản thân làm trung tâm, luôn cho rằng ý kiến của mình mới là quan trọng, cho nên không mấy khi để ý đến người bên cạnh.

Đừng dùng ánh mắt và nhận thức của mình để đánh giá người khác. Cho dù cha mẹ, anh em, nhưng họ cũng có những mặt khác mà bạn chưa từng thấy được.

Đừng nói xấu sau lưng người nào đó nếu không muốn mình cũng bị nói xấu như thế. Trên đời, không chỉ người mắc lỗi bị nói xấu mà càng là người tài giỏi xuất sắc lại càng bị ghen ghét nhiều hơn. Tất cả sự vật thế gian đều bị người bình luận huống chi một con người.

Một số việc yêu cầu chúng ta phải nhẫn nại không được phẫn nộ. Một số việc cần chúng ta nhún nhường, không cần truy cứu.

Nói bớt đi không chỉ không có thiệt thòi gì, nó còn giúp người đó đạt được gấp 3 lần. Nước sâu sẽ tĩnh, người hiểu biết sẽ ít nói. Làm người nên học lấy đức tính điềm đạm, học lấy bớt nóng tính và bất mãn.

Có biểu hiện này hôn nhân của bạn sớm muộn cũng đổ vỡ, hãy biết để tránh ngay tức khắc

Có biểu hiện này hôn nhân của bạn sớm muộn cũng đổ vỡ, hãy biết để tránh ngay tức khắc kẻo hối hận thì đã muộn.

TIN MỚI NHẤT